Gwahoddir staff, cynorthwywyr dysgu uwchraddedig a myfyrwyr i gyflwyno cynigion ar gyfer 13eg Cynhadledd Dysgu ac Addysgu, Dydd Mawrth 8 – Dydd Iau 10 Gorffennaf 2025.
Llwybrau Arloesol i Rymuso Dysgwyr: Addasu, Ymroi, a Ffynnu
Dyma prif gangen y gynhadledd eleni:
Dylunio asesiadau y gellir eu haddasu
Ymroddiad myfyrwyr a dysgu annibynnol
Meithrin cymuned
Technolegau i wella dysgu
Dysgu ar-lein
Mae croeso i staff, cynorthwywyr dysgu uwchraddedig, a myfyrwyr gynnig sesiynau ar unrhyw bwnc sy’n berthnasol i ddysgu, yn enwedig os ydynt yn canolbwyntio ar ymgorffori a defnyddio technoleg wrth ddysgu. Mae croeso i chi gyflwyno pynciau eraill, hyd yn oed os nad ydynt yn cyd-fynd ag un o’r canghennau uchod.
Rydym yn annog cyflwynwyr i ystyried defnyddio fformatau amgen sy’n cyd-fynd â’r hyn a drafodir yn eu sesiynau. Gan hynny, ni fyddwn yn gofyn am fformat cyflwyno safonol, ond gofynnwn i chi gynnwys fformat, hyd y sesiwn ac unrhyw ofynion eraill a fo gennych wrth i chi wneud eich cynnig isod.
Gofynnwn i chi lenwi’r ffurflen hon erbyn 8 Ebrill 2025. Os oes gennych chi unrhyw gwestiynau, mae croeso i chi gysylltu â’r eddygsu@aber.ac.uk.
Rydym yn falch o gyhoeddi’r rhaglen ar gyfer ein Cynhadledd Fer ar-lein a gynhelir cyn hir: Cyflogadwyedd a’r Cwricwlwm Cynhwysol
Fe’i cynhelir rhwng 09:15 a 13:00 ar 8 Ebrill, gyda chydweithrediad ein cydweithwyr yn y Gwasanaeth Gyrfaoedd. Gellir archebu lleoedd ar-lein.
Byddwn yn dechrau’r gynhadledd gyda chroeso gan yr Athro Anwen Jones am 09:15 cyn symud ymlaen i anerchiad cyweirnod gan Dr Aranee Manoharan. Bydd Dr Aranee Manoharan yn ymuno â ni o Goleg y Brenin, Llundain. Cewch ragor o wybodaeth am waith arloesol Dr Manoharan ar ein blog.
Bydd Dr Saffron Passam o Seicoleg yn arwain gweithdy rhyngweithiol “Future-Proofing Graduates: Embedding Equality, Diversity, and Inclusion as a Core Employability Skill” rhwng 10:20 a 10:50.
Bydd Dr Louise Ritchie o Astudiaethau Theatr, Ffilm a Theledu yn arwain sesiwn ar Staging Success: Integrating Employability in the Drama and Theatre Curriculum (Part 2) rhwng 10:50 a 11:20.
Ar ôl egwyl, bydd Annabel Latham o’r Ysgol Addysg yn ymuno â ni ar gyfer eu sesiwn ‘Professional Partnerships in HE: a discussion around the co-creation of assessment to embed employability in the curriculum rhwng 11:35 a 12:05.
Bydd y digwyddiad yn dod i ben gydag anerchiad gyda Bev Herring a Jo Hiatt o’r Gwasanaeth Gyrfaoedd a fydd yn rhoi llwyfan i’r ymdrechion a’r cynlluniau cydweithredol sydd ar waith i wella’r modd y mae cyflogadwyedd yn cael ei ymgorffori ym Mhrifysgol Aberystwyth.
Gobeithio y gallwch ddod i’r digwyddiad arbennig hwn.
Mae’r rhaglen lawn, gan gynnwys crynodebau o’r sesiynau, ar gael ar ein tudalennau ar y we.
Mae’n bleser gennym gyhoeddi enillydd y Wobr Cwrs Eithriadol eleni.
Llongyfarchiadau i Mari Dunning o’r adran Dysgu Gydol Oes am y cwrs buddugol: XM18210: Writing Women: Feminism in Poetry and Prose.
Nododd y panel yr arfer rhagorol o ran cyflwyniad a dyluniad clir y cwrs, y gefnogaeth a’r arweiniad cryf a gynigiwyd, y gweithgareddau cyfranogol bywiog a difyr, a’r tasgau creadigol. Cyflawnwyd hyn i gyd drwy amgylchedd dysgu ar-lein hygyrch a brwdfrydig.
Llongyfarchiadau i’r rhai a dderbyniodd ganmoliaeth a chanmoliaeth uchel:
Dr Kathy Hampson, y Gyfraith a Throseddeg, ar gyfer y cwrs LC37120: Critical and Radical Criminology
Henrietta Tremlett, Dysgu Gydol Oes, ar gyfer y cwrs XM15710: Autobiographical Writing
Dr Yasir Saleem Shaikh o Gyfrifiadureg ar gyfer y cwrs CSM0120: Programming for Scientists
Yn y 3 chwrs hyn fe gafwyd rhai arferion rhagorol, gan gynnwys: strwythurau clir a hygyrch, defnyddio cwisiau wythnosol yn effeithiol, gweithgareddau difyr ac amrywiol, prosesau marcio ac adborth clir, asesiadau a gynlluniwyd yn greadigol, ac amcanion dysgu wedi’u cynllunio’n dda a’u cyfleu’n glir.
Asesir y wobr ar sail pedwar maes:
Cynllun y Cwrs
Rhyngweithio a Chydweithio
Asesu
Cymorth i’r Dysgwyr
Roedd y cyrsiau o safon mor uchel, ac edrychwn ymlaen at rannu eu harferion â chi maes o law.
Llongyfarchiadau mawr i’r buddugwyr haeddiannol eleni.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
7/4/2025 RAISE, RAISE Student Engagement Reading Group (Islam, Maisha (2024) ‘Entrenched inequalities and evolving challenges: harnessing hope for Muslim students and staff in Higher Education’, from Uncovering Islamophobia in Higher Education, PalgraveMacmillan, pp. 269-29)
Bruff, D. (n.d.), Derek Bruff Teaching Hub Collections, University of Virginia Center for Teaching Excellence (collections of guidance for effective teaching, highly recommended)
Wilson, J. (28/2/2025), GenAI vs Academic Skills Development, Teaching Matters, “Promoting, discussing and celebrating teaching at The University of Edinburgh”
Arall
Call for proposals (open dates)Unfiltered by EmpowerED: A Podcast Series where educators share unedited stories of inspiration and challenge
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: X.com, BSky.
Rydym yn falch o gyhoeddi bod Capsiynau Adnabod Lleferydd Awtomatig Panopto wedi’i gymeradwyo yn y Pwyllgor Ansawdd a Safonau diweddar.
Mae hyn yn golygu, ar gyfer y flwyddyn academaidd 2025-26 a thu hwnt, y bydd capsiynau awtomatig yn cael eu defnyddio yn eich recordiadau Panopto.
Bydd y rhai sy’n gwylio yn gweld y capsiynau ar waelod y sgrin neu gallant lawrlwytho trawsgrifiad:
Er y bydd capsiynau’n ymddangos yn awtomatig y flwyddyn academaidd nesaf, gall cydweithwyr eisoes gynnwys capsiynau awtomatig i’r holl recordiadau mewn ffolder Panopto. Edrychwch ar ganllaw Panopto ar sut i wneud hyn.
Rydym wedi bod yn gweithio i alluogi capsiynau awtomatig ers sawl blwyddyn, felly rydym yn croesawu’r datblygiad hwn. Yn rhan o’r gwaith hwn, rydym wedi cymryd camau lliniarol i fynd i’r afael â rhai o’r heriau a’r pryderon, gan gynnwys:
Anghywirdebau capsiynau awtomatig
Disgwyliadau clir ar gyfer staff a myfyrwyr
Rheoli cyrsiau aml-iaith
Bydd capsiynau awtomatig yn cael eu defnyddio ym mhob recordiad ar y safle pan fyddwn wedi galluogi’r nodwedd hon. Yr iaith ddiofyn a fydd yn cael ei defnyddio yn ffolderi’r modiwl yw Saesneg. Bydd gosodiadau ffolderi modiwlau a gyflwynir 100% drwy gyfrwng y Gymraeg yn cael eu diweddaru â llaw i gynhyrchu Capsiynau Awtomatig yn Gymraeg.
Rydym hefyd wedi cynnal Asesiad o Effaith ar Gydraddoldeb i edrych ar rai o’r heriau a achosir gan Bensiynau Awtomatig sydd ar gael ar gais (eddysgu@aber.ac.uk).
Er mwyn hwyluso galluogi capsiynau awtomatig, mae’r polisi Cipio Darlithoedd wedi’i ddiweddaru. Rydym yn adolygu ein holl bolisïau (Cipio Darlithoedd, Isafswm Presenoldeb Gofynnol Blackboard, ac E-gyflwyno) yn flynyddol. Byddwn yn anfon rhagor o wybodaeth am y diweddariadau hyn maes o law.
Byddwn nawr yn dechrau gweithio ar ddiweddaru Panopto i alluogi capsiynau Awtomatig ar gyfer 2025-26.
Rydym wedi galluogi nodwedd newydd ar Blackboard o’r enw Cyflawniadau.
Mae cyflawniadau’n caniatáu i hyfforddwyr gysylltu cyflawniad myfyrwyr â bathodynnau i helpu i gydnabod eu cyflawniadau neu eu hyfedredd.
Gweler Cymorth Blackboard i gael trosolwg o’r cyflawniadau. Bydd y safle cymorth yn rhoi cyngor i chi ar y mathau o weithgareddau y gellir eu defnyddio ar eu cyfer yn ogystal â sut i’w gosod.
I greu bathodyn, mae angen i chi ei gysylltu â cholofn Llyfr Graddau – megis prawf, aseiniad, neu Turnitin. Gallwch nodi lefel benodol y mae angen ei chyrraedd i gael bathodyn.
Yna gall myfyrwyr weld eu cyflawniadau ar y cwrs neu’r mudiad o’r tab Cyflawniadau.
Byddem yn croesawu gweithio gyda chydweithwyr i drin a thrafod sut y gellid defnyddio cyflawniadau ar lefel cynllun neu adrannol.
Gallwch gofrestru nawr ar gyfer yr trydydd ar ddeg gynhadledd Dysgu ac Addysgu flynyddol.
Eleni bydd y gynhadledd Dysgu ac Addysgu yn dwyn y thema Llwybrau Arloesol i Rymuso Dysgwyr: Addasu, Ymroi, a Ffynnuac fe’i cynhelir rhwng dydd Mawrth 8 a dydd Iau 10 Gorffennaf 2025.
Gwahoddir staff, cynorthwywyr dysgu uwchraddedig a myfyrwyr i gyflwyno cynigion ar gyfer 13eg Cynhadledd Dysgu ac Addysgu flynyddol Prifysgol Aberystwyth a gynhelir rhwng 8-10 Gorffennaf 2025.
Os oes gennych unrhyw gwestiynau ynglŷn â’r digwyddiad hwn, cysylltwch â threfnwyr y gynhadledd ar eddysgu@aber.ac.uk.
Yn yr anerchiad hwn, bydd Aranee yn cyflwyno dull o gynllunio cwricwlwm cynhwysol sy’n rhoi cymorth i bob myfyriwr i ddatblygu’r wybodaeth, y sgiliau a’r profiadau sydd eu hangen arnynt i lywio’n llwyddiannus drwy anawsterau’r unfed ganrif ar hugain sy’n gyfnod cyfnewidiol, ansicr, cymhleth ac amwys. Bydd y cyflwyniad yn edrych ar ddatblygu cwricwlwm cynhwysol o ran yr egwyddorion allweddol sy’n cefnogi canlyniadau myfyrwyr a graddedigion, cyn rhannu sut y gellir integreiddio cyflogadwyedd yn effeithiol drwy addysgu pynciau a dysgu – gan gynnwys defnyddio dull rhaglennol o gynllunio’r cwricwlwm ac addysgeg ac asesiadau uchel eu heffaith. Bydd y sesiwn yn rhannu ystod o offer y mae Aranee wedi’u datblygu yn ei gwaith gyda thimau gwasanaethau academaidd a phroffesiynol yn y maes hwn; gellir hefyd ddod o hyd i bob un ohonynt yn y pecyn cymorth a ariennir gan yr Asiantaeth Sicrhau Ansawdd ar gyfer Datblygu Cyflogadwyedd Cynhwysol trwy’r Cwricwlwm a arweiniwyd ganddi hi â chydweithwyr ym Mhrifysgol Dinas Llundain a Phrifysgol Llundain.
Dr Aranee Manoharan, PhD, SFHEA, FRSA
Mae Aranee yn Uwch Gyfarwyddwr Cyswllt ar gyfer Gyrfaoedd a Cyflogadwyedd yng Ngholeg y Brenin, Llundain. Gyda phrofiad ar draws meysydd addysgu, profiad myfyrwyr, a datblygiad addysgol, yn ogystal â Chydraddoldeb, Amrywioldeb a Chynhwysiant a llywodraethu, ei maes arbenigol yw gwella canlyniadau myfyrwyr trwy ystyried eu cylch bywyd cyfan fel myfyrwyr. Yn Uwch Gymrawd AU Ymlaen, mae’n arbenigo mewn dulliau cynhwysol o gynllunio’r cwricwlwm i gefnogi canlyniadau myfyrwyr a graddedigion ac mae ganddi brofiad sylweddol o weithio gyda thimau academaidd i hwyluso dysgu yn y byd go iawn, gan ddefnyddio addysgeg ac asesiadau uchel eu heffaith, a gyflwynir mewn cydweithrediad â phartneriaid cymunedol a diwydiant.
Yn eiriolwr ymroddedig dros degwch a chynhwysiant, mae Aranee yn gwasanaethu ar nifer o grwpiau cynghori, gan gynnwys y Sefydliad Cyflogwyr Myfyrwyr (ISE); Rhwydwaith Bwlch Dyfarnu HUBS y Gymdeithas Fioleg Frenhinol; Pwyllgor Llywodraethu Siarter Cydraddoldeb Hil AU Ymlaen; ac fel Cyfarwyddwr Bwrdd Cymdeithas Gwasanaethau Cynghori ar Yrfaoedd i Raddedigion, lle mae’n arwain y portffolio ar symudedd cymdeithasol, ehangu cyfranogiad, ac anghydraddoldeb rhanbarthol. Aranee hefyd yw Cyfarwyddwr y cwmni AM Coaching & Consulting, cwmni sy’n cynghori a rhoi cymorth i sefydliadau er mwyn iddynt sefydlu diwylliannau gweithio, dysgu ac ymchwil cynhwysol.
Yn y diweddariad ym mis Mawrth, mae Blackboard wedi newid sut mae amodau rhyddhau yn gweithio gyda dyddiadau cyflwyno ac wedi cynnwys y gallu i gopïo baneri o un cwrs i’r llall. Mae diweddariadau eraill yn cynnwys gwelliannau i Brofion, Aseiniadau, a Llyfr Graddau, a Thrafodaethau.
Panel amodau rhyddhau: dyddiadau cyflwyno wedi’u cynnwys nawr
Pan fydd hyfforddwyr yn addasu amodau rhyddhau ar gyfer eitem gynnwys, mae dyddiad cyflwyno yr eitem bellach wedi’i gynnwys gyda’r meysydd dyddiad ac amser.
Delwedd 1: Mae dyddiad cyflwyno eitem gynnwys bellach yn dangos ar ôl y meysydd dyddiad ac amser
.
Mae hyn yn golygu ei bod yn rhaid i ddyddiadau cyflwyno fod rhwng amodau rhyddhau y dyddiad/amser sydd wedi’u cymhwyso.
Copïo baneri rhwng cyrsiau
Erbyn hyn mae gan hyfforddwyr yr opsiwn i gopïo baneri rhwng cyrsiau. Gellir copïo baneri o gyrsiau Ultra neu gyrsiau gwreiddiol.
Delwedd 1: Nawr mae gan y dudalen Copïo Eitem yr opsiwn i ddewis baner y cwrs o dan Gosodiadau
Mae’r gwelliannau canlynol wedi’u grwpio o dan profion, aseiniadau a gweithgareddau llyfr graddau.
Tudalen adolygu cyflwyniad newydd i fyfyrwyr ar gyfer profion
Mae tudalen adolygu cyflwyniad newydd i fyfyrwyr ar gyfer profion wedi’i datblygu.
Mae’r cynllun newydd yn golygu bod yr holl adborth wedi’i nodi’n glir ac yn hawdd i fyfyrwyr ei hadnabod.
Delwedd 1: Mae gwedd myfyrwyr o’r cyflwyniad prawf graddedig yn cynnwys stamp amser cyflwyno, derbynneb cyflwyno, ac adborth ar gyfer cwestiynau unigol.
Os yw’r prawf yn weladwy a bod adborth wedi’i bostio, gall myfyrwyr gael mynediad i’r dudalen adolygu o:
Y botwm adborth llyfr graddau ar gyfer y prawf
Y panel bach sy’n dangos pan fydd myfyrwyr yn cael mynediad at brawf o dudalen Cynnwys y Cwrs
Os yw myfyriwr yn cyflwyno sawl ymgais, gallant adolygu pob ymgais ar y dudalen adolygu cyflwyniadau. Mae’r hyfforddwr yn diffinio pa ymgais i raddio yn lleoliad cyfrifo gradd terfynol y prawf.
Noder nad yw hyn yn effeithio ar arholiadau ar-lein gan ein bod yn cynghori bod y prawf wedi’i guddio oddi wrth fyfyrwyr i’w hatal rhag gweld eu canlyniadau.
Dangos / cuddio colofnau wedi’u cyfrifo yn y llyfr graddau
Gall hyfforddwyr nawr ffurfweddu gwelededd ar gyfer colofnau wedi’u cyfrifo o Rheoli Eitemau yn y Llyfr Graddau trwy glicio ar y cyfrifiad cysylltiedig:
Naidlen gyfarwyddyd gyda Blackboard Assignment
Gall cyfarwyddiadau sgorio ar Blackboard Assignments ymddangos mewn ffenestr ar wahân yn rhan o lif gwaith yr aseiniad.
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr gael naidlen gyfarwyddyd trwy ddewis yr eicon ehangu yn y panel cyfarwyddiadau.
Pan fydd y naidlen gyfarwyddyd ar agor, mae’r gallu i ychwanegu Adborth Cyffredinol a graddio gyda’r cyfarwyddyd yn y prif ryngwyneb graddio yn anweithredol. Mae hyn yn atal hyfforddwr rhag golygu’r un wybodaeth mewn dau le ar yr un pryd.
Rydym yn argymell defnyddio dwy sgrin gyda’r gwelliant hwn.
Trafodaethau
Gwelliannau o ran defnyddioldeb ar gyfer Trafodaethau
Mae nifer o welliannau wedi’u gwneud i’r Trafodaethau:
Gwell gwelededd: Erbyn hyn mae gan bostiadau gefndir llwyd i sefyll allan yn well yn erbyn y dudalen.
Arddangosiad llawn o’r post: Mae postiadau hir bellach yn gwbl weladwy heb yr angen i sgrolio, sy’n gwella darllenadwyedd.
Llun 1: Postiad hir yn cael ei arddangos yn ei gyfanrwydd gyda chefndir llwyd.
Gwnaethom sawl newid i wella hygyrchedd nodweddion allweddol ar yr hafan trafodaeth.
Metrigau cyfranogiad: Mae nifer y postiadau a’r atebion bellach wedi’u rhestru’n uniongyrchol ar yr hafan trafodaeth, gan ddisodli’r cyfrifwr ‘cyfanswm ymatebion’. Mae’r newid hwn yn sicrhau bod gwybodaeth bwysig ar gael yn gynt.
Opsiwn golygu uniongyrchol: Mae’r botwm Golygu bellach ar gael yn uniongyrchol o’r postiad, gan arbed amser i addysgwyr.
Delwedd 2: Roedd y newidiadau a wnaed i’r hafan trafodaeth yn cynnwys ychwanegu botwm Golygu a chyfri postiadau ac ymatebion.
Tab Trafodaethau Cudd o wedd cwrs myfyrwyr
Bydd y dudalen Trafodaethau ond ar gael i fyfyrwyr os bodlonir unrhyw un o’r amodau isod:
Mae gan fyfyrwyr ganiatâd i greu trafodaethau newydd
Mae’r hyfforddwr wedi creu trafodaeth neu ffolder drafodaeth ar y cwrs
Trafodaethau dienw: Braint newydd i ddatgelu awdur
Gall gweinyddwyr y system nawr ddatgelu pwy yw awdur postiad neu ymateb dienw i drafodaeth. Os ydych chi’n cynnal Trafodaeth ddienw ac angen dangos pwy wnaeth y sylw, cysylltwch ag eddysgu@aber.ac.uk gan amlinellu’r cwrs, y drafodaeth a’r postiad, yn ogystal â’r rhesymeg dros ofyn i gael dangos pwy wnaeth y sylw.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Wrth i Ramadan ddechrau, roeddem am dynnu sylw at ganllaw i addysgwyr o dan arweiniad yr Athro Louise Taylor o Oxford Brookes (ynghyd â sawl cydweithiwr arall).
Yn ystod y cyfnod hwn, bydd y rhai sy’n cadw Ramadan yn ymwrthod â bwyd a diod yn ystod oriau golau dydd.
Gellir cael gafael ar y canllaw llawn a’i lawrlwytho o’r dudalen we yma.
Mae’r canllaw yn amlinellu’r effaith bosibl y gall Ramadan ei gael ar waith dysgu’r myfyrwyr ac mae’n cynnig rhai addasiadau a fydd efallai am gael eu hystyried. Mae Oxford Brookes wedi cynhyrchu fideo 7 munud o fyfyrwyr yn rhannu eu profiad o Ramadan. Mae’r canllaw yn defnyddio arolygon gan weithwyr proffesiynol AU i ddarparu dull sy’n seiliedig ar dystiolaeth ac mae’n cynnig 6 ffordd y gallem fabwysiadu dysgu mwy cynhwysol:
Cydnabod Ramadan
Osgoi rhagdybiaethau a holi cwestiynau
Addasu amseriadau asesu
Cynnig dysgu yn eu hamser eu hunain
Codi ymwybyddiaeth a dathlu
Bod yn gynhwysol a gwneud newidiadau cynaliadwy
Daw’r canllaw i’r casgliad mai ei neges allweddol yw pwysigrwydd cychwyn trafodaethau gyda myfyrwyr Mwslimaidd.
Fel cymuned, rydym yn gobeithio adeiladu ar sail y gwaith hwn ar gyfer y flwyddyn nesaf, gan ddefnyddio’r canllawiau hyn fel man cychwyn.
Rydym yn frwd ynghylch arferion addysg gynhwysol a byddem wrth ein bodd yn eu cyflwyno yn y Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol sydd ar ddod. Os ydych chi’n dilyn arferion cynhwysol yn eich addysgu, yna ystyriwch gyflwyno cynnig ar gyfer y gynhadledd.