Mae’n bleser gennym gyhoeddi’r dyddiadau ar gyfer y 14eg Gynhadledd Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr Flynyddol ym Mhrifysgol Aberystwyth.
Cynhelir y gynhadledd rhwng dydd Mawrth 8 Medi a dydd Iau 10 Medi 2026.
Byddwn yn dechrau gweithio ar gynllunio a sefydlu themâu a siaradwyr gwadd ar gyfer y gynhadledd.
Bydd themâu’r gynhadledd, galwadau am gynigion, a siaradwyr allanol yn cael eu cyhoeddi yn y flwyddyn newydd. Cadwch lygad ar ein tudalennau gwe a’n blog i gael gwybodaeth ychwanegol.
Os oes pwnc penodol yr hoffech i’r gynhadledd ymdrin ag ef, cysylltwch â ni drwy eddysgu@aber.ac.uk.
Ar Dachwedd 18, bydd Prifysgol Aberystwyth yn ymuno â sefydliadau ledled y byd i gymryd rhan yn Niwrnod Trwsio’ch Cynnwys 2025, a gynhelir gan Anthology. Os ydych chi’n pendroni ynghylch beth mae hyn yn ei olygu, neu a ddylech chi gymryd rhan, yna dyma rai rhesymau dros gymryd rhan.
Mae pob newid – mawr neu fach – yn gwneud gwahaniaeth i’n myfyrwyr. Mae sicrhau bod cynnwys Blackboard mor hygyrch â phosibl o fudd i’n holl fyfyrwyr. Pan fydd deunyddiau ar gael mewn fformat hawdd ei ddefnyddio gall myfyrwyr ganolbwyntio ar eu dysgu yn hytrach na cheisio ymdopi â fformatau anhygyrch. Mae dewisiadau staff wrth ddylunio deunyddiau hygyrch, yn ogystal ag offer Fformatau Amgen Ally, yn ein helpu i sicrhau bod pob myfyriwr yn gallu cymryd rhan yn eu hastudiaethau.
Mae hyn yn arbennig o bwysig yma ym Mhrifysgol Aberystwyth, gan fod data diweddaraf HERA yn dangos bod dros 28% o’n myfyrwyr wedi datgan bod ganddynt anabledd (o’i gymharu â 16.7% yn genedlaethol).
Sesiwn galw heibio agored i bawb. Er bod ein staff e-ddysgu bob amser yn barod i’ch helpu gyda hygyrchedd, bydd gennym gymorth pwrpasol ar gael yn B23 Llandinam yn ystod prynhawn y 18fed. Dewch draw a gallwn ddangos i chi sut i ddefnyddio Ally neu drafod unrhyw faterion penodol sydd gennych o ran deunyddiau eich cwrs. Bydd te a choffi a bisgedi ar gael hefyd!
Ac yn olaf, mae ymuno â Diwrnod Trwsio Eich Cynnwys yn rhan o’n hymrwymiad parhaus i sicrhau bod pob myfyriwr yn gallu ymwneud â deunyddiau dysgu.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Yn y diweddariad ym mis Tachwedd, rydym am dynnu eich sylw at nodwedd newydd: cynhyrchu ac uwchlwytho bathodyn Cyflawniadau wedi’i addasu.
Yn ogystal â hyn, mae gennym hefyd opsiwn awtomataidd i gynhyrchu negeseuon i fyfyrwyr yn seiliedig ar sgoriau eu haseiniadau. Mae yna ddiweddariad i brofion gyda’r ymarferoldeb i ddiwygio sgoriau cwestiynau prawf mewn swmp, yn ogystal â llywio gwell ar gyfer penawdau colofnau yn y Llyfr Graddio.
Newydd! Cynhyrchu neu uwchlwytho Bathodynnau Cyflawniad wedi’u haddasu
Mae Blackboard eisoes wedi cyhoeddi’r adnodd Cyflawniadau – sef bod gan hyfforddwyr yr opsiwn i ddyfarnu bathodynnau i fyfyrwyr yn seiliedig ar sgoriau a dderbyniwyd yng ngholofnau’r Llyfr Graddau. Roedd hon yn ffordd wych o ysgogi ymgysylltiad myfyrwyr, ac rydym yn gweld mwy o gydweithwyr yn defnyddio’r adnodd: Mae Adran y Gwyddorau Bywyd yn treialu bathodynnau fel rhan o’u Pasbort Sgiliau, ac mae’r Gwasanaethau Llyfrgell a Dysgu yn defnyddio Cyflawniadau ar gyfer y Cwrs Llythrennedd DA. Mae hwn yn welliant y mae cydweithwyr wedi gofyn amdano felly rydym yn falch bod hyn ar gael ar Blackboard.
Mae gan hyfforddwyr dri opsiwn newydd ar gyfer addasu bathodynnau Cyflawniad: Delweddau a gynhyrchir gan DA, dewis o ddetholiad o ddelweddau stoc o Unsplash, ac uwchlwytho delweddau â llaw.
Crëwr Delwedd Bathodyn DA: Gall hyfforddwyr nodi allweddeiriau i gynhyrchu delweddau bathodynnau gan ddefnyddio’r Cynorthwyydd Dylunio DA. Mae’r system yn cynhyrchu delwedd yn awtomatig yn seiliedig ar enw a disgrifiad y bathodyn i helpu i lywio’r broses o greu delweddau. Yn ogystal, gall hyfforddwyr ddarparu eu hawgrym eu hunain i’w ddefnyddio ar gyfer cynhyrchu delweddau. Mae delweddau’n cael eu hoptimeiddio ar gyfer tocio cylchol i gyd-fynd â siâp y bathodyn safonol.
Unsplash: Gall hyfforddwyr chwilio o adran o ddelweddau stoc o Unsplash
Uwchlwytho delwedd bathodyn: Gall hyfforddwyr hefyd uwchlwytho delweddau bathodyn wedi’u dylunio’n arbennig i’w defnyddio mewn Cyflawniadau.
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr ddewis neu gynhyrchu delwedd ar gyfer y cyflawniad wedi’i addasu.
Anfon negeseuon at fyfyrwyr yn awtomatig yn seiliedig ar reolau lefel cwrs
Gall darlithwyr nawr greu awtomeiddio sy’n anfon negeseuon llongyfarch neu gefnogol i fyfyrwyr yn seiliedig ar reolau addasedig a osodwyd ar lefel y cwrs. Mae hyfforddwyr yn diffinio trothwyon y sgoriau ac yn ysgrifennu’r negeseuon.
Ar y dudalen Cynnwys y Cwrs, mae hyfforddwyr yn dewis Gweld Awtomeiddio o dan Awtomeiddio i reoli eu hawtomeiddio.
Yn y datganiad cychwynnol hwn, mae dau opsiwn awtomeiddio ar gael. Mae hyfforddwyr yn dewis naill ai Anfon neges longyfarch neu Anfon neges gefnogol. Anfonir negeseuon llongyfarch pan fydd myfyriwr yn ennill sgôr uchel; anfonir negeseuon cefnogol pan nad yw myfyriwr yn cyflawni sgôr benodol. Mae hyfforddwyr yn dewis yr eitem i’w graddio, yn gosod trothwy’r sgôr fel canran, ac yna’n nodi testun y neges.
Delwedd 1: Yn yr adran sbarduno Awtomeiddio, mae hyfforddwyr yn gosod yr amodau a fydd yn sbarduno anfon y neges.
Delwedd 2: Yn yr adran ‘Action to be taken’, mae hyfforddwyr yn ysgrifennu’r neges a fydd yn cael ei hanfon at fyfyrwyr pan fydd y rheol yn cael ei sbarduno.
Noder bod angen creu’r awtomeiddio cyn postio marciau. Mae hyn yn golygu na fydd y negeseuon yn gweithio ar unrhyw raddau ôl-weithredol.
Newid pwyntiau cwestiynau mewn swmp ar gyfer profion
Gall darlithwyr nawr ddiweddaru gwerthoedd pwyntiau ar gyfer cwestiynau lluosog mewn profion gan ddefnyddio’r opsiynau ‘golygu mewn swmp’ newydd. Mae’r gwelliant hwn yn cefnogi:
Dewis pob cwestiwn ar unwaith, gyda’r opsiwn i ddad-ddewis cwestiynau penodol os dymunir.
Dewis cwestiynau penodol (e.e., cwestiwn 1, 4, 9, 15, 16, 27, a 32) ar gyfer addasu gwerth y pwyntiau.
Dewis cwestiynau yn ôl math (e.e., pob cwestiwn Cywir/Anghywir) i gymhwyso newidiadau gwerth pwynt cyson ar draws y math hwnnw o gwestiwn.
Dewis cwestiynau yn ôl math A chwestiynau penodol.
Hyfforddwyr
Ar ôl i fyfyrwyr agor yr asesiad neu wneud cyflwyniadau, gall hyfforddwyr wneud y newidiadau hyn:
Golygu testun cwestiynau ac atebion
Golygu’r gwerth pwynt
Mae graddau newydd yn cael eu hailgyfrifo ar gyfer yr holl asesiadau a gyflwynwyd yn flaenorol
Rhoi credyd llawn i bawb am gwestiwn
Newid pa atebion sy’n gywir
Newid yr opsiynau sgorio ar gyfer cwestiynau Aml-Ddewis a Chyfatebol
Alinio cwestiynau â nodau, o’r asesiad yn unig
Ar ôl i fyfyrwyr agor yr asesiad gall hyfforddwyr wneud y newidiadau hyn:
Ychwanegu cwestiynau ac atebion newydd
Dileu cwestiwn
Dileu atebion mewn cwestiynau Cyfateb ac Aml-ddewis
Newid nifer y bylchau mewn cwestiwn Llenwi’r Bylchau
Symud y cynnwys, megis newid trefn cwestiynau, atebion, neu gynnwys ychwanegol
Ychwanegu neu dynnu cwestiynau o gronfa cwestiynau neu ddileu cronfa o asesiad
Delwedd 1: Mae hyfforddwyr yn dewis Bulk edit points.
Delwedd 2: Gall hyfforddwyr ddewis y cwestiynau maen nhw am eu cynnwys yn y golygu swmp.
Gwell llywio ym mhenawdau colofnau’r Llyfr Graddau
Fe wnaethom wella gwedd grid y llyfr graddau i symleiddio mynediad i dudalennau cyflwyno o benawdau colofnau ar y dudalen Graddau. Mae’r diweddariadau hyn yn gwella eglurder a chysondeb ar draws mathau o eitemau.
Yn gynharach eleni, yn y 13fed Cynhadledd Flynyddol Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr, cyhoeddwyd Cronfa Gwobr Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr gan yr Athro Anwen Jones.
Rydym yn falch iawn o gadarnhau’r enillwyr eleni a’r 4 prosiect gwella y byddant yn eu harwain dros y flwyddyn i ddod:
Dr Elizabeth New, Hanes a Hanes Cymru: The Aber Medieval Physic Garden
Emma Sheppard, Daearyddiaeth a Gwyddorau Daear: Developing a Sustainable Student Gear Hub
Dr Kate Woodward, Astudiaethau Theatr, Ffilm a Theledu: Inclusivity and Accessibility in Assessment Design and Feedback Practices
Dr Scott Tompsett, Adran y Gwyddorau Bywyd: Pulling together – supporting teamwork assessment more effectively
Diolch i’r holl ymgeiswyr am gyflwyno cynigion ac i’r panel gwobrau.
Bydd cyfleoedd i glywed mwy am y prosiectau hyn yn y Gynhadledd Flynyddol Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr y flwyddyn nesaf.
Er mwyn cynorthwyo cydweithwyr, mae sesiwn hyfforddi ar gael ddydd Mercher 10 Rhagfyr am 10:10. Gellir archebu lleoedd ar-lein.
Yn ogystal â hyn, rydym yn cynnal 4 sesiwn hyfforddi Rhagoriaeth E-ddysgu (yn seiliedig ar y 4 maen prawf asesu). Mae’r sesiynau hyn ar gael i bob cydweithiwr, p’un a ydynt yn ystyried cyflwyno cais ai peidio. Gellir archebu lleoedd ar-lein.
Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â’r Grŵp Addysg Ddigidol (eddysgu@aber.ac.uk).
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Mae rhai nodweddion newydd ar gael yn y diweddariad Vevox (Adnodd Pleidleisio) yr hoffem dynnu eich sylw atynt.
I’r rhai sy’n anghyfarwydd â Vevox, gellir defnyddio’r feddalwedd bleidleisio i ofyn cwestiynau i fyfyrwyr ac er mwyn iddynt ymateb ar y pryd gan ddefnyddio eu dyfeisiau symudol. I gael mwy o wybodaeth am sut i ddefnyddio Vevox, gweler ein tudalen we.
Mae’r diweddariad yn cynnwys:
Arolygon a Chwisiau wedi’u hamserlennu. Gallwch sicrhau bod arolygon a chwisiau ar gael y tu allan i’r darlithfeydd gydag amseroedd dechrau a gorffen awtomatig (noder bod angen dechrau’r sesiwn yn Vevox er mwyn i hyn weithio).
Cynorthwyydd Cwestiynau DA. Bydd yr offer DA nawr yn awgrymu opsiynau ateb yn seiliedig ar eich cwestiynau yn ogystal â chreu ystod ehangach o gwestiynau.
Troelli’r olwyn. Ffordd hwyliog o ddewis opsiwn ar hap o restr, er enghraifft rhestr o bynciau adolygu, neu enwau grwpiau ar gyfer rhoi cyflwyniadau. Noder bod mai’r unigolyn sy’n cynnal y bleidlais sy’n rheoli’r olwyn (nid y cyfranogwyr).
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Mae Turnitin wedi cyhoeddi eu bod yn ôl-dynnu’r ap Turnitin ar ddiwedd y flwyddyn, Rhagfyr 2025.
Bydd yr Ap iPad Feedback Studio yn cael ei ôl-dynnu ac ni fydd ar gael mwyach. Gall hyfforddwyr barhau i gael mynediad at Feedback Studio fel arfer drwy Blackboard. Mae hyn yn cynnwys dyfeisiau symudol a thabledi.
Mae Turnitin yn gweithio ar ddatblygu Aseiniad Safonol Newydd, fel y gall hyfforddwyr adolygu a darparu adborth ar waith myfyrwyr o dabledi heb fod angen ap ar wahân. Byddwn yn anfon rhagor o wybodaeth am y gwasanaeth newydd hwn maes o law.
Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu bryderon am hyn, mae croeso i chi gysylltu â ni (eddysgu@aber.ac.uk)..
Rydym wedi cael golwg ar yr holl ymholiadau a ddaeth i mewn i’r mewnflwch eddysgu@aber.ac.uk yn ystod mis Medi i weld beth oedd yr ymholiad mwyaf cyffredin. A’r ateb yw … Cyrsiau wedi’u Cyfuno.
Felly, dyma ychydig o wybodaeth ddefnyddiol am gyfuno cyrsiau a all helpu i ateb rhai o’ch ymholiadau:
Mae cyfuno yn cysylltu dau neu fwy o gyrsiau gyda’i gilydd yn Blackboard. Mae’n ffordd effeithiol o ymdrin â chyrsiau ar wahân sydd â’r un cynnwys, felly nid oes rhaid i chi uwchlwytho deunyddiau i fwy nag un cwrs. Mae mwy o wybodaeth ar gael ar y blog. Dyma rai achosion lle gallai hyn fod yn ddefnyddiol
Mae’r un cynnwys yn cael ei ddysgu ar fodiwlau ond mae modiwl ar gael i fyfyrwyr yr 2il a’r 3edd flwyddyn.
Modiwlau sy’n dwyn ynghyd wahanol gynlluniau gradd ac sydd â gwahanol Gyfeirnod Modiwl, e.e. modiwlau traethawd hir.
Nid yw cyrsiau’n cael eu cyfuno’n awtomatig felly bydd angen i chi naill ai eu cyfuno trwy ein hadnodd Module Partners neu drwy e-bostio eddysgu@aber.ac.uk . Os cyfunwyd eich cyrsiau y llynedd, mae angen i chi eu cyfuno eto ar gyfer 2025-26. Os ydych chi eisiau gwirio a yw’ch cyrsiau eisoes wedi’u cyfuno, gallwch ddefnyddio Module Partners (neu e-bostio eddysgu@aber.ac.uk)
Bydd myfyrwyr yn gweld cod a theitl modiwl pa bynnag gwrs y maent wedi’i gofrestru arno. Os ydych chi’n canfod nad yw myfyrwyr yn gallu gweld cynnwys mewn cyrsiau rydych chi’n meddwl eu bod wedi’u cyfuno, edrychwch ar Module Partners neu e-bostiwch eddysgu@aber.ac.uk i wirio.
Rydym hefyd wedi cael cwestiynau am gofrestru – mae gwybodaeth am sut mae cofrestriadau’n gweithio ar gael yn ein cwestiwn cyffredin Mynediad at Gyrsiau Blackboard.
Nodyn: gwnaethom gynhyrchu’r crynodeb o’n hymholiadau cymorth mwyaf cyffredin gan ddefnyddio Microsoft Copilot.