Gwahoddir staff, cynorthwywyr dysgu uwchraddedig a myfyrwyr i gyflwyno cynigion ar gyfer 13eg Cynhadledd Dysgu ac Addysgu, Dydd Mawrth 8 – Dydd Iau 10 Gorffennaf 2025.
Llwybrau Arloesol i Rymuso Dysgwyr: Addasu, Ymroi, a Ffynnu
Dyma prif gangen y gynhadledd eleni:
Dylunio asesiadau y gellir eu haddasu
Ymroddiad myfyrwyr a dysgu annibynnol
Meithrin cymuned
Technolegau i wella dysgu
Dysgu ar-lein
Mae croeso i staff, cynorthwywyr dysgu uwchraddedig, a myfyrwyr gynnig sesiynau ar unrhyw bwnc sy’n berthnasol i ddysgu, yn enwedig os ydynt yn canolbwyntio ar ymgorffori a defnyddio technoleg wrth ddysgu. Mae croeso i chi gyflwyno pynciau eraill, hyd yn oed os nad ydynt yn cyd-fynd ag un o’r canghennau uchod.
Rydym yn annog cyflwynwyr i ystyried defnyddio fformatau amgen sy’n cyd-fynd â’r hyn a drafodir yn eu sesiynau. Gan hynny, ni fyddwn yn gofyn am fformat cyflwyno safonol, ond gofynnwn i chi gynnwys fformat, hyd y sesiwn ac unrhyw ofynion eraill a fo gennych wrth i chi wneud eich cynnig isod.
Gofynnwn i chi lenwi’r ffurflen hon erbyn 8 Ebrill 2025. Os oes gennych chi unrhyw gwestiynau, mae croeso i chi gysylltu â’r eddygsu@aber.ac.uk.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: X.com, BSky.
Byddwn yn creu’r cyrsiau Blackboard gwag newydd ar gyfer 2025-26 ddydd Llun 2 Mehefin 2025.
Unwaith y bydd cyrsiau wedi’u creu, byddwn yn darparu llif wythnosol rhwng y System Rheoli Modiwlau a Blackboard i adlewyrchu unrhyw ddiweddariadau neu newidiadau. Ni fydd myfyrwyr yn ymgymryd â chyrsiau nes bod y cofrestru wedi’i gwblhau ym mis Medi.
Os hoffech wybod mwy ynglŷn â pham rydyn ni’n creu cyrsiau gwag ar ddechrau pob blwyddyn academaidd, gweler ein blog ar Greu Cwrs o 2024.
Yn y diweddariad ym mis Ebrill, rydym yn arbennig o gyffrous am nodwedd newydd o’r enw Cadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Mae hi bellach yn bosibl argraffu Dogfennau Blackboard, a diweddariadau i’r llif gwaith graddio ac adborth ar gyfer staff a myfyrwyr.
Newydd: Cadwrfa Gwrthrychau Dysgu
Mae’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu newydd yn gadwrfa sefydliadol sydd wedi’i chynllunio i ganoli adnoddau ar draws cyrsiau a mudiadau.
Gallwn uwchlwytho eitemau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu i hyfforddwyr eu copïo i’w cyrsiau. Noder na ellir golygu eitemau sydd wedi’u copïo i gyrsiau.
Mae’r nodwedd hon ar gael ar gyfer Dogfennau Blackboard ar hyn o bryd ond mae cynlluniau i ddatblygu opsiynau i gynnwys ffeiliau yn y dyfodol. Rydym hefyd wedi gofyn i gael datblygu strwythur lefel ffolder fel y gallwn drefnu eitemau cynnwys i hyfforddwyr ddod o hyd iddynt.
Dros y misoedd nesaf, byddwn yn gweithio ar ddatblygu’r broses i gydweithwyr ofyn i eitemau gael eu hychwanegu at y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Ein nod yw cael hyn yn barod ar gyfer eich cyrsiau 2025-26.
Mae rhai syniadau cychwynnol gennym yn cynnwys dolenni i adnoddau sgiliau generig, polisïau DA cynhyrchiol, a datganiadau iechyd a diogelwch dewisol.
Os oes gennych unrhyw syniadau ynglŷn â sut y gallem ddefnyddio’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu, cysylltwch ageddysgu@aber.ac.uk.
Dylunydd Cynnwys: Argraffu Dogfen
Rydym wedi gweld rhai newidiadau sylweddol i’r nodwedd Dogfennau yn Blackboard dros y 6 mis diwethaf. Nawr gall cydweithwyr a myfyrwyr argraffu’r Dogfennau hyn neu eu cadw i PDF fel y gallant adolygu cynnwys all-lein.
Mae’r nodwedd argraffu yn cadw cynllun y Ddogfen. Noder, ar gyfer hyfforddwyr, mae blociau gwirio gwybodaeth yn argraffu gyda’r holl opsiynau cwestiwn ac ateb. Mae pob bloc arall yn argraffu fel y’u dangosir y tu allan i’r modd golygu.
Llun 1: Mae’r botwm Argraffu newydd ar gyfer Dogfennau bellach ar gael i fyfyrwyr.
Rhoi Gradd ac Adborth
Mae rhai mân welliannau i Roi Gradd ac Adborth y mis hwn.
Dangosydd i weld a yw myfyriwr wedi adolygu eu hadborth
Yn y Llyfr Graddau, mae gan hyfforddwyr bellach well gallu i fonitro ymgysylltiad myfyrwyr ag adborth asesu. Mae dangosydd ar dudalen Trosolwg y myfyriwr unigol bellach yn dangos a yw myfyriwr wedi adolygu’r adborth ar gyfer asesiad penodol.
Pan fydd gradd yn cael ei nodi, mae’r dangosydd yn cynnwys label Heb ei adolygu gyda’r label Cwblhau presennol yn y golofn Statws. Pan fydd y myfyriwr yn adolygu’r adborth, mae’r statws yn diweddaru i Adolygwyd gyda stamp amser adolygu.
Os yw’r dangosydd gradd newydd yn cael ei ailosod ar gyfer yr asesiad, megis pan fydd gradd yn cael ei diweddaru neu os oes gan yr asesiad sawl ymgais, mae’r stamp amser yn diweddaru pan fydd y myfyriwr yn adolygu’r adborth eto. Os caiff pob ymgais eu dileu, caiff y label Heb ei adolygu neu Adolygwyd ei ddileu.
Llun 1: Mae gan wedd Llyfr Graddau Hyfforddwr labeli Adolygwyd a Heb ei Adolygu yn y golofn Statws.
I weld a yw myfyriwr wedi gweld eu hadborth:
Llywio i’r Cwrs
Dewiswch Gweld pawb ar eich cwrs a chwiliwch am y myfyriwr unigol
O dan y sgrin Marcio fe welwch a yw’r myfyriwr wedi adolygu eu hadborth
Gwell profiad graddio ar gyfer cyflwyniadau grŵp
Gall Blackboard Assignment reoli Cyflwyniadau Grŵp lle mae myfyriwr mewn grŵp yn cyflwyno ffeil, a gellir clustnodi marciau ac adborth ar gyfer pob myfyriwr.
Yn y diweddariad y mis hwn mae’r rhyngwyneb graddio ar gyfer cyflwyniadau grŵp wedi’i ddiweddaru i gyd-fynd â chyflwyniadau unigol.
Newid colofn Adborth gyda cholofn Canlyniadau gweithredadwy yn Llyfr Graddau’r myfyriwr
Mae Llyfr Graddau’r myfyriwr wedi newid i gynnwys:
Colofn Canlyniadau newydd sy’n disodli’r golofn Adborth
Botwm Gwedd yn y golofn Canlyniadau newydd sy’n disodli eicon adborth porffor y golofn Adborth
Pan fydd gradd yn cael ei nodi a’r dangosydd gradd newydd (cylch porffor) yn cael ei droi ymlaen, mae’r botwm Gwedd yn ymddangos ar gyfer yr asesiad.
Pan fydd myfyrwyr yn dewis y botwm Gwedd, mae’r dangosydd gradd newydd yn diffodd, ac mae myfyrwyr yn cael eu hailgyfeirio at eu cyflwyniad. Os na wneir cyflwyniad, mae’r paneli ochr gydag adborth yn agor. Mae’r botwm Gwedd yn aros oni bai bod yr hyfforddwr yn dileu’r cyflwyniad wedi’i raddio a phob ymgais.
Delwedd 1: Roedd gwedd flaenorol o Lyfr Graddau’r myfyriwr yn cynnwys colofn Adborth gydag eicon adborth a dangosydd gradd newydd pan fydd adborth ar gael i’w adolygu.
Llun 2: Mae gwedd newydd o Lyfr Graddau’r myfyriwr yn cynnwys colofn Canlyniadau gweithredadwy, gyda’r dangosydd gradd newydd yn diffodd ar ôl i’r myfyriwr weld yr adborth.
Cyfnewid Syniadau:
Nod yr adran hon yw eich diweddaru ar gynnydd gwelliannau y gofynnwyd amdanynt ar y Gyfnewidfa Syniadau Blackboard.
Rydym yn falch o weld y Dangosydd Adborth wedi’i gynnwys yn y diweddariad y mis hwn. Mae hon yn nodwedd y gwnaethom ofyn amdani ac a oedd yn bwysig yn ein harolwg Peilot SafeAssign diweddar.
Mae Groeg hefyd wedi’i ychwanegu fel iaith allbwn ar gyfer y Cynorthwyydd Dylunio DA. Gofynnwyd am hyn gan gydweithiwr yn yr adran Dysgu Gydol Oes.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Dros y misoedd nesaf, rydym yn gwneud y newidiadau canlynol i rolau cwrs Blackboard.
Ni fydd Darlithydd Ychwanegol a Thiwtor Ychwanegol ar gael mwyach
(o fis Mehefin 2025).
Dylid ychwanegu staff addysgu gan ddefnyddio’r rôl fwyaf priodol trwy Rheoli Modiwlau (a fydd yn bwydo’n uniongyrchol i Blackboard o fewn awr). Bydd unrhyw un sydd â Darlithydd Ychwanegol neu Diwtor Ychwanegol mewn cyrsiau blynyddoedd blaenorol yn cadw eu mynediad, ond ni fydd y rolau ar gael ar gyfer cofrestriadau newydd.
Bydd Gweinyddwyr Adrannol ac Arholwyr Allanol yn cael eu hychwanegu at gyrsiau gyda rôl Hwyluswr
(o fis Mehefin 2025).
Bydd hyn yn rhoi’r un mynediad ag o’r blaen ond bydd yn ein helpu i wneud yn siŵr nad yw myfyrwyr yn gweld y cydweithwyr hyn fel aelodau o’r staff dysgu. Dylai hyn leihau’r posibilrwydd y bydd myfyrwyr yn cysylltu â gweinyddwyr ac Arholwyr Allanol yn anghywir. Sylwch y bydd Arholwyr Allanol a Gweinyddwyr Adran yn cael eu rhestru fel Hwyluswyr yng Nghofrestr y Cwrs. Bydd modd i chi wahaniaethau rhyngddynt oherwydd nad oes gan Arholwyr Allanol gyfeiriad e-bost PA (@aber.ac.uk).
Mae rhai rolau dros ben wedi’u dileu
(o fis Mawrth 2025).
Roedd y rhain yn bennaf yn rolau a grëwyd at ddibenion profi’r system. Fodd bynnag, os ychwanegwyd unrhyw un gydag un o’r rolau sydd wedi’u dileu, maen nhw wedi cael eu newid i Myfyriwr. Dylid anfon unrhyw ymholiadau am gofrestriadau at eddysgu@aber.ac.uk.
Rhaid ychwanegu staff ag unrhyw rôl at gwrs drwy Rheoli Modiwlau
Bydd unrhyw staff sy’n cael eu hychwanegu â llaw yn cael eu tynnu o’r cwrs ar y nos Lun ganlynol. Rhaid rheoli cofrestriadau myfyrwyr drwy’r Cofnod Myfyrwyr. Mae cofrestriadau cyrsiau newydd yn cael eu hychwanegu o fewn awr i’r newid, a chaiff myfyrwyr eu tynnu o hen gofrestriadau cyrsiau ar y nos Lun ganlynol.
Ni ddylech sylwi ar ormod o wahaniaethau, ond bydd yn gwella rhai agweddau technegol ar fynediad staff a myfyrwyr i gyrsiau Blackboard.
Mae’r newidiadau hyn i rolau cwrs wedi’u cynllunio i gael gwared ar yr holl rolau cwrs sydd wedi’u creu’n fewnol yn PA. Mae hyn oherwydd nad ydyn nhw’n diweddaru’n rhan o ddiweddariadau misol Blackboard. Mae hyn yn golygu efallai na fydd gan rolau cwrs y caniatâd i ddefnyddio offer newydd na rhyngwyneb Cymraeg cyfredol. Dylai newid i ddefnyddio’r rolau Blackboard yn unig wella mynediad a dwyieithrwydd, yn ogystal â bod yn fwy effeithlon. Yr unig eithriad i hyn yw’r rôl Arsyllwr Cwrs a grëwyd gan PA a fydd yn parhau. Rydym wedi pleidleisio dros gofnod Cyfnewidfa Syniadau Blackboard ar gyfer rôl Arsyllwr Cwrs parod, a byddwn yn ei ddefnyddio os caiff ei gyflwyno.
Yn dilyn ein hamserlen cadw cofnodion, bydd y rolau a ddilëwyd yn cael eu dileu’n derfynol yn 2030 pan fydd yr olaf o’r cyrsiau sy’n eu defnyddio yn cael eu tynnu o Blackboard.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
7/4/2025 RAISE, RAISE Student Engagement Reading Group (Islam, Maisha (2024) ‘Entrenched inequalities and evolving challenges: harnessing hope for Muslim students and staff in Higher Education’, from Uncovering Islamophobia in Higher Education, PalgraveMacmillan, pp. 269-29)
Jaźwińska, K. & Chandrasekar, A. (6/3/2025), AI Search Has A Citation Problem: We Compared Eight AI Search Engines. They’re All Bad at Citing News., Columbia Journalism Review
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: X.com, BSky.
Mae problem wedi codi â’r system recordio Panopto sydd wedi effeithio ar y ffolderi sydd gan rai pobl i recordio ynddynt.
Credwn ein bod wedi dod o hyd i ateb i’r broblem erbyn hyn, ac rydym wedi’i brofi mewn nifer o ystafelloedd.
Rydym bellach wrthi’n addasu’r peiriannau ym mhob ystafell ddysgu er mwyn datrys y broblem.
Bydd proffiliau’r defnyddwyr bellach yn cael eu hadnewyddu bob 5 diwrnod (yn hytrach na phob 10 niwrnod). Bydd yr adnewyddu hwnnw’n golygu y bydd unrhyw gopïau lleol o ddeunyddiau a gopïwyd i’r bwrdd gwaith yn cael eu dileu ar ôl 5 diwrnod.
Ymddiheuriadau i bawb y mae hyn wedi effeithio arnynt am yr anghyfleustra a achoswyd.
Mae’n bleser gennym gadarnhau ein prif siaradwr ar gyfer y Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol eleni. Mae’r cyfnod archebu ar gyfer y gynhadledd eisoes ar agor.
Bydd Dr Neil Currant yn ymuno â ni ar gyfer prif gyflwyniad wyneb-yn-wyneb a gweithdy dosbarth meistr ar ail ddiwrnod y gynhadledd, ddydd Mercher 9 Gorffennaf.
Bydd Neil yn trafod rôl bwysig asesu tosturiol, perthyn, ac arferion asesu cynhwysol.
Yn y gweithdy, bydd cyfle i gydweithwyr fyfyrio ar eu harferion asesu eu hunain a’r ffyrdd y gallent eu hymgorffori a’u haddasu yn seiliedig ar gyflwyniad Neil. Mae’r gwaith hwn yn adeiladu ar y gwaith hanfodol sy’n cael ei wneud yn y Gwasanaethau Cymorth i Fyfyrwyr.
Gweler bywgraffiad y siaradwr a dolenni at weithiau a phrosiectau dethol isod:
Mae Dr Neil Currant yn Uwch Ddatblygwr Addysgol ym Mhrifysgol Swydd Bedford. Cyn hynny, bu’n Bennaeth Datblygu Addysgol ym Mhrifysgol Brookes Rhydychen a’r Coleg Milfeddygol Brenhinol. Mae Neil wedi bod yn cefnogi arferion addysgu, dysgu ac asesu ym maes addysg uwch ers ugain mlynedd, ac mae ganddo arbenigedd mewn cynhwysiant ac asesu.
Mae Neil wedi bod yn rhan o brosiectau ymchwil a ariennir gan JISC ar ddefnyddio technoleg dysgu, prosiect a ariennir gan AU Ymlaen ar ddinasyddiaeth fyd-eang, ymchwil sefydliadol ar fylchau dyfarnu a phrosiectau a ariennir gan ASA ar berthyn a thosturi.
Mae Neil yn adolygydd ac yn achredwr ar gyfer AU Ymlaen. Cyd-sefydlodd Neil y Rhwydwaith Asesu Tosturiol mewn Addysg Uwch, ac ar hyn o bryd mae’n ymchwilio i arferion asesu sy’n gysylltiedig â thosturi, effaith affeithiol adborth, a pheidio â defnyddio graddau.
Byddwn yn cyhoeddi siaradwyr allanol pellach maes o law.
Galw am Gynigion
Mae ein Cais am Gynigion yn dal ar agor, ac yn cau ar 8 Ebrill. Rydym yn croesawu cynigion sy’n ymwneud â themâu’r gynhadledd, ond hefyd y rhai sy’n arddangos yr arferion addysgu rhagorol sy’n digwydd ym Mhrifysgol Aberystwyth.
Cyfnod Archebu ar agor
Mae’r cyfnod archebu ar gyfer y gynhadledd eisoes ar agor. Cwblhewch ein harolwg ar-lein i archebu eich lle.
Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â threfnwyr y gynhadledd ar eddysgu@aber.ac.uk.
Mae rhai nodweddion newydd ar gael yn y diweddariad Vevox (Adnodd Pleidleisio) yr hoffem dynnu eich sylw atynt.
I’r rhai sy’n anghyfarwydd â Vevox, gellir defnyddio’r feddalwedd bleidleisio i ofyn cwestiynau i fyfyrwyr ac er mwyn iddynt ymateb ar y pryd gan ddefnyddio eu dyfeisiau symudol. I gael mwy o wybodaeth am sut i ddefnyddio Vevox, gweler ein tudalen we.
Os ydych chi’n defnyddio polau a chwisiau Tîm, gallwch nawr sefydlu Tabl arweinwyr. Mae’r datblygiad hwn yn wych ar gyfer gweithgareddau diwedd tymor neu adolygu.
Cyflwynwyd y nodwedd hon yn y diweddariad diwethaf ond mae rhai gwelliannau i’r llif gwaith. Gallwch gynnal pôl demograffig i gasglu gwybodaeth neu nodweddion allweddol ar gyfer eich ymatebwyr, cyn gofyn rhagor o gwestiynau i ddadgyfuno’r canlyniadau.
Mae’r ychwanegyn PowerPoint a ddiweddarwyd yn cynnwys gwelliannau i rendro LaTeX a KaTeX, opsiynau testun cyfoethog ar gyfer fformatio cwestiynau, a diweddariadau i wella polau Siart Cylch a rhifol.
Rydym yn falch o gyhoeddi’r rhaglen ar gyfer ein Cynhadledd Fer ar-lein a gynhelir cyn hir: Cyflogadwyedd a’r Cwricwlwm Cynhwysol
Fe’i cynhelir rhwng 09:15 a 13:00 ar 8 Ebrill, gyda chydweithrediad ein cydweithwyr yn y Gwasanaeth Gyrfaoedd. Gellir archebu lleoedd ar-lein.
Byddwn yn dechrau’r gynhadledd gyda chroeso gan yr Athro Anwen Jones am 09:15 cyn symud ymlaen i anerchiad cyweirnod gan Dr Aranee Manoharan. Bydd Dr Aranee Manoharan yn ymuno â ni o Goleg y Brenin, Llundain. Cewch ragor o wybodaeth am waith arloesol Dr Manoharan ar ein blog.
Bydd Dr Saffron Passam o Seicoleg yn arwain gweithdy rhyngweithiol “Future-Proofing Graduates: Embedding Equality, Diversity, and Inclusion as a Core Employability Skill” rhwng 10:20 a 10:50.
Bydd Dr Louise Ritchie o Astudiaethau Theatr, Ffilm a Theledu yn arwain sesiwn ar Staging Success: Integrating Employability in the Drama and Theatre Curriculum (Part 2) rhwng 10:50 a 11:20.
Ar ôl egwyl, bydd Annabel Latham o’r Ysgol Addysg yn ymuno â ni ar gyfer eu sesiwn ‘Professional Partnerships in HE: a discussion around the co-creation of assessment to embed employability in the curriculum rhwng 11:35 a 12:05.
Bydd y digwyddiad yn dod i ben gydag anerchiad gyda Bev Herring a Jo Hiatt o’r Gwasanaeth Gyrfaoedd a fydd yn rhoi llwyfan i’r ymdrechion a’r cynlluniau cydweithredol sydd ar waith i wella’r modd y mae cyflogadwyedd yn cael ei ymgorffori ym Mhrifysgol Aberystwyth.
Gobeithio y gallwch ddod i’r digwyddiad arbennig hwn.
Mae’r rhaglen lawn, gan gynnwys crynodebau o’r sesiynau, ar gael ar ein tudalennau ar y we.