Yn y diweddariad ym mis Hydref, rydym am dynnu eich sylw at nodwedd newydd yn y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Mae yna hefyd ddiweddariad pwysig y gofynnwyd amdano i’r cwestiwn arddull llenwi’r bylchau a thagio cwestiynau mewn banciau cwestiynau i helpu cydweithwyr gyda threfn cwestiynau.
Diweddariadau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu
Roeddem yn llawn cyffro am lansiad y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Rydym eisoes wedi gwneud defnydd ohoni ar gyfer templed safonedig Blackboard ac ar gyfer datganiadau DA Cynhyrchiol.
Mae’r diweddariad y mis hwn yn galluogi i ni uwchlwytho ffeiliau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu y gall cydweithwyr wedyn eu copïo i’w cyrsiau.
Gallwn nodi argaeledd y cynnwys, fel y gall fod ar gael neu ddim ar gael i fyfyrwyr.
Diweddariadau i’r cwestiwn llenwi’r bylchau i fyfyrwyr
Mae’r ffordd y mae Cwestiynau Llenwi’r Bylchau yn ymddangos wedi’i diweddaru. Mae hwn yn welliant y mae cydweithwyr wedi gofyn amdano felly rydym yn falch bod hyn ar gael.
Mae cwestiynau llenwi’r bylchau nawr yn dangos y bylchau’n uniongyrchol yn y testun amgylchynol, p’un a yw’r cwestiwn yn cael ei gyflwyno fel brawddeg, paragraff, neu dabl. Fe wnaethom hefyd ychwanegu labeli ARIA cudd at fylchau i wella hygyrchedd darllenydd sgrin.
Delwedd 1: Cyn y diweddariad hwn, roedd y bylchau’n ymddangos o dan y cwestiwn.
Delwedd 2: Ar ôl y diweddariad hwn, mae’r bylchau’n ymddangos yn uniongyrchol yn y cwestiwn.
Tagio cwestiynau gyda metadata mewn profion a banciau cwestiynau
Gall hyfforddwyr bellach dagio cwestiynau gyda metadata wrth greu neu olygu cwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau.
Hyfforddwyr
Gall cwestiynau gael tagiau lluosog o’r un math. Mae metadata yn weladwy wrth greu/golygu cwestiynau a gellir ei ddefnyddio i hidlo cwestiynau wrth ailddefnyddio neu ychwanegu at gronfeydd. Nid yw metadata yn weladwy i fyfyrwyr pan fyddant yn gwneud y prawf neu’n adolygu.
Mae’r mathau o fetadata a gefnogir yn cynnwys:
Categori
Testunau
Lefelau Anhawster
Allweddeiriau
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr greu a chymhwyso tag i gwestiynau.
Delwedd 2: Mae tagiau’n ymddangos fel hidlwyr yn y banc cwestiynau.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Balancing Innovation and Integrity: Rethinking Assessment Design in the Age of Generative AI, Adjunct Associate Prof, Elaine Huber (University of Sydney)
Defining and evaluating original work in the GenAI age: what does it mean by “originality” in students’ assignments?, Assistant Professor Jess Jiahui Luo, (Education University of Hong Kong).
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Yn y 13fed Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol, cyhoeddodd yr Athro Anwen Jones gronfa o £10,000 i gydweithwyr anfon cynigion i gael uchafswm o £2,000 ar gyfer prosiectau sy’n gysylltiedig â thema’r gynhadledd:
Meithrin cyswllt ac asesu tosturiol
Iechyd a lles mewn cyd-destun dysgu ac addysgu
Hygyrchedd a chynhwysiant (dysgu cynhwysol a dylunio addysgu)
Mae’r Brifysgol yn darparu hanner cyfanswm y cyllid, a’r gweddill yn dod oddi wrth Medr, rheoleiddiwr prifysgolion Cymru.
Rydym yn chwilio am ystod eang o brosiectau ar draws pob maes o’n cymuned a fyddai’n gwneud gwahaniaeth i’n haddysg a phrofiad y myfyrwyr.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Dros yr haf bu rhai diweddariadau i Blackboard Ally a fydd yn helpu cydweithwyr i ddatrys problemau gyda delweddau a dogfennau PDF yn Blackboard.
Disgrifiad a awto-gynhyrchir gan DA
Mae’r adnodd disgrifiad a awto-gynhyrchir gan DA wedi’i ddatblygu i ysgrifennu testun amgen gwell ar gyfer siartiau, testun mewn delweddau, cynnwys STEM, a llawysgrifen mewn delweddau. Fel yr holl offer DA yn Blackboard, gall staff olygu unrhyw agwedd ar yr allbwn DA a’i addasu os oes angen. Mae’r offer DA hefyd yn darparu man cychwyn da ar gyfer dysgu mwy am ysgrifennu testun amgen. Ac os ydych chi’n defnyddio Blackboard yn Gymraeg, bydd yr adnodd DA yn creu testun amgen Cymraeg.
I ddefnyddio’r teclyn DA:
Cliciwch ar y dangosydd Ally ar gyfer eich delwedd (neu ewch iddo drwy Llyfrau ac Offer > Adroddiad Hygyrchedd Ally > Cynnwys)
O dan Golygu disgrifiad y ddelwedd, cliciwch ar Cynhyrchu disgrifiad yn awtomatig
Yna gallwch glicio Cadw i ddefnyddio’r disgrifiad neu olygu’r disgrifiad cyn clicio ar Cadw.
Os nad ydych eisiau defnyddio’r disgrifiad, cliciwch ar Tynnu o’r ddelwedd, a theipiwch eich disgrifiad eich hun.
Haen OCR ar ddogfennau wedi’u sganio
Roedd tua 15% o ddogfennau PDF yng nghyrsiau 2024-25 yn ddogfennau nad ydynt yn OCR. Mae hyn yn achosi problem i unrhyw un sydd angen newid maint y testun neu ddefnyddio darllenydd sgrin oherwydd bod y testun yn ymddangos fel delwedd yn hytrach na thestun darllenadwy. Mae Ally bellach yn darparu offer i ychwanegu haen OCR ddarllenadwy ar ben dogfen nad yw’n OCR. Bydd ansawdd yr haen hon yn dibynnu ar natur y cynnwys (mae dogfennau wedi’u teipio yn gweithio’n well na delweddau neu lawysgrifen) yn ogystal ag ansawdd y sgan.
Rydym yn awgrymu eich bod chi’n rhoi cynnig ar yr offer haen OCR a gweld a all eich helpu i ddarparu dogfennau PDF mwy hygyrch. Cofiwch y gallwch hefyd ddefnyddio gwasanaeth Digido’r Llyfrgell sy’n darparu sganiau darllenadwy OCR o erthyglau mewn cyfnodolion a phenodau llyfrau.
I ddefnyddio’r haen OCR:
Cliciwch ar y dangosydd Ally ar gyfer eich delwedd (neu ewch iddo drwy Llyfrau ac Offer > Adroddiad Hygyrchedd Ally > Cynnwys)
Cliciwch ar y botwm Rhagolwg a Defnyddio i ychwanegu’r haen
Bydd rhagolwg yn ymddangos – defnyddiwch eich llygoden i amlygu’r testun ar y rhagolwg. Bydd hyn yn dangos i chi pa destun fydd yn cael ei ychwanegu at y ffeil.
Os ydych chi’n hapus i’w ddefnyddio, cliciwch ar Defnyddio. Os nad ydych yn hapus, dewiswch Canslo
Os nad ydych chi’n defnyddio’r haen OCR, bydd y botwm Dysgu sut i drwsio PDF yn rhoi opsiynau i chi ar gyfer ychwanegu cyfeirnod llyfrgell.
Iaith a Theitl PDF
Gellir trwsio dogfennau PDF heb iaith neu deitl wedi’u gosod yn uniongyrchol yn Ally:
Cliciwch ar y dangosydd Ally ar gyfer eich dogfen PDF (neu ewch iddo drwy Llyfrau ac Offer > Adroddiad Hygyrchedd Ally > Cynnwys)
O dan Ychwanegu Iaith PDF, dewiswch iaith y ddogfen a chlicio ar Defnyddio gosodiad
Teipiwch deitl eich dogfen yn y blwch Gosod Teitl PDF ac yna cliciwch Defnyddio gosodiad.
Cyfarwyddyd i fyfyrwyr
I’ch helpu i annog eich myfyrwyr i ddefnyddio Fformatau Amgen Ally, mae gennym eitem Cadwrfa Gwrthrychau Dysgu ar Ally y gallwch ei defnyddio yn eich cwrs. Gweler ein Cwestiwn Cyffredin ar ychwanegu eitem o’r Gadwrfa i’ch cwrs.
Mae mwy o newidiadau wedi’u cynllunio ar gyfer Ally dros y tri mis nesaf, a byddwn yn diweddaru cydweithwyr trwy’r blog. Am ragor o wybodaeth am Ally, edrychwch ar y dudalennau cymorth Ally
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Yn y diweddariad ym mis Medi, hoffem dynnu eich sylw at nifer o ddiweddariadau i brofion a chwestiynau, gan gynnwys y gallu i ychwanegu teitlau cwestiynau.
Yn ogystal â hyn, mae gwelliannau i brofion grŵp, cysondeb amser, a gwella dogfennau gydag opsiynau arddull bloc.
Newydd: Ychwanegu a rheoli teitlau cwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau
Gofynnwyd am y nodwedd hon gan gydweithwyr felly mae’n wych gweld hyn yn fyw yn Blackboard. Mae’n ddelfrydol ar gyfer cydweithwyr sy’n rheoli nifer fawr o gwestiynau ar gyfer arholiadau ar-lein.
Gall hyfforddwyr nawr ychwanegu, gweld, golygu a dileu teitlau cwestiynau wrth weithio ar gwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau. Mae teitlau yn ddewisol ac nid ydynt yn unigryw. Argymhellir teitlau, gan eu bod yn gwella’r gallu i chwilio ac yn ailddefnyddio llifoedd gwaith.
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr ychwanegu neu olygu teitl y cwestiwn.
Yn y chwiliad allweddair yn y panel Ailddefnyddio cwestiwn, gall hyfforddwyr nawr chwilio am gwestiynau ar destun y cwestiwn neu deitl y cwestiwn.
Mae teitlau yn ymddangos wrth:
Greu neu olygu cwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau
Gweld neu ddewis cwestiynau drwy’r llif gwaith Ailddefnyddio cwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau
Ychwanegu cwestiynau at gronfeydd (Llif gwaith Ychwanegu Cronfa o Gwestiynau)
Gweld cwestiynau mewn cronfa (Llif gwaith Gweld Cwestiynau)
Nid yw teitlau’n ymddangos pan fydd yr hyfforddwr yn gweld neu’n graddio’r prawf a’r ffurflenni a gyflwynir. Nid yw myfyrwyr yn gweld teitlau’r cwestiynau pan fyddant yn cymryd prawf neu’n adolygu eu cyflwyniad.
Defnyddio’r nodwedd ‘gweld mwy’ yn y Gronfa Ychwanegu Cwestiynau
Yn y sgrin Ychwanegu Cronfa o Gwestiynau, mae’r panel hidlo bellach yn cynnwys y nodwedd Gweld mwy ar gyfer Ffynonellau, Mathau o Gwestiynau, a Thagiau pan fo nifer y gwerthoedd yn yr adran hidlo honno yn fwy na 10. Mae dewis Gweld mwy yn ehangu’r rhestr, gan ddatgelu’r rhestr lawn o werthoedd.
Delwedd 1: Mae dewis Gweld mwy yn ehangu’r rhestr, gan ddatgelu’r rhestr lawn o werthoedd.
Dangos adborth fesul cwestiwn i fyfyrwyr ar gyflwyniadau prawf grŵp
Mae profion Blackboard yn cynnwys yr opsiwn i fyfyrwyr gymryd rhan mewn cyflwyniad grŵp – gan ateb cwestiynau gyda’i gilydd. Mae hyn yn wych ar gyfer gweithgaredd ffurfiannol wyneb yn wyneb, neu gallai gynnig cyfleoedd eraill i gydweithwyr o ran datrysiadau asesu grŵp. Mae profion grŵp yn defnyddio’r un opsiynau ag sydd ar gael ar gyfer Aseiniadau Grŵp. Edrychwch ar dudalen gymorth Blackboard a chysylltu ag eddysgu@aber.ac.uk os oes gennych unrhyw gwestiynau am y nodwedd hon.
Yn y diweddariad y mis hwn, mae Blackboard wedi gwella sut mae adborth yn cael ei arddangos i fyfyrwyr gyda chyflwyniadau prawf grŵp.
Gall myfyrwyr nawr weld adborth fesul cwestiwn ar gyflwyniadau prawf grŵp. Mae hyfforddwyr wedi gallu darparu adborth fesul cwestiwn, ond nid oedd yn weladwy i fyfyrwyr tan nawr.
Gyda’r diweddariad hwn:
Gall myfyrwyr sy’n adolygu prawf grŵp wedi’i raddio weld adborth ar gyfer pob cwestiwn.
Mae adborth yn cefnogi pob fformat: testun, atodiadau ffeiliau, a recordiadau fideo.
Mae adborth fesul cwestiwn yn ymddangos ochr yn ochr ag adborth cyffredinol a sgorau cyfarwyddyd.
Mae’r gwelliant hwn yn sicrhau bod cyflwyniadau grŵp yn elwa o’r un adborth manwl â chyflwyniadau unigol. Mae hefyd yn cefnogi:
Adroddiadau gwreiddioldeb (pan gaiff ei alluogi drwy SafeAssign).
Diystyru sgôr lefel ymgeisio ar gyfer aelodau unigol o’r grŵp.
Ailysgrifennu DA ar gyfer adborth cyffredinol a fesul cwestiwn.
Llywio rhwng cyflwyniadau grŵp gan ddefnyddio rheolaethau Blaenorol/Nesaf.
Dangos terfynau amser ac amser ychwanegol yn gyson ar draws rolau
Mae Blackboard wedi gwella sut mae terfynau amser ac amser ychwanegol yn cael eu cyfathrebu mewn Asesiadau. Mae’r newid hwn yn sicrhau bod pob defnyddiwr yn deall yn union faint o amser sydd ar gael, gan gynnwys unrhyw gymwysiadau neu ddiystyru.
Nawr, mae gan bob defnyddiwr y terfynau amser a’r amser ychwanegol wedi’u cyflwyno mewn fformat cyson:
Enghraifft:
“Terfyn amser: 20 munud + 10 munud o amser ychwanegol”
Mae’r fformat hwn yn ymddangos:
Pan fydd hyfforddwyr yn ffurfweddu neu’n adolygu gosodiadau asesu.
Pan fydd myfyrwyr yn dechrau neu’n adolygu asesiad.
Yn y modd rhagolwg ar gyfer hyfforddwyr.
Gwella Dogfennau gydag opsiynau steilio blociau
Fis diwethaf fe wnaethom dynnu sylw at y steilio blociau newydd sydd ar gael yn Dogfennau. Y mis hwn, mae’r nodwedd hon wedi’i datblygu ymhellach gydag opsiynau amlygu yn ymddangos wrth ymyl pob blwch testun.
Mae’r opsiwn amlygu yn rhoi cyfle i chi nodi’n glir a yw’ch cynnwys yn:
Gwestiwn: Defnyddiwch ar gyfer awgrymiadau neu gwestiynau myfyriol. Cadwch gwestiynau yn gryno ac yn benagored i annog meddwl yn feirniadol.
Awgrym: Defnyddiwch ar gyfer awgrymiadau, mewnwelediadau, neu awgrymiadau defnyddiol. Sicrhau y gellir gweithredu awgrymiadau a’u bod yn berthnasol i’r cynnwys.
Pwyntiau allweddol: Defnyddiwch i dynnu sylw at bwyntiau allweddol neu ffeithiau hanfodol. Cadwch y blociau hyn yn fyr ac â ffocws pendant i atgyfnerthu cadw.
Y camau nesaf: Defnyddiwch ar gyfer y camau neu’r cyfarwyddiadau nesaf. Cyflwynwch gamau mewn trefn glir, resymegol ac ystyriwch ddefnyddio rhestrau wedi’u rhifo er eglurder.
Os hoffech chi i’ch Dogfennau Blackboard edrych yn fwy deniadol, rydym yn cynnal dosbarth meistr arbennig 30 munud ar ddod yn Arbenigwr Dogfennau. Gallwch archebu eich lle ar-lein.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Haxton, K. J. (4/9/2025), Hollow Knowledge, KJHaxton, quote from the article: “My concerns about genAI knowledge being largely hollow come from the generic nature of it. Many suggestions look great on the surface but there’s very little substance in the middle.”
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Gwnaeth dros 180 o gydweithwyr ledled y Brifysgol ddefnyddio Vevox, ein hanodd pleidleisio, y llynedd.
Crëwyd bron i 4000 pôl ar draws bron i 1000 o sesiynau, gyda dros 27,000 o gyfranogwyr.
Mae Vevox yn caniatáu i gyfranogwyr ddefnyddio eu dyfeisiau symudol i ymateb i gyfres o gwestiynau.
Gallwch ddefnyddio hyn ar gyfer llawer o weithgareddau yn yr ystafell ddosbarth:
Holi ac Ateb
Gwirio gwybodaeth
Cwisiau
Casglu barn
Gwneud penderfyniadau
Gemau tîm
Gweithgareddau adolygu
Creu map meddwl
Creu adnoddau
A llawer mwy…
Gyda’n trwydded sefydliadol, gall pob aelod o’r gymuned ddefnyddio Vevox. Gall myfyrwyr ei ddefnyddio yn eu cyflwyniadau; gall cydweithwyr ei ddefnyddio yn eu cyfarfodydd. Y llynedd, roeddem yn falch iawn bod Vevox wedi’i ddefnyddio yn sgyrsiau croeso’r Brifysgol, a bydd hynny’n digwydd eto eleni.
Byddwn hefyd yn cynnal ein sesiwn hyfforddi uwch ar gynllunio gweithgareddau dysgu gan ddefnyddio meddalwedd pleidleisio ym mis Tachwedd. Gweler hyn a’n sesiynau uwch eraill ac archebwch eich lle ar-lein.