Mae’n bleser gennym gyhoeddi’r dyddiadau ar gyfer y 14eg Gynhadledd Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr Flynyddol ym Mhrifysgol Aberystwyth.
Cynhelir y gynhadledd rhwng dydd Mawrth 8 Medi a dydd Iau 10 Medi 2026.
Byddwn yn dechrau gweithio ar gynllunio a sefydlu themâu a siaradwyr gwadd ar gyfer y gynhadledd.
Bydd themâu’r gynhadledd, galwadau am gynigion, a siaradwyr allanol yn cael eu cyhoeddi yn y flwyddyn newydd. Cadwch lygad ar ein tudalennau gwe a’n blog i gael gwybodaeth ychwanegol.
Os oes pwnc penodol yr hoffech i’r gynhadledd ymdrin ag ef, cysylltwch â ni drwy eddysgu@aber.ac.uk.
Yn y diweddariad ym mis Hydref, rydym am dynnu eich sylw at nodwedd newydd yn y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Mae yna hefyd ddiweddariad pwysig y gofynnwyd amdano i’r cwestiwn arddull llenwi’r bylchau a thagio cwestiynau mewn banciau cwestiynau i helpu cydweithwyr gyda threfn cwestiynau.
Diweddariadau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu
Roeddem yn llawn cyffro am lansiad y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Rydym eisoes wedi gwneud defnydd ohoni ar gyfer templed safonedig Blackboard ac ar gyfer datganiadau DA Cynhyrchiol.
Mae’r diweddariad y mis hwn yn galluogi i ni uwchlwytho ffeiliau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu y gall cydweithwyr wedyn eu copïo i’w cyrsiau.
Gallwn nodi argaeledd y cynnwys, fel y gall fod ar gael neu ddim ar gael i fyfyrwyr.
Diweddariadau i’r cwestiwn llenwi’r bylchau i fyfyrwyr
Mae’r ffordd y mae Cwestiynau Llenwi’r Bylchau yn ymddangos wedi’i diweddaru. Mae hwn yn welliant y mae cydweithwyr wedi gofyn amdano felly rydym yn falch bod hyn ar gael.
Mae cwestiynau llenwi’r bylchau nawr yn dangos y bylchau’n uniongyrchol yn y testun amgylchynol, p’un a yw’r cwestiwn yn cael ei gyflwyno fel brawddeg, paragraff, neu dabl. Fe wnaethom hefyd ychwanegu labeli ARIA cudd at fylchau i wella hygyrchedd darllenydd sgrin.
Delwedd 1: Cyn y diweddariad hwn, roedd y bylchau’n ymddangos o dan y cwestiwn.
Delwedd 2: Ar ôl y diweddariad hwn, mae’r bylchau’n ymddangos yn uniongyrchol yn y cwestiwn.
Tagio cwestiynau gyda metadata mewn profion a banciau cwestiynau
Gall hyfforddwyr bellach dagio cwestiynau gyda metadata wrth greu neu olygu cwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau.
Hyfforddwyr
Gall cwestiynau gael tagiau lluosog o’r un math. Mae metadata yn weladwy wrth greu/golygu cwestiynau a gellir ei ddefnyddio i hidlo cwestiynau wrth ailddefnyddio neu ychwanegu at gronfeydd. Nid yw metadata yn weladwy i fyfyrwyr pan fyddant yn gwneud y prawf neu’n adolygu.
Mae’r mathau o fetadata a gefnogir yn cynnwys:
Categori
Testunau
Lefelau Anhawster
Allweddeiriau
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr greu a chymhwyso tag i gwestiynau.
Delwedd 2: Mae tagiau’n ymddangos fel hidlwyr yn y banc cwestiynau.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Balancing Innovation and Integrity: Rethinking Assessment Design in the Age of Generative AI, Adjunct Associate Prof, Elaine Huber (University of Sydney)
Defining and evaluating original work in the GenAI age: what does it mean by “originality” in students’ assignments?, Assistant Professor Jess Jiahui Luo, (Education University of Hong Kong).
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Yn y 13fed Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol, cyhoeddodd yr Athro Anwen Jones gronfa o £10,000 i gydweithwyr anfon cynigion i gael uchafswm o £2,000 ar gyfer prosiectau sy’n gysylltiedig â thema’r gynhadledd:
Meithrin cyswllt ac asesu tosturiol
Iechyd a lles mewn cyd-destun dysgu ac addysgu
Hygyrchedd a chynhwysiant (dysgu cynhwysol a dylunio addysgu)
Mae’r Brifysgol yn darparu hanner cyfanswm y cyllid, a’r gweddill yn dod oddi wrth Medr, rheoleiddiwr prifysgolion Cymru.
Rydym yn chwilio am ystod eang o brosiectau ar draws pob maes o’n cymuned a fyddai’n gwneud gwahaniaeth i’n haddysg a phrofiad y myfyrwyr.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Dros yr haf bu rhai diweddariadau i Blackboard Ally a fydd yn helpu cydweithwyr i ddatrys problemau gyda delweddau a dogfennau PDF yn Blackboard.
Disgrifiad a awto-gynhyrchir gan DA
Mae’r adnodd disgrifiad a awto-gynhyrchir gan DA wedi’i ddatblygu i ysgrifennu testun amgen gwell ar gyfer siartiau, testun mewn delweddau, cynnwys STEM, a llawysgrifen mewn delweddau. Fel yr holl offer DA yn Blackboard, gall staff olygu unrhyw agwedd ar yr allbwn DA a’i addasu os oes angen. Mae’r offer DA hefyd yn darparu man cychwyn da ar gyfer dysgu mwy am ysgrifennu testun amgen. Ac os ydych chi’n defnyddio Blackboard yn Gymraeg, bydd yr adnodd DA yn creu testun amgen Cymraeg.
I ddefnyddio’r teclyn DA:
Cliciwch ar y dangosydd Ally ar gyfer eich delwedd (neu ewch iddo drwy Llyfrau ac Offer > Adroddiad Hygyrchedd Ally > Cynnwys)
O dan Golygu disgrifiad y ddelwedd, cliciwch ar Cynhyrchu disgrifiad yn awtomatig
Yna gallwch glicio Cadw i ddefnyddio’r disgrifiad neu olygu’r disgrifiad cyn clicio ar Cadw.
Os nad ydych eisiau defnyddio’r disgrifiad, cliciwch ar Tynnu o’r ddelwedd, a theipiwch eich disgrifiad eich hun.
Haen OCR ar ddogfennau wedi’u sganio
Roedd tua 15% o ddogfennau PDF yng nghyrsiau 2024-25 yn ddogfennau nad ydynt yn OCR. Mae hyn yn achosi problem i unrhyw un sydd angen newid maint y testun neu ddefnyddio darllenydd sgrin oherwydd bod y testun yn ymddangos fel delwedd yn hytrach na thestun darllenadwy. Mae Ally bellach yn darparu offer i ychwanegu haen OCR ddarllenadwy ar ben dogfen nad yw’n OCR. Bydd ansawdd yr haen hon yn dibynnu ar natur y cynnwys (mae dogfennau wedi’u teipio yn gweithio’n well na delweddau neu lawysgrifen) yn ogystal ag ansawdd y sgan.
Rydym yn awgrymu eich bod chi’n rhoi cynnig ar yr offer haen OCR a gweld a all eich helpu i ddarparu dogfennau PDF mwy hygyrch. Cofiwch y gallwch hefyd ddefnyddio gwasanaeth Digido’r Llyfrgell sy’n darparu sganiau darllenadwy OCR o erthyglau mewn cyfnodolion a phenodau llyfrau.
I ddefnyddio’r haen OCR:
Cliciwch ar y dangosydd Ally ar gyfer eich delwedd (neu ewch iddo drwy Llyfrau ac Offer > Adroddiad Hygyrchedd Ally > Cynnwys)
Cliciwch ar y botwm Rhagolwg a Defnyddio i ychwanegu’r haen
Bydd rhagolwg yn ymddangos – defnyddiwch eich llygoden i amlygu’r testun ar y rhagolwg. Bydd hyn yn dangos i chi pa destun fydd yn cael ei ychwanegu at y ffeil.
Os ydych chi’n hapus i’w ddefnyddio, cliciwch ar Defnyddio. Os nad ydych yn hapus, dewiswch Canslo
Os nad ydych chi’n defnyddio’r haen OCR, bydd y botwm Dysgu sut i drwsio PDF yn rhoi opsiynau i chi ar gyfer ychwanegu cyfeirnod llyfrgell.
Iaith a Theitl PDF
Gellir trwsio dogfennau PDF heb iaith neu deitl wedi’u gosod yn uniongyrchol yn Ally:
Cliciwch ar y dangosydd Ally ar gyfer eich dogfen PDF (neu ewch iddo drwy Llyfrau ac Offer > Adroddiad Hygyrchedd Ally > Cynnwys)
O dan Ychwanegu Iaith PDF, dewiswch iaith y ddogfen a chlicio ar Defnyddio gosodiad
Teipiwch deitl eich dogfen yn y blwch Gosod Teitl PDF ac yna cliciwch Defnyddio gosodiad.
Cyfarwyddyd i fyfyrwyr
I’ch helpu i annog eich myfyrwyr i ddefnyddio Fformatau Amgen Ally, mae gennym eitem Cadwrfa Gwrthrychau Dysgu ar Ally y gallwch ei defnyddio yn eich cwrs. Gweler ein Cwestiwn Cyffredin ar ychwanegu eitem o’r Gadwrfa i’ch cwrs.
Mae mwy o newidiadau wedi’u cynllunio ar gyfer Ally dros y tri mis nesaf, a byddwn yn diweddaru cydweithwyr trwy’r blog. Am ragor o wybodaeth am Ally, edrychwch ar y dudalennau cymorth Ally
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.