Baneri a’r Panel ‘Insight’ yn Stiwdio Adborth Turnitin

Bydd y staff sydd wedi marcio asesiadau a gyflwynir drwy Turnitin yn gyfarwydd â’r Adroddiad ar Debygrwydd a’r Stiwdio Adborth. Mae’r rhyngwyneb yn y Stiwdio Adborth yn amlygu mannau lle mae’r testun yn debyg i ffynonellau ar-lein.

Mae Turnitin wedi diweddaru rhyngwyneb y Stiwdio Adborth er mwyn tynnu sylw at anghysonderau testunol mewn cyflwyniadau fel y gellir rhoi sylw manwl iddynt. Baneri y gelwir y darnau hyn a amlygir.

Mae’r baneri yn codi materion a allai fod yn arwydd o broblemau, megis:
•Nodau testun sydd wedi’u hailosod; mae’n bosib y gallai’r rhain fod wedi’u mewnosod er mwyn cuddio tebygrwydd.
•Testun cudd fel dyfynodau a allai effeithio ar y ganran o ddeunydd a ddyfynnwyd a allai olygu bod y deunydd hwnnw yn cael ei gamddehongli fel deunydd gwreiddiol.

Gellir gweld y Baneri hyn drwy’r ‘Insight Panel’ sef yr enw y mae Turnitin yn ei roi ar y grŵp o offer sydd erbyn hyn yn cynnwys Baneri, Tebygolrwydd, Ffynonellau, Hidlyddion a Ffynonellau Eithriedig.

botymau wedi'u labelu

Roedd yr anghysonderau testunol hyn – sydd yn cael eu hamlygu gan Turnitin fel Baneri erbyn hyn – wedi cael eu cynnwys o dan Debygrwydd cyn hyn. Yn y bôn, mae Turnitin wedi eu rhannu yn adrannau ar wahân.

Mae’r enw a roddwyd gan Turnitin ar yr offer hyn, sef “Insight Panel”, yn addas gan eu bod yn cael eu darparu er mwyn rhoi i chi olwg sy’n treiddio i uniondeb academaidd yr aseiniad.

Canllawiau Turnitin ar y Panel Insight a Baneri

Cynhesu’r Llais a Thechnegau Recordio Gartref

Mae siarad i mewn i wactod eich cyfrifiadur ar gyfer deunyddiau sydd wedi’u recordio ymlaen llaw yn anodd. Heb gynulleidfa i ryngweithio gyda chi, mae’n anodd gwybod a ydych chi’n cyflwyno’r deunydd yn glir ac yn ddifyr. Ar ben hynny, rydym ni’n defnyddio ein lleisiau’n wahanol iawn gan ddibynnu ar yr amgylchiadau – wrth recordio yn eich swyddfa neu gartref, bydd y ffordd rydych chi’n defnyddio eich llais yn wahanol i gyflwyno wyneb yn wyneb arferol. Dyma ambell awgrym a all helpu i sicrhau bod vignettes wedi’u recordio ymlaen llaw yr un mor ddiddorol â’ch sesiynau fyw:

1. Gorbwysleisiwch y geiriau – bydd hyn yn helpu capsiynau awtomatig ac yn pwysleisio geiriau unigol, fydd yn golygu ei bod yn haws deall a dilyn beth rydych chi’n ei ddweud.
2. Amrywiwch gyflymder y cyflwyno – cymerwch eich amser os oes angen, ond gofalwch beidio â setlo i rythm rhy reolaidd. Bydd newid cyflymder yn tynnu sylw’r gwrandawyr yn ôl at beth rydych chi’n ei ddweud.
3. Defnyddiwch rannau gwahanol o’ch cwmpas lleisiol – dydyn ni ddim yn awgrymu eich bod yn actio cymeriadau gwahanol, ond ceisiwch osgoi bod yn undonog: rydych chi’n gwybod beth rydych chi’n siarad amdano, ond efallai mai dyma’r tro cyntaf i’r myfyrwyr ei glywed. Mae llais undonog yn ei wneud yn ddiflas ac yn ddibwys, pan nad yw hynny’n wir.

Mae’r uchod yn ffyrdd o ddynwared yr amrywiadau sy’n digwydd mewn sgyrsiau wyneb yn wyneb, ac mewn digwyddiadau byw lle’r ydych chi’n bwydo oddi ar ymateb a diddordeb eich cynulleidfa. Does neb yn gofyn i chi ailhyfforddi fel perfformiwr YouTube, ond mae rhai o’r technegau lleisiol a ddefnyddir mewn fideos o’r fath yn gallu bod yn ddefnyddiol ac yn gwneud deunyddiau sydd wedi’u recordio’n fwy difyr. Mae’n cymryd llawer o egni a ffocws i siarad i mewn i ddim byd ond eich cyfrifiadur eich hun. Mae’r uchod yn driciau ieithyddol a lleisiol syml ond effeithiol sy’n gallu eich helpu i siarad yn ddifyr â chynulleidfa ddychmygol.

Dyma fideo i’ch helpu chi.

Cynnal sesiynau addysgu cyfunol – ar yr un pryd drwy wyneb yn wyneb a drwy MS Teams 

Anogir staff addysgu ddarparu mynediad i sesiynau addysgu ar gyfer myfyrwyr nad ydynt yn gallu  mynychu dosbarth wyneb yn wyneb. Mae’r canllawiau isod yn rhoi rhestr wirio gam wrth gam o’r holl bethau sydd angen eu gwneud er mwyn cynnal sesiwn effeithiol ar yr un pryd i fyfyrwyr sy’n bresennol yn y dosbarth a’r rhai hynny  sy’n ymuno â’r dosbarth drwy MS Teams 

Cyn y sesiwn: 

Sylwer: Bydd angen gwneud hi’n glir bod y ddarpariaeth ar-lein yn unig ar gyfer myfyrwyr nad ydynt yn gallu mynychu’r sesiwn yn uniongyrchol yn y dosbarth, a bod disgwyl i bob myfyriwr sy’n iach, ac nad yw’n hunanynysu, fynychu’r sesiynau wyneb yn wyneb. Bydd presenoldeb myfyrwyr yn ystod sesiynau wyneb yn wyneb yn cael ei fonitro’n ofalus.  

  • Adolygu’r canllawiau ystafell ddysgu, a gwylio’r clipiau fideo yn dangos sut mae’r ystafell ddysgu ar-lein yn gweithio 

Canllawiau Ystafelloedd Dysgu 

Arddangosiadau YstafelloedDysgu 

Pan fyddwch yn yr ystafell ddysgu: 

Ar ôl i’r sesiwn ddechrau:  

  • Rhowch wybod i’ch myfyrwyr o fformat y sesiwn.
  • Anogwch y myfyrwyr sy’n ymuno drwy MS Teams i droi eu meicroffonau a’u camerâu ymlaen ac i gymryd rhan yn y drafodaeth yn hytrach na theipio yn y blwch chat. Gwnewch hi’n glir na fyddwch chi’n monitro’r chat trwy gydol y sesiwn, felly os oes unrhyw gwestiynau ganddynt, mae’n rhaid iddynt eu gofyn yn uniongyrchol.  
  • Gwnewch yn siŵr eu bod yn ymwybodol y bydd y chat yn weladwy i bawb ac yn cael ei gadw yn Teams, felly ni ddylent bostio unrhyw sylw na fyddent yn gyfforddus yn ei ddweud yn yr ystafell ddysgu.  
  • Ceisiwch annog y myfyrwyr i gyfrannu – gwnewch yn siŵr eich bod chi’n ceisio cynnal y drafodaeth gyda’r holl fyfyrwyr, yn y dosbarth a thros MS Teams, ar yr un pryd.  

Ar ôl y sesiwn: 

  • Gofynnwch i’ch myfyrwyr yn y dosbarth a thros MS Teams sut aeth y sesiwn o’u safbwynt hwy, a gofynnwch a oes ganddynt unrhyw awgrymiadau am sut gallai’r sesiwn gael ei addasu er mwyn ei wella ar gyfer y dyfodol 
  • Cymerwch amser i fyfyrio ar y sesiwn, a meddyliwch am sut y gallech chithau addasu unrhyw agwedd yn unol â’ch profiad.  
  • Os oes gennych unrhyw gwestiynaucysylltwch â udda@aber.ac.uk   

Mae nifer o staff academaidd eisoes yn rhedeg sesiynau addysgu cyfunol yn llwyddiannus. Fodd bynnag, mae’r fformat hwn o redeg sesiynau cyfunol yn dal yn newydd iawn i’r mwyafrif. Cymerwch amser i fyfyrio ar y broses, i addasu pan fo angen pheidiwch ag oedi gofyn i ni am gymorth. 

 

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 26/10/2020

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd - Dysgu ac Addysgu

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd – Dysgu ac Addysgu

Fel darlithydd ym maes dysgu ac addysgu sy’n gyfrifol am y TUAAU, rwy’n cadw llygad am adnoddau newydd i gynorthwyo ein staff i ddysgu’n effeithiol ar-lein. Mae hyn yn cynnwys gweminarau allanol, pecynnau cymorth, cyhoeddiadau ac adnoddau eraill. Oherwydd bod dysgu gweithredol yn cael blaenoriaeth ar agenda’r Brifysgol, rwy’n hynod o awyddus i rannu canllawiau ar gyfer symud dysgu gweithredol ar-lein.   Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.      

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 19/10/2020

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd - Dysgu ac Addysgu

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd – Dysgu ac Addysgu

Fel darlithydd ym maes dysgu ac addysgu sy’n gyfrifol am y TUAAU, rwy’n cadw llygad am adnoddau newydd i gynorthwyo ein staff i ddysgu’n effeithiol ar-lein. Mae hyn yn cynnwys gweminarau allanol, pecynnau cymorth, cyhoeddiadau ac adnoddau eraill. Oherwydd bod dysgu gweithredol yn cael blaenoriaeth ar agenda’r Brifysgol, rwy’n hynod o awyddus i rannu canllawiau ar gyfer symud dysgu gweithredol ar-lein.   Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.      

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Cynhadledd Fer yr Academi (galwad am gynigion) – ‘Cyngor i Weithredu: Hyrwyddo Arfer Adborth Dda’

Mini Conference Logo
Ar Ddydd Mercher 16eg o Ragfyr, bydd yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn cynnal y cyntaf o Gynadleddau Byr yr Academi eleni, a hynny ar-lein. Y thema fydd ‘Cyngor i Weithredu: Hyrwyddo Arfer Adborth Dda’, a byddwn yn archwilio sut i wneud adborth yn fwy defnyddiol a diddorol ar gyfer ein myfyrwyr.

Y tri phrif edefyn ar gyfer y Gynhadledd Fer fydd:

    • Marcio asesiadau grŵp
    • Asesu ac adborth gan gymheiriaid
    • Gwella sut mae myfyrwyr yn dysgu drwy adborth

Rydym yn chwilio am gynigion gan staff, cynorthwywyr addysgu ôl-raddedig a myfyrwyr, i roi cyflwyniadau, arddangosiadau, gweithdai a thrafodaethau ar eu harferion adborth ac asesu cyfredol. Hyd yn oed os nad yw eich cynnig yn cyd-fynd yn union â’r edefynnau uchod, croesawn gynigion perthnasol eraill.

Os hoffech gyflwyno cynnig i’r Gynhadledd Fer, llenwch y ffurflen ar-lein hon cyn Dydd Mercher 18fed o Dachwedd.

Gallwch gofrestru i fynychu’r Gynhadledd Fer drwy glicio ar y ddolen hon. Os oes gennych unrhyw ymholiadau, anfonwch e-bost at eddysgu@aber.ac.uk.

Cyngor ynghylch monitro’r blwch sgwrs mewn sesiynau ar-lein ac wyneb yn wyneb

Distance Learner BannerYn y blogbost hwn, byddwn yn edrych ar rai awgrymiadau ar gyfer monitro blwch sgwrs Teams pan fo pobl yn bresennol yn yr ystafell yn ogystal ag ar-lein.

Bydd swyddogaeth y blwch sgwrs yn cael ei sefydlu yn sgil y gwaith o gynllunio gweithgaredd y bydd pawb yn ei wneud ar yr un pryd, a’r hyn yr hoffech chi i’ch myfyrwyr allu ei wneud ar ôl cymryd rhan. Gofynnwch i chi’ch hun: beth fydd swyddogaeth y blwch sgwrs yn eich sesiwn ddysgu?

Er enghraifft, ydych chi eisiau defnyddio’r blwch sgwrs fel ffordd i’r myfyrwyr sy’n ymuno ar-lein fynegi eu syniadau? Ydych chi eisiau ei ddefnyddio fel cyfle iddynt sgwrsio gyda’i gilydd? Ydych chi eisiau i’r cyfraniadau a wneir yn y blwch sgwrs gael eu rhannu gyda’r rhai sy’n bresennol yn yr ystafell?

Parhau i ddarllen

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 12/10/2020

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd - Dysgu ac Addysgu

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd – Dysgu ac Addysgu

Fel darlithydd ym maes dysgu ac addysgu sy’n gyfrifol am y TUAAU, rwy’n cadw llygad am adnoddau newydd i gynorthwyo ein staff i ddysgu’n effeithiol ar-lein. Mae hyn yn cynnwys gweminarau allanol, pecynnau cymorth, cyhoeddiadau ac adnoddau eraill. Oherwydd bod dysgu gweithredol yn cael blaenoriaeth ar agenda’r Brifysgol, rwy’n hynod o awyddus i rannu canllawiau ar gyfer symud dysgu gweithredol ar-lein.   Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Coleg Cymraeg Cenedlaethol: Hyfforddiant mis Hydref


Hyfforddiant ar gyfer myfyrwyr ymchwil
Bydd y Coleg Cymraeg Cenedlaethol yn rhedeg nifer o weithdai ar gyfer myfyrwyr ymchwil drwy’r flwyddyn fel rhan o’u Rhaglen Sgiliau Ymchwil. Dyma gopi llawn o’r rhaglen ar gyfer 2020/21. Bydd rhaid i chi gofrestru o flaen llaw ar gyfer unrhyw weithdy, a gallwch wneud hynny drwy ddilyn y ddolen hon.

Dyma gip olwg i chi o’r gweithdai sydd yn rhedeg drwy gydol mis Hydref:

    Dydd Mawrth (13 Hydref), 11:00-11:30 – ‘Cyfres Iechyd a Lles myfyrwyr ôl-radd (Edrych ar ôl eich hun)’ – Andrew Tamplin (sesiwn 1/3 o’r Gyfres Iechyd a Lles myfyrwyr)
    Dydd Gwener (16 Hydref), 14:00-16:00 – ‘Sgiliau Addysgu ar gyfer Myfyrwyr Ôl-radd’ – Dyddgu Hywel
    Dydd Mawrth (20 Hydref), 11:00-12:00 – Rheoli amser a phwysau gwaith (gyda ffocws ar weithio o bell)’ – Mari Ellis Roberts
    Dydd Gwener (23 Hydref), 11:00-12:00 – ‘Rheoli’ch goruchwyliwr (gyda ffocws ar weithio o bell)’ – Nia Gwynn Meacher a Seren Evans


Hyfforddiant ar gyfer staff

Hefyd, fel rhan o Raglen Datblygu Staff (2020/21), mae’r gyfres ‘Iechyd a Lles: Chi fel Staff a’ch Myfyrwyr’ yn parhau fore Mawrth nesaf (9:30-10:00). Mae croeso mawr i unrhyw aelod o staff gofrestru a gallwch wneud hynny drwy ddilyn y ddolen hon.

Sesiynau Galw Heibio MS Teams Ychwanegol

Yn dilyn llwyddiant ein sesiynau galw heibio ar ddefnyddio MS Teams ar gyfer Gweithgareddau Dysgu ac Addysgu, rydym wedi penderfynu cynnal y sesiynau hyn drwy gydol mis Hydref.

Bydd y rhain yn gyfle anffurfiol i chi siarad â’n Harbenigwyr Dysgu Ar-lein ac i fynd i’r afael ag unrhyw ymholiadau a allai fod wedi codi yn ystod wythnosau cyntaf y tymor. Mae croeso i chi ofyn i ni am gyngor ar unrhyw agweddau sy’n ymwneud â defnyddio MS Teams – o gyngor technegol i gyngor ar ddefnyddio MS Teams ar gyfer myfyrwyr sydd ddim yn gallu ymuno â sesiynau wyneb yn wyneb.

*Noder y bydd sesiynau gyda seren (*) yn sesiynau dwyieithog, a bydd pob sesiwn heb seren yn cael ei rhedeg fel sesiynau cyfrwng Saesneg.

Bydd y sesiynau galw heibio hyn yn cael eu cynnal ar:

09.10.2020 (10:00-11:00):Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *

13.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *

14.10.2020 (14:00-15:00):Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

16.10.2020 (10:00-11:00):Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *

20.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *

21.10.2020 (14:00-15:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

23.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *

27.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *

28.10.2020 (14:00-15:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

30.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams *