Deunyddiau’r 12fed Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol ar gael nawr

Rhwng 10 a 12 Medi, cynhaliodd yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yr 12fed Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol.

Mae deunyddiau’r gynhadledd bellach ar gael ar ein tudalennau gwe.

Hoffem ddiolch i’n holl gyfranwyr a’r rhai oedd yn bresennol. Roedd y sesiynau o ansawdd mor uchel.

Rydym eisoes yn cynllunio ein 13eg Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol a gynhelir ym mis Gorffennaf 2025 (dyddiad i’w gadarnhau).

Gobeithiwn eich gweld mewn digwyddiad sydd i ddod.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 9/9/2024

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Medi

Hydref

Tachwedd

  • 21/11/2024 Compassionate Assessment Event 6 Dr. Juuso Henrik Nieminen, “Dr Nieminen has particularly focused on understanding the social effects of assessment on students’ inclusion, belonging and identities.”

Adnoddau a chyhoeddiadau – Deallusrwydd Artiffisial (DA)

Adnoddau a chyhoeddiadau – Arall

Arall

  • Call for proposals (open dates) Unfiltered by EmpowerED: A Podcast Series where educators share unedited stories of inspiration and challenge
  • Call for proposals 18/9/2024 Active Learning Network New ALN Co-created Book
  • Call for proposals 27/9/2024 RAISE Network Student Engagement in HE Journal special issue on Engaging with Student Voice
  • Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinars free open webinars on various topics related to academic integrity
  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Peilota SafeAssign ar Blackboard Assignment

Diolch yn fawr iawn i’r holl staff sydd wedi cofrestru ar gyfer Peilota SafeAssign ar Blackboard Assignment. Mae amser o hyd i wirfoddoli os oes gennych ddiddordeb (e-bost eddysgu@aber.ac.uk).

Ers y blog diwethaf, rydym wedi sicrhau bod SafeAssign ar gael i’w ddefnyddio yn Blackboard Assignments. Rydym hefyd wedi cynnal y ddwy sesiwn hyfforddi gyntaf. Bydd mwy o sesiynau hyfforddi yn cael eu trefnu ar gyfer semester un – ewch i’r dudalen Digwyddiadau a Hyfforddiant i archebu lle.

Rydym wedi bod yn trafod rhai o’r opsiynau ar gyfer marcio yn Blackboard Assignment y gallai staff eu gweld yn ddefnyddiol:

  1. Mae marcio dirprwyedig yn caniatáu i staff farcio traethodau fesul grŵp. Os ydych yn rhannu’r gwaith marcio yn eich modiwlau rhwng sawl aelod o staff, yna bydd marcio dirprwyedig yn eich helpu.
  2. Mae marcio cyfochrog yn caniatáu i ddau aelod o staff farcio darn o waith yn annibynnol heb weld sylwadau na marciau ei gilydd.
  3. Sylwadau dienw. Yn ddiofyn, mae sylwadau marcio yn Blackboard Assignment yn cynnwys enw’r aelod o staff sy’n marcio. Os nad yw hyn yn briodol ar gyfer eich marcio, gallwch eu gwneud yn ddienw (gweler isod).

Noder y gellir adfer aseiniadau Blackboard sydd wedi’u dileu am hyd at 30 diwrnod ar ôl eu dileu. Os oes angen adfer aseiniadau wedi’u dileu, cysylltwch ag eddysgu@aber.ac.uk cyn gynted ag y bo modd, gan roi manylion y modiwl ac enw’r aseiniad.

Sylwadau Dienw

Pan fyddwch chi’n creu sylw, cliciwch ar yr eicon marcio dienw

Sgrinlun o flwch sylwadau Blackboard Assignment gyda’r eicon marcio dienw wedi’i amlygu

Gallwch olygu sylwadau presennol i’w gwneud yn ddienw trwy glicio ar y sylw.  Cliciwch ar y tri dot yng nghornel dde uchaf y sylw a chliciwch ar Dienw.

Sgrinlun o flwch sylwadau Blackboard Assignment gyda’r tri dot a’r opsiwn Dienw wedi’i amlygu

I gael rhagor o wybodaeth am yr offer marcio sydd ar gael yn Blackboard Assignments, gweler Canllawiau Anodi Blackboard

Cefnogi eich myfyrwyr

Er mwyn helpu’ch myfyrwyr i ddefnyddio Blackboard Assignment i gyflwyno eu gwaith a dod o hyd i’w hadborth, rydym yn argymell yn gryf eich bod yn cynnwys y Cwestiynau Cyffredin canlynol yn y Modiwl Dysgu Asesu ac Adborth yn eich cwrs Blackboard:

Beth sy’n Newydd yn Blackboard Medi 2024  

Mae diweddariad Blackboard mis Medi yn cynnwys gwelliannau i Dudalen Cynnwys y Cwrs, yn cyflwyno Gwiriadau Gwybodaeth mewn Dogfennau, newidiadau i asesiadau, adborth a graddau sydd wedi’u cuddio gan ddefnyddio Amodau Rhyddhau, a thab Trosolwg yn y Llyfr Graddau i gynorthwyo graddio.

Gwelliannau i Dudalen Cynnwys y Cwrs

Mae diweddariad mis Medi i Blackboard yn gweld gwelliannau i dudalen cynnwys y cwrs.

Mae’r gwelliannau yn cynnwys:

  • Mwy o ddyfnder gweledol
  • Newid cynllun y dudalen Cynnwys
  • Gwahaniaethu ymysg elfennau’r cwrs

Mwy o ddyfnder gweledol

Mae’r dyluniad newydd yn ymgorffori:

  • Graddiant cynnil ac ymylon meddalach
  • Palet lliw mwy cydlynol gyda thonau deniadol, cynhesach
  • Llywio mwy greddfol, sy’n lleihau llwyth gwybyddol ac yn cynyddu ffocws ar y cynnwys

Llun 1: Gwedd hyfforddwr: Gwelliannau dyfnder gweledol i Dudalen Cynnwys y Cwrs

Sgrinlun o Gwedd hyfforddwr: Gwelliannau dyfnder gweledol i Dudalen Cynnwys y Cwrs

Llun 2: Gwedd myfyrwyr: Gwelliannau dyfnder gweledol i Dudalen Cynnwys y Cwrs

Sgrinlun o gwedd myfyrwyr: Gwelliannau dyfnder gweledol i Dudalen Cynnwys y Cwrs

Read More

Croeso i staff newydd sy’n ymuno â Phrifysgol Aberystwyth

Distance Learner Banner

Yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu ydym ni. Rydym ni’n rhan o’r Gwasanaethau Gwybodaeth. Rydym ni’n gweithio gyda staff ar draws y brifysgol i gefnogi a datblygu dysgu ac addysgu. Rydym ni’n cynnal amrywiaeth eang o weithgareddau i gyflawni hyn.

Mae’r holl wybodaeth fyddwch chi ei hangen ar dudalennau gwe’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu. Bydd ein tudalennau gwe Cefnogi eich Addysguyn eich helpu gydag amrywiol ddatrysiadau addysgu.

Rydym ni’n ysgrifennu blog gyda’r newyddion diweddaraf, manylion am ddigwyddiadau a sesiynau hyfforddi, ac adnoddau.

Os bydd angen i chi gysylltu â ni gallwch wneud hynny ar un o ddau gyfeiriad ebost:

  • udda@aber.ac.uk (am gwestiynau addysgegol a chynllunio, neu i drefnu ymgynghoriad) neu
  • eddysgu@aber.ac.uk (am ymholiadau technegol ynghylch ein harlwy e-ddysgu a restrir isod)

Cyflwyniad i’r arlwy e-ddysgu

Amgylchedd Dysgu Rhithwir: Blackboard

Mae gan bob modiwl ei gwrs penodol ei hun yn Blackboard. Mae gan y modiwlau hyn gynnwys ar-lein, fel rhestrau darllen, a manylion staff addysgu. Dyma’r prif bwynt cyswllt am wybodaeth i’ch myfyrwyr ar unrhyw fodiwl, gan gynnwys mynediad at ddarlithoedd wedi’u recordio a chyflwyno aseiniadau. Mae gan y Brifysgol bolisi Isafswm Presenoldeb Gofynnol Blackboardar gyfer pob modiwl.

Cipio Darlithoedd: Panopto

Wrth addysgu wyneb yn wyneb, byddwch yn ymwybodol y dylid recordio pob darlith (hynny yw, addysgu lle mae’r ffocws ar drosglwyddo gwybodaeth o staff i fyfyrwyr) yn defnyddio Panopto, ein meddalwedd Cipio Darlithoedd. Gweler manylion ein Polisi Cipio Darlithoedd.

E-gyflwyno: Turnitin a Blackboard Assignment

Ym Mhrifysgol Aberystwyth, rhaid i fyfyrwyr gyflwyno’r holl waith testun a phrosesu geiriau yn electronig fel yr amlinellir ym mholisi E-gyflwyno’r Brifysgol. Ar gyfer hyn rydym ni’n defnyddio’r teclynau e-gyflwyno Turnitin a Blackboard Assignment. Mae Turnitin yn darparu swyddogaeth paru testun awtomatig.

Offer Pleidleisio: Vevox

Vevox yw offer pleidleisio Prifysgol Aberystwyth. Gellir cynnal pleidleisiau mewn gweithgareddau dysgu ac addysgu, yn ogystal â chyfarfodydd, er mwyn creu sesiynau sy’n rhyngweithiol a chydweithredol, a cheir llawer o bosibiliadau gwahanol o ran defnydd.

Adnoddau a rhagor o gymorth

Mae gennym ni nifer o Ganllawiau a Chwestiynau Cyffredini’ch helpu i ddefnyddio ein meddalwedd.

Hyfforddiant

Er mwyn cefnogi’r holl staff gyda’u haddysgu, mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn cynnal nifer o sesiynau hyfforddi. Mae’r rhain yn cynnwys:

  • sesiynau ymarferol i staff ymgyfarwyddo â gwahanol elfennau o’r amgylchedd dysgu rhithwir,
  • yr agenda Dysgu Gweithredol,
  • asesu ac adborth,
  • hygyrchedd,
  • sgiliau cyflwyno, a mwy.

Rydym ni hefyd yn cynnig amrywiaeth o ddigwyddiadau a rhaglenni hyfforddi. Ceir manylion am ein rhaglen DPP flynyddol a gallwch archebu eich lle drwy ein Tudalen Archebu Cwrs. Rydym ni’n cyflwyno rhai sesiynau ein hunain, tra bo eraill yn cael eu cyflwyno gan staff y brifysgol y mae eu haddysgu’n cynnwys arfer da yn y meysydd hynny. Edrychwch am (D&A) yn nheitl y sesiwn.

Digwyddiadau

Mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn cynnal amrywiaeth o ddigwyddiadau, gan gynnwys y Gynhadledd Dysgu ac Addysgu FlynyddolCynadleddau Bach, Gwyliau Bach a Fforymau Academi. Mae’r rhain i gyd yn gyfleoedd gwych i gyfarfod â phobl o bob rhan o’r brifysgol i drafod materion a datblygiadau’n ymwneud â Dysgu ac Addysgu.

Rhaglenni

Mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu hefyd yn cynnal rhaglenni i gefnogi eich datblygiad proffesiynol parhaus. Mae hyn yn cynnwys rhaglen Addysgu i Uwchraddedigion ym Mhrifysgol Aberystwyth (TPAU) a’r Dystysgrif Uwchraddedig Addysgu mewn Addysg Uwch (PGCTHE) ar lefel Meistr a Chynllun Cymrodoriaeth (ARCHE).

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 27/8/2024

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Awst

Medi

Adnoddau a chyhoeddiadau – Deallusrwydd Artiffisial (DA)

Adnoddau a chyhoeddiadau – Arall

Arall

  • Call for proposals (open dates) Unfiltered by EmpowerED: A Podcast Series where educators share unedited stories of inspiration and challenge
  • Call for proposals 18/9/2024 Active Learning Network New ALN Co-created Book
  • Call for proposals 27/9/2024 RAISE Network Student Engagement in HE Journal special issue on Engaging with Student Voice
  • Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinars free open webinars on various topics related to academic integrity
  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Croeso i Flwyddyn Academaidd 2024-25: Diweddariadau i Blackboard ar gyfer myfyrwyr

Croeso cynnes i fyfyrwyr newydd sy’n ymuno â ni a’r rhai sy’n dychwelyd i astudio ym Mhrifysgol Aberystwyth.

Yn y blogbost hwn, byddwn yn amlinellu’r newidiadau a wnaed i’ch amgylchedd dysgu digidol, Blackboard, yn barod ar gyfer dechrau blwyddyn academaidd 2024-25.

Os oes angen cymorth arnoch i ddefnyddio Blackboard, gweler ein Canllaw i Fyfyrwyr sy’n cynnwys pob math o wybodaeth ddefnyddiol.

Mae gennym hefyd gwestiynau cyffredin ar gael ar gyfer yr offer eraill yr ydym yn eu cefnogi, gan gynnwys Turnitin ar gyfer e-gyflwyno a Panopto ar gyfer cipio darlithoedd.

Templed wedi’i ddiweddaru

Mae’r holl gyrsiau wedi cael eu creu eleni gan ddefnyddio templed ychydig yn wahanol.

Mae Gwybodaeth am y Modiwl ac Asesu ac Adborth wedi’u disodli gan Fodiwlau Dysgu. Mae Modiwlau Dysgu yn cynnig ffordd fwy gweledol i chi drefnu’ch cynnwys.

Yn Gwybodaeth am y Modiwl gallwch ddisgwyl dod o hyd i eitemau sy’n ymwneud â gweinyddu’r cwrs.

Yn Asesu ac Adborth gallwch ddisgwyl dod o hyd i’ch mannau cyflwyno, briffiau aseiniadau a meini prawf marcio.

Efallai y gwelwch fod eich darlithwyr hefyd wedi defnyddio Modiwlau Dysgu ar gyfer eich Deunyddiau Dysgu.

Olrhain Cynnydd

Newid arall yw bod Olrhain Cynnydd wedi’i droi ymlaen yn ddiofyn ar yr holl gynnwys ar eich cwrs. Mae’r hyn yn eich galluogi i olrhain eich cynnydd eich hun drwy’r cwrs drwy farcio eich bod wedi cwblhau tasgau. Mae Canllawiau Blackboard yn darparu gwybodaeth bellach.

Blackboard Ally

Nodyn i’ch atgoffa ein bod wedi galluogi Blackboard Ally ar eich holl gyrsiau. Mae Blackboard Ally yn caniatáu ichi lawrlwytho cynnwys i wahanol fformatau. Mae hyn yn cynnwys ffeiliau mp3, darllenwyr trochi, a Braille electronig. Am gymorth, edrychwch ar ganllaw Ally

Blackboard Assignment

Byddwn yn cynnal cyfres o sesiynau peilota gyda rhai cyrsiau ar draws y Brifysgol gan ddefnyddio Blackboard Assignment. I’r rhai ohonoch sydd wedi arfer cyflwyno drwy Turnitin, mae Blackboard Assignment yn cynnig swyddogaeth debyg. Mae gennym gwestiwn cyffredin penodol i fyfyrwyr ar Sut i gyflwyno gan ddefnyddio Blackboard Assignment. Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â’r Gwasanaethau Gwybodaeth (gg@aber.ac.uk) a’ch adran academaidd.

Mudiadau Adrannol

Yn olaf, cam olaf ein prosiect Ultra oedd symud Mudiadau Adrannol i Ultra. Mae Mudiadau yn debyg i Gyrsiau ond nid ydynt yn fodiwlau y gallwch eu hastudio. Defnyddir mudiadau i roi gwybodaeth ddefnyddiol i chi am eich Adran. Fe’u defnyddir hefyd at ddibenion hyfforddi a phrofi, fel y cwis Cyfeirnodi a Llên-ladrad. Gallwch gael mynediad i’ch Mudiadau o’r ddewislen ar y chwith yn Blackboard.

Os oes gennych unrhyw gwestiynau ynghylch defnyddio Blackboard cysylltwch â’r Gwasanaethau Gwybodaeth (gg@aber.ac.uk).

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 8/8/2024

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Awst

Medi

Adnoddau a chyhoeddiadau – Deallusrwydd Artiffisial (DA)

Adnoddau a chyhoeddiadau – Arall

Arall

  • Call for proposals (open dates) Unfiltered by EmpowerED: A Podcast Series where educators share unedited stories of inspiration and challenge
  • Call for proposals 18/9/2024 Active Learning Network New ALN Co-created Book
  • Call for proposals 27/9/2024 RAISE Network Student Engagement in HE Journal special issue on Engaging with Student Voice
  • Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinars free open webinars on various topics related to academic integrity
  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Beth sy’n Newydd yn Blackboard Learn Ultra – Awst 2024

Mae’r diweddariad i Blackboard Learn Ultra ym mis Awst yn cynnwys gwelliannau i Ddogfennau Ultra, Ffurflenni, Amodau Rhyddhau a Thrafodaethau.

Gwelliannau i Ddogfennau yn Blackboard Learn Ultra

Roedd y diweddariad i Blackboard Learn Ultra ym mis Awst yn cynnwys gwelliannau i nodweddion creu a golygu Dogfennau Blackboard Learn Ultra . 

I’r rhai sy’n anghyfarwydd â Dogfennau, maent yn ffordd hawdd o greu cynnwys yn Ultra, gan sicrhau eu bod yn cydweddu â dyfeisiau symudol a Blackboard Ally. Gan fod y diweddariad hwn yn golygu newid sylweddol i’r modd y caiff cynnwys ei drefnu, mae gennym flog ar wahân sydd ar gael yma.

Ymatebion dienw i fyfyrwyr ar gyfer Ffurflenni

Mae ymatebion dienw mewn ffurflenni yn annog adborth gonest a didwyll gan fyfyrwyr ac yn helpu cyfranogwyr i deimlo’n ddiogel gan wybod bod eu hunaniaeth yn cael eu diogelu. Mae anhysbysrwydd yn arwain at ymatebion mwy dilys sy’n cyfleu gwir farn a phrofiadau’r ymatebwyr. Yn ogystal, mae’n cynyddu cyfraddau cyfranogi ac ansawdd cyffredinol y canlyniadau.

Gall hyfforddwyr nawr gasglu cyflwyniadau dienw mewn Ffurflenni. Mae’r opsiwn Cyflwyniadau dienw newydd ymddangos yn yr adran Graddio a Chyflwyniadau o Gosodiadau Ffurflenni.

Llun 1: Opsiwn cyflwyno dienw

Opsiwn cyflwyno dienw

Pan fyddwch yn dewis Cyflwyniadau dienw, mae’r gosodiadau hyn wedi’u galluogi yn ddiofyn:

  • Erbyn pryd
  • Gwahardd cyflwyniadau hwyr
  • Gwahardd ymdrechion newydd ar ôl dyddiad cyflwyno
  • Dewisir cyflawn/anghyflawn fel y sgema graddio ar gyfer ffurflenni heb eu graddio
  • Wrth raddio, mae’r cyflwyniad yn ennill y pwyntiau a neilltuwyd; ni allwch olygu na diystyru’r pwyntiau a enillir

Manylion pwysig ychwanegol i’w nodi:

  • Ni ellir rhoi ffurflenni dienw i grwpiau.
  • Ni chefnogir sgyrsiau dosbarth pan fydd Cyflwyniadau dienw wedi cael ei ddewis.
  • Er mwyn sicrhau anhysbysrwydd, nid yw gweithgaredd myfyrwyr, eithriadau, esgusodiadau a llety yn cael eu cefnogi.
  • Er mwyn sicrhau anhysbysrwydd, ni chaiff ystadegau/cynnydd myfyrwyr eu cofnodi.
  • Ni chaniateir addasiadau i ffurfio cwestiynau a gosodiadau os oes gan y ffurflen gyflwyniadau a bod y dyddiad cyflwyno wedi pasio.

O’r tab Cyflwyniadau ar gyfer ffurflen, gallwch weld rhestr ddienw o gyfranogwyr myfyrwyr ynghyd â’r wybodaeth a’r opsiynau hyn:

  • Statws cyflwyno myfyrwyr
  • Statws graddio a gradd – Wrth gyflwyno, mae’r statws graddio wedi’i osod i Cwblhawyd ac mae’r radd wedi’i marcio (er enghraifft., 5/5)
  • Post – Ffurflenni wedi’u graddio yn postio’n awtomatig
  • Lawrlwytho’r cyfan – Gallwch lawrlwytho pob ffurflen a gyflwynwyd

I weld ymatebion, dewiswch fyfyriwr anhysbys o’r rhestr. Gallwch roi adborth cyffredinol ar gyfer eu cyflwyniad.

O’r Llyfr Graddau, cyn y dyddiad cyflwyno ar gyfer ffurflen ddienw, mae “Anhysbys” yn ymddangos yn y gell ar gyfer pob myfyriwr. Ar ôl y dyddiad cyflwyno, mae’r celloedd yn dangos:

  • Ar gyfer ffurflenni heb eu graddio, y testun “Cyflwynwyd” neu “Heb ei gyflwyno”
  • Ar gyfer ffurfiau wedi’u graddio, y radd

O’r tab Graddau, gallwch ddewis Lawrlwytho Llyfr Graddau i lawrlwytho ymatebion i ffurflenni gyda chyflwyniadau dienw.

Mae Blackboard wedi cymryd gofal i sicrhau bod myfyrwyr yn gwybod pryd mae eu cyflwyniad i ffurflen yn ddienw. Mae’r eicon a’r label Anhysbys yn ymddangos ymlaen:

  • y Dudalen Gynnwys
  • y panel Ffurflen lle maent yn dechrau ar yr ymgais ac yn gweld eu cyflwyniad
  • yr adran Manylion a Gwybodaeth sy’n ymddangos wrth ymateb i’r ffurflen

Llun 2: Gwedd myfyrwyr o label ac eicon dienw ar gyfer ffurflen

Gwedd myfyrwyr o label ac eicon dienw ar gyfer ffurflen

Gwelliannau i greu aseiniadau (nid Turnitin)

Mae angen offer cadarn, hawdd eu defnyddio ar hyfforddwyr wrth greu eu hasesiadau.

Er mwyn creu profiad gwell, mae’r dudalen Aseiniad newydd yn cynnwys y gwelliannau hyn:

  • Blwch Cyfarwyddiadau newydd lle gall hyfforddwyr ddefnyddio’r golygydd cynnwys llawn i lunio cyfarwyddiadau aseiniad.
  • Nid oes unrhyw opsiynau i ychwanegu cwestiynau at aseiniad.
  • Mae’r panel Gosodiadau bellach yn cynnwys opsiynau sy’n berthnasol i aseiniadau yn unig.
  • Nid yw ymdrechion gwag bellach yn cael eu creu pan fydd myfyrwyr yn gweld cyfarwyddiadau aseiniad. Mae’r system ond yn creu ymgais pan fydd myfyrwyr yn ychwanegu cynnwys at y parth gollwng ffeil / golygydd cynnwys. Noder: Mae aseiniadau grŵp neu aseiniadau wedi’u hamseru a’u proctora yn parhau i greu ymdrechion pan fydd myfyrwyr yn gweld y cyfarwyddiadau.

Llun 1: Gwedd hyfforddwr o dudalen yr Aseiniad Newydd gyda’r blwch Cyfarwyddiadau newydd

Gwedd hyfforddwr o dudalen yr Aseiniad Newydd gyda'r blwch Cyfarwyddiadau newydd

Llun 2: Gwedd hyfforddwr o ychwanegu cyfarwyddiadau at aseiniad

Gwedd hyfforddwr o ychwanegu cyfarwyddiadau at aseiniad

Llun 3: Gwedd Myfyrwyr o’r panel Gwybodaeth Aseiniad newydd a’r opsiwn Gweld Cyfarwyddiadau

Gwedd Myfyrwyr o’r panel Gwybodaeth Aseiniad newydd a'r opsiwn Gweld Cyfarwyddiadau

Llun 4: Gwedd myfyriwr o gyfarwyddiadau’r aseiniad

Gwedd myfyriwr o gyfarwyddiadau'r aseiniad

Rheolau lluosog ar gyfer amodau rhyddhau

Mae angen i hyfforddwyr ryddhau cynnwys y cwrs yn seiliedig ar feini prawf perfformiad i drefnu myfyrwyr ar lwybrau dysgu’n gywir. Weithiau mae angen iddynt hefyd ryddhau cynnwys i wahanol grwpiau gan ddefnyddio meini prawf gwahanol. Er mwyn cefnogi’r hyblygrwydd hwn sydd ei angen, gall hyfforddwyr nawr greu rheolau lluosog ar gyfer amodau rhyddhau.

Gallwch greu rheolau ar gyfer amodau rhyddhau yn seiliedig ar y meini prawf hyn: dyddiad, amser ac amrediad gradd. Gallwch hefyd greu rheolau ar gyfer dysgwyr unigol penodol, grwpiau, neu ar gyfer pob aelod.

Llun 1: Tudalen newydd Amodau Rhyddhau

Tudalen Amodau Rhyddhau

Y gallu i ‘ddilyn’ trafodaethau ar gyfer ymgysylltu gwell

Mae trafodaethau’n rhan bwysig o brofiad y cwrs, gan ganiatáu ar gyfer cydweithredu hawdd rhwng holl aelodau’r cwrs. Mae’r gallu i ymgysylltu ac ail-ymgysylltu â thrafodaethau yn sicrhau bod cydweithio’n weithredol ac yn fywiog. Gall defnyddwyr ail-ymgysylltu pan fyddant yn gwybod bod negeseuon newydd trwy ddilyn y drafodaeth.

Gwelliannau Allweddol:

  • Dilyn trafodaethau: Gall defnyddwyr ddilyn trafodaethau dethol a derbyn hysbysiadau ar gyfer cyfraniadau newydd gan gyfoedion neu hyfforddwyr.
  • Gosodiadau Hysbysu Defnyddiwr: Mae opsiynau hysbysu newydd ar gyfer lleoliadau Ffrwd Gweithgaredd yn caniatáu i ddefnyddwyr reoli dulliau o hysbysu ar gyfer trafodaethau:
    • Gweithgaredd ar fy ymatebion
    • Gweithgaredd ar ymatebion yr wyf wedi ymateb iddynt
    • Ymatebion gan hyfforddwyr
    • Ymatebion ar gyfer trafodaethau dilynol
    • Ymatebion ar gyfer trafodaethau rwy’n eu dilyn

Llun 1: Opsiwn ‘Dilyn’ newydd o fewn trafodaeth

Opsiwn 'Dilyn' newydd o fewn trafodaeth

Llun 2: Opsiynau hysbysu newydd ar gyfer Ffrwd Gweithgaredd

Opsiynau hysbysu newydd ar gyfer Ffrwd Gweithgaredd

Llun 3: Hysbysiadau yn cael eu cyflwyno i’r Ffrwd Gweithgareddau

Hysbysiadau yn cael eu cyflwyno i'r Ffrwd Gweithgareddau

Beth sy’n Newydd yn Blackboard Learn Ultra – Awst 2024

Mae’r diweddariad i Blackboard Learn Ultra ym mis Awst yn cynnwys gwelliannau i Ddogfennau Ultra, Ffurflenni, Amodau Rhyddhau a Thrafodaethau.

Gwelliannau i Ddogfennau yn Blackboard Learn Ultra

Roedd y diweddariad i Blackboard Learn Ultra ym mis Awst yn cynnwys gwelliannau i nodweddion creu a golygu Dogfennau Blackboard Learn Ultra . 

I’r rhai sy’n anghyfarwydd â Dogfennau, maent yn ffordd hawdd o greu cynnwys yn Ultra, gan sicrhau eu bod yn cydweddu â dyfeisiau symudol a Blackboard Ally. Gan fod y diweddariad hwn yn golygu newid sylweddol i’r modd y caiff cynnwys ei drefnu, mae gennym flog ar wahân.

Ymatebion dienw i fyfyrwyr ar gyfer Ffurflenni

Mae ymatebion dienw mewn ffurflenni yn annog adborth gonest a didwyll gan fyfyrwyr ac yn helpu cyfranogwyr i deimlo’n ddiogel gan wybod bod eu hunaniaeth yn cael eu diogelu. Mae anhysbysrwydd yn arwain at ymatebion mwy dilys sy’n cyfleu gwir farn a phrofiadau’r ymatebwyr. Yn ogystal, mae’n cynyddu cyfraddau cyfranogi ac ansawdd cyffredinol y canlyniadau.

Gall hyfforddwyr nawr gasglu cyflwyniadau dienw mewn Ffurflenni. Mae’r opsiwn Cyflwyniadau dienw newydd ymddangos yn yr adran Graddio a Chyflwyniadau o Gosodiadau Ffurflenni.

Llun 1: Opsiwn cyflwyno dienw

Pan fyddwch yn dewis Cyflwyniadau dienw, mae’r gosodiadau hyn wedi’u galluogi yn ddiofyn:

  • Erbyn pryd
  • Gwahardd cyflwyniadau hwyr
  • Gwahardd ymdrechion newydd ar ôl dyddiad cyflwyno
  • Dewisir cyflawn/anghyflawn fel y sgema graddio ar gyfer ffurflenni heb eu graddio
  • Wrth raddio, mae’r cyflwyniad yn ennill y pwyntiau a neilltuwyd; ni allwch olygu na diystyru’r pwyntiau a enillir

Manylion pwysig ychwanegol i’w nodi:

  • Ni ellir rhoi ffurflenni dienw i grwpiau.
  • Ni chefnogir sgyrsiau dosbarth pan fydd Cyflwyniadau dienw wedi cael ei ddewis.
  • Er mwyn sicrhau anhysbysrwydd, nid yw gweithgaredd myfyrwyr, eithriadau, esgusodiadau a llety yn cael eu cefnogi.
  • Er mwyn sicrhau anhysbysrwydd, ni chaiff ystadegau/cynnydd myfyrwyr eu cofnodi.
  • Ni chaniateir addasiadau i ffurfio cwestiynau a gosodiadau os oes gan y ffurflen gyflwyniadau a bod y dyddiad cyflwyno wedi pasio.

O’r tab Cyflwyniadau ar gyfer ffurflen, gallwch weld rhestr ddienw o gyfranogwyr myfyrwyr ynghyd â’r wybodaeth a’r opsiynau hyn:

  • Statws cyflwyno myfyrwyr
  • Statws graddio a gradd – Wrth gyflwyno, mae’r statws graddio wedi’i osod i Cwblhawyd ac mae’r radd wedi’i marcio (er enghraifft., 5/5)
  • Post – Ffurflenni wedi’u graddio yn postio’n awtomatig
  • Lawrlwytho’r cyfan – Gallwch lawrlwytho pob ffurflen a gyflwynwyd

I weld ymatebion, dewiswch fyfyriwr anhysbys o’r rhestr. Gallwch roi adborth cyffredinol ar gyfer eu cyflwyniad.

O’r Llyfr Graddau, cyn y dyddiad cyflwyno ar gyfer ffurflen ddienw, mae “Anhysbys” yn ymddangos yn y gell ar gyfer pob myfyriwr. Ar ôl y dyddiad cyflwyno, mae’r celloedd yn dangos:

  • Ar gyfer ffurflenni heb eu graddio, y testun “Cyflwynwyd” neu “Heb ei gyflwyno”
  • Ar gyfer ffurfiau wedi’u graddio, y radd

O’r tab Graddau, gallwch ddewis Lawrlwytho Llyfr Graddau i lawrlwytho ymatebion i ffurflenni gyda chyflwyniadau dienw.

Mae Blackboard wedi cymryd gofal i sicrhau bod myfyrwyr yn gwybod pryd mae eu cyflwyniad i ffurflen yn ddienw. Mae’r eicon a’r label Anhysbys yn ymddangos ymlaen:

  • y Dudalen Gynnwys
  • y panel Ffurflen lle maent yn dechrau ar yr ymgais ac yn gweld eu cyflwyniad
  • yr adran Manylion a Gwybodaeth sy’n ymddangos wrth ymateb i’r ffurflen

Llun 2: Barn myfyrwyr – label ac eicon anhysbys ar gyfer ffurflen

Gwelliannau i greu aseiniadau (nid Turnitin)

Mae angen offer cadarn, hawdd eu defnyddio ar hyfforddwyr wrth greu eu hasesiadau.

Er mwyn creu profiad gwell, mae’r dudalen Aseiniad newydd yn cynnwys y gwelliannau hyn:

  • Blwch Cyfarwyddiadau newydd lle gall hyfforddwyr ddefnyddio’r golygydd cynnwys llawn i lunio cyfarwyddiadau aseiniad.
  • Nid oes unrhyw opsiynau i ychwanegu cwestiynau at aseiniad.
  • Mae’r panel Gosodiadau bellach yn cynnwys opsiynau sy’n berthnasol i aseiniadau yn unig.
  • Nid yw ymdrechion gwag bellach yn cael eu creu pan fydd myfyrwyr yn gweld cyfarwyddiadau aseiniad. Mae’r system ond yn creu ymgais pan fydd myfyrwyr yn ychwanegu cynnwys at y parth gollwng ffeil / golygydd cynnwys. Noder: Mae aseiniadau grŵp neu aseiniadau wedi’u hamseru a’u proctora yn parhau i greu ymdrechion pan fydd myfyrwyr yn gweld y cyfarwyddiadau.

Llun 1: Gwedd hyfforddwr o dudalen yr Aseiniad Newydd gyda’r blwch Cyfarwyddiadau newydd

Llun 2: Gwedd hyfforddwr o ychwanegu cyfarwyddiadau at aseiniad

Llun 3: Gwedd Myfyrwyr o’r panel Gwybodaeth Aseiniad newydd a’r opsiwn Gweld Cyfarwyddiadau

Llun 4: Gwedd myfyriwr o gyfarwyddiadau’r aseiniad

Rheolau lluosog ar gyfer amodau rhyddhau

Mae angen i hyfforddwyr ryddhau cynnwys y cwrs yn seiliedig ar feini prawf perfformiad i drefnu myfyrwyr ar lwybrau dysgu’n gywir. Weithiau mae angen iddynt hefyd ryddhau cynnwys i wahanol grwpiau gan ddefnyddio meini prawf gwahanol. Er mwyn cefnogi’r hyblygrwydd hwn sydd ei angen, gall hyfforddwyr nawr greu rheolau lluosog ar gyfer amodau rhyddhau.

Gallwch greu rheolau ar gyfer amodau rhyddhau yn seiliedig ar y meini prawf hyn: dyddiad, amser ac amrediad gradd. Gallwch hefyd greu rheolau ar gyfer dysgwyr unigol penodol, grwpiau, neu ar gyfer pob aelod.

Llun 1: Tudalen Amodau Rhyddhau

Y gallu i ‘ddilyn’ trafodaethau ar gyfer ymgysylltu gwell

Mae trafodaethau’n rhan bwysig o brofiad y cwrs, gan ganiatáu ar gyfer cydweithredu hawdd rhwng holl aelodau’r cwrs. Mae’r gallu i ymgysylltu ac ail-ymgysylltu â thrafodaethau yn sicrhau bod cydweithio’n weithredol ac yn fywiog. Gall defnyddwyr ail-ymgysylltu pan fyddant yn gwybod bod negeseuon newydd trwy ddilyn y drafodaeth.

Gwelliannau Allweddol:

  • Dilyn trafodaethau: Gall defnyddwyr ddilyn trafodaethau dethol a derbyn hysbysiadau ar gyfer cyfraniadau newydd gan gyfoedion neu hyfforddwyr.
  • Gosodiadau Hysbysu Defnyddiwr: Mae opsiynau hysbysu newydd ar gyfer lleoliadau Ffrwd Gweithgaredd yn caniatáu i ddefnyddwyr reoli dulliau o hysbysu ar gyfer trafodaethau:
    • Gweithgaredd ar fy ymatebion
    • Gweithgaredd ar ymatebion yr wyf wedi ymateb iddynt
    • Ymatebion gan hyfforddwyr
    • Ymatebion ar gyfer trafodaethau dilynol
    • Ymatebion ar gyfer trafodaethau rwy’n eu dilyn

Llun 1: Opsiwn ‘Dilyn’ newydd o fewn trafodaeth

Llun 2: Opsiynau hysbysu newydd ar gyfer Ffrwd Gweithgaredd

Llun 3: Hysbysiadau yn cael eu cyflwyno i’r Ffrwd Gweithgareddau