Hoffai’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu dynnu sylw at bump o welliannau i Hyfforddwyr yn niweddariad Blackboard Learn Ultra ym mis Tachwedd. Mae’r gwelliannau hyn mewn tri maes:
- Gwneud eich cynnwys yn fwy gweledol.
- Diweddariadau i Brofion.
- Rheoli eich Llyfr Graddau.
Gwneud eich cynnwys yn fwy gweledol:
1. Opsiwn Mewnosod Delwedd ar gyfer Dogfennau Ultra, Cyfnodolion, Trafodaethau, Ymdrechion Asesu, a Chyrsiau.
Mae delweddau’n chwarae rhan bwysig ym mhrofiad addysg myfyriwr. Mae delweddau’n helpu i wella dealltwriaeth o gynnwys y cwrs a’r ymgysylltiad ag ef. Er mwyn helpu hyfforddwyr i adnabod delweddau o ansawdd uchel yn haws, mae Blackboard wedi ychwanegu botwm delwedd newydd yn y golygydd cynnwys yn y mannau canlynol:
- Dogfennau Ultra
- Ysgogiadau cyfnodolion
- Trafodaethau
- Negeseuon Cyrsiau
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – botwm delwedd newydd ar olygydd cynnwys ar gyfer Dogfennau Ultra.
![Sgrinlun o Ddogfen Ultra](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-7.png)
Pan gaiff ei ddewis, mae gan yr hyfforddwr yr opsiynau canlynol:
- Uwchlwytho delwedd trwy ddewis neu lusgo a gollwng.
- Dewis delwedd heb freindal, o ansawdd uchel o Unsplash.
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – Opsiynau ffynhonnell delwedd.
![sgrinlun o uwchlwytho delwedd](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-8.png)
Gall myfyrwyr hefyd gyrchu’r botwm delwedd newydd ar y golygydd cynnwys yn y meysydd canlynol:
- Ymatebion trafodaeth.
- Asesiadau a mewnbynnu cwestiynau prawf.
- Negeseuon Cyrsiau.
Llun isod: Gwedd myfyrwyr – botwm delwedd newydd ar olygydd cynnwys ar gyfer ymateb i drafodaeth.
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-9.png)
Llun isod: Gwedd myfyrwyr – Llusgo a gollwng neu uwchlwytho ffeil delwedd.
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-10.png)
Ar ôl dewis y ddelwedd, gall hyfforddwyr a myfyrwyr ail-leoli ffocws a chwyddiad y ddelwedd. Mae yna opsiwn hefyd i newid cymhareb wynebwedd y ddelwedd.
Llun isod: Addasu chwyddiad a ffocws y ddelwedd; gosod cymhareb yr wynebwedd.
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-11-644x1024.png)
Gall defnyddwyr ailenwi’r ddelwedd. Mae’n bwysig ystyried hygyrchedd cynnwys cwrs bob amser. Dylai’r defnyddiwr farcio’r ddelwedd fel addurniadol neu ddarparu testun amgen addas.
Gall hyfforddwyr hefyd osod y wedd a lawrlwytho opsiynau ffeil ar gyfer y ddelwedd. Ar ôl i’r ddelwedd gael ei mewnosod, gall yr hyfforddwr newid maint y ddelwedd.
Diweddariadau i Brofion:
2. Golygu/Ailraddio mewn Cwestiynau
Gall hyfforddwyr sylwi ar gamgymeriad mewn cwestiwn prawf wrth raddio cyflwyniad prawf. Er enghraifft, efallai bod hyfforddwyr wedi dod o hyd i gamsillafu, wedi dewis ateb anghywir, neu eisiau addasu pwyntiau.
Yn y gorffennol, roedd y dewis “Edit / Regrade Quesetions” ar gael wrth raddio cyflwyniadau gan “Fyfyriwr.” yn unig. Nawr, gall hyfforddwyr hefyd gael mynediad i’r llif gwaith Edit/Regrade wrth raddio yn ôl cwestiwn.
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – opsiwn Edit/Regrade wrth raddio prawf yn ôl cwestiwn.
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-12.png)
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – golygu cwestiwn gan ddefnyddio’r opsiwn Edit/Regrade.
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-13.png)
3. Diweddariadau i gwestiynau sy’n cyfateb: dosbarthu credyd rhannol yn awtomatig a diweddariadau eraill
Mae cwestiynau sy’n cyfateb yn ddefnyddiol ar gyfer profi sgiliau myfyriwr wrth wneud cysylltiadau cywir rhwng cysyniadau cysylltiedig. Mae’r math hwn o gwestiwn hefyd yn gwirio dealltwriaeth myfyrwyr mewn fformat strwythuredig.
Er mwyn gwobrwyo myfyrwyr sy’n dangos dealltwriaeth rannol, mae rhai hyfforddwyr yn dymuno dyfarnu credyd rhannol a/neu negyddol am gwestiynau sy’n cyfateb.
Yn y gorffennol, dewisodd hyfforddwyr opsiwn sgorio:
- caniatáu credyd rhannol.
- y cyfan neu ddim byd.
- tynnu pwyntiau ar gyfer cyfatebiadau anghywir, ond ni all sgôr cwestiwn fod yn negyddol.
- neu ganiatáu sgôr cwestiwn negyddol.
Roedd yr opsiynau hyn yn gyfyngedig ac, ar adegau, yn creu dryswch i hyfforddwyr.
Nawr, mae credyd rhannol a negyddol yn cael ei droi ymlaen yn ddiofyn. Mae Blackboard yn awto-ddosbarthu credyd rhannol fel canran ar draws y parau cyfatebol. Mae awto-ddosbarthu credyd yn arbed amser i hyfforddwyr. Gall hyfforddwyr olygu’r gwerthoedd credyd rhannol os oes angen i roi mwy neu lai o gredyd i rai parau. Rhaid i’r gwerthoedd ar gyfer credyd rhannol ddod i gyfanswm o 100%.
Os dymunir, gall hyfforddwyr hefyd nodi canran credyd negyddol i unrhyw bâr. Asesir credyd negyddol pan gaiff ei gymhwyso a phan fydd myfyriwr yn camgyfatebu pâr yn unig. Os dymunir, gall hyfforddwyr ddewis caniatáu sgôr negyddol cyffredinol ar gyfer y cwestiwn.
Rydym hefyd wedi gwneud rhai gwelliannau eraill i’r cwestiwn hwn:
- Ail-eiriodd Blackboard y canllawiau adeiladu cwestiynau a’i symud i swigen wybodaeth.
- Yn y gorffennol, roedd y dewisiadau ‘Ailddefnyddio ateb’ a “Dileu pâr” y tu ôl i’r ddewislen tri dot. Nawr, mae’r opsiynau hyn yn ymddangos ar ochr dde’r ateb ar gyfer pob pâr.
- O’r blaen roedd atebion a ailddefnyddiwyd yn ymddangos fel “Reused answer from pair #” yn y maes ateb. Nawr, mae’r ateb ei hun yn cael ei arddangos yn y maes ateb. ‘Reused answer’ o dan yr ateb i’r pâr.
- ‘Additional answers’ wedi’i ailenwi’n “Distractors.”
Llun isod: Cynllun newydd ar gyfer cwestiwn sy’n cyfateb
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-14-823x1024.png)
Rheoli eich Llyfr Graddau:
4. Gwelliannau i berfformiad gwedd grid y Llyfr Graddau
Mae’n well gan rai hyfforddwyr weithio yng ngwedd grid y llyfr graddau. Er mwyn gwella profiad y defnyddiwr, gwnaethom sawl gwelliant i’r wedd hon. Mae’r gwelliannau hyn yn mynd i’r afael â pherfformiad cyffredinol ac yn lleihau’r amser llwytho.
Senarios profi perfformiad:
- 25K o gofrestriadau myfyrwyr a 400 o eitemau graddadwy:
Amser llwytho wedi gostwng o 108 eiliad (tua 2 funud) i 14 eiliad (gwella perfformiad o 87%) - 2000 o gofrestriadau myfyrwyr a 400 o eitemau graddadwy:
Amser llwytho wedi gostwng o 19 eiliad i 8 eiliad (gwella perfformiad o 57%) - 40 o fyfyrwyr a 400 o eitemau graddadwy:
Amser llwytho wedi gostwng o 8 eiliad i 6.8 eiliad (gwella perfformiad o 14.75%)
5. Trefnu rheolyddion ar gyfer Enw Myfyrwyr, Gradd Gyffredinol, Asesiadau, a Cholofnau â Llaw yn y wedd grid.
I ddefnyddio’r wedd grid cliciwch toglo a’r botwm ‘list view’
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-15.png)
Mae dewisiadau trefnu yn y llyfr graddau yn darparu profiad graddio mwy effeithlon.
Nawr gall hyfforddwyr ddidoli’r colofnau gwedd grid llyfr graddau canlynol:
- Enw’r Myfyriwr
- Gradd Gyffredinol
- Profion ac Aseiniadau
- Colofnau â llaw
Gall hyfforddwyr drefnu cofnodion mewn trefn wrth esgynnol neu ddisgynnol a chael gwared ar unrhyw ddull didoli presennol. Mae amlygu porffor ym mhennawd y golofn yn helpu hyfforddwyr i nodi lle mae’r didoli ar waith.
Mae unrhyw ddull didoli a gymhwysir yn esgor ar newid dros dro i drefn didoli pob colofn yng ngwedd grid y llyfr graddau.
Llun isod: Trefnu asesiad yn y wedd grid gyda hidlwyr wedi’u cymhwyso.
![](https://wordpress.aber.ac.uk/e-learning/files/2023/11/image-16.png)