Gallwch gofrestru nawr ar gyfer yr trydydd ar ddeg gynhadledd Dysgu ac Addysgu flynyddol.
Eleni bydd y gynhadledd Dysgu ac Addysgu yn dwyn y thema Llwybrau Arloesol i Rymuso Dysgwyr: Addasu, Ymroi, a Ffynnuac fe’i cynhelir rhwng dydd Mawrth 8 a dydd Iau 10 Gorffennaf 2025.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: X.com, BSky.
Rydym yn falch iawn y bydd cydweithwyr o Higher Education Partners (HEP) yn ymuno â ni ar ddiwrnod olaf ein cynhadledd.
Bydd Kate Lindsay o HEP yn cyflwyno ac yn arwain trafodaeth bord gron yn rhan o’r gynhadledd. Ar hyn o bryd mae Kate yn Uwch Is-lywydd Gwasanaethau Academaidd yn Higher Education Partners, yn gweithio gyda Phrifysgolion y DU i gynyddu eu capasiti a’u gallu i gynllunio profiadau dysgu ar-lein o ansawdd uchel.
Cyn hynny, bu Kate yn gweithio yn y Coleg Prifysgol Rheoli Ystadau fel Pennaeth Addysg Ddigidol, gan arwain y gwaith o drawsnewid rhaglenni cwbl ar-lein. Cyn hynny roedd Kate yn Bennaeth Addysg trwy gyfrwng Technoleg / Cyfarwyddwr Gwasanaethau Academaidd ym Mhrifysgol Rhydychen. Mae gan Kate brofiad o weithio ar strategaeth addysgu, dysgu ac asesu, strategaeth addysg ddigidol, ymgynghoriaeth cynllunio dysgu, rhuglder digidol staff, cynllunio cwricwlwm, a rhaglenni arloesi TG.
Mae’r Brifysgol wedi partneru â HEP ar y prosiect dysgu ar-lein newydd fel rhan o’r ffrwd Buddsoddi i Dyfu.
Bydd cydweithwyr mewn adrannau academaidd sy’n gweithio gyda HEP ar gyfer y gyfres gyntaf o gyrsiau yn ymuno â ni hefyd.
Yn y diweddariad ym mis Mai, rydym yn arbennig o gyffrous am Sgyrsiau DA yn awtomatig, Cyfarwyddyd Ansoddol, a Gwelliannau i’r Llyfr Graddau a Phrofion.
Newydd: Creu Sgyrsiau DA yn awtomatig gyda’r Cynorthwyydd Dylunio DA
Gall y Cynorthwyydd Dylunio DA bellach gynhyrchu sgyrsiau DA yn awtomatig. Mae AI Conversations yn sgyrsiau rhwng myfyrwyr a phersona DA.
Cwestiynau Socrataidd: Sgyrsiau sy’n annog myfyrwyr i feddwl yn feirniadol trwy gyfrwng holi parhaus
Chwarae rôl: Sgyrsiau sy’n caniatáu i fyfyrwyr chwarae senarios gyda’r persona DA, gan wella eu profiad dysgu.
Gall creu persona a phynciau ar gyfer sgwrs DA gymryd llawer o amser. Er mwyn symleiddio’r broses hon, gall y Cynorthwyydd Dylunio DA gynhyrchu tri awgrym ar unwaith. Gallwch ddewis yr hyn y mae’r Cynorthwyydd Dylunio DA yn ei gynhyrchu. Gallwch ddewis cynhyrchu:
Teitl sgwrs DA
Persona DA
Cwestiwn myfyrio
Mae’r awgrymiadau hyn yn rhoi ysbrydoliaeth ar gyfer sgwrs DA. Gall hyfforddwyr fireinio awgrymiadau’r Cynorthwyydd Dylunio DA mewn sawl ffordd:
Darparu cyd-destun ychwanegol
Addasu cymhlethdod y cwestiwn
Dewis cyd-destun o’r cwrs
Adolygu’r cwestiwn â llaw
Llun 1: Mae’r nodwedd awto-gynhyrchu bellach ar gael yn AI Conversations.
Delwedd 2: Mae sawl ffordd i addasu AI Conversations.
Rydym yn argymell eich bod yn edrych yn fanwl ar y persona DA i wirio am unrhyw ragfarnau a allai fod yno a golygu’r rhain.
Byddem wrth ein bodd yn clywed am eich profiadau o ddefnyddio AI Conversations – rhowch wybod i ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Newydd: Cyfarwyddyd Ansoddol
Gall darlithwyr nawr greu a defnyddio cyfarwyddyd di-bwyntiau ar gyfer Aseiniadau Blackboard. Mae’r math hwn o gyfarwyddyd yn caniatáu i hyfforddwyr asesu gwaith myfyrwyr yn seiliedig ar feini prawf ac adborth, yn hytrach na gwerthoedd rhifiadol.
Gall hyfforddwyr ddewis No Points fel math o gyfarwyddyd wrth greu neu gynhyrchu cyfarwyddyd. Mae’r opsiwn hwn ar gael ochr yn ochr â chyfarwyddiadau canrannol a phwyntiau presennol. Gall hyfforddwyr hefyd olygu cyfarwyddiadau i newid rhwng gwahanol fathau o gyfarwyddiadau, gan gynnwys canran, ystod pwyntiau, a dim pwyntiau.
Delwedd 1: Mae’r opsiwn No Points ar gael yn y gwymplen Rubric Type
Mae’r tab Markable Items yn y Llyfr Graddau bellach yn cynnwys rhyngwyneb wedi’i ailgynllunio i wella hygyrchedd a llywio ar gyfer defnyddwyr bysellfwrdd a darllenydd sgrin yn unig. Mae’r gwelliant hwn yn cefnogi profiad hygyrch i hyfforddwyr sy’n graddio gwaith myfyrwyr, gan leihau’r amser a’r ymdrech sydd eu hangen i reoli graddau myfyrwyr.
Gyda’r diweddariad hwn, mae’r tab Gradable Items yn defnyddio cynllun yn seiliedig ar dabl i wella defnyddioldeb:
Gall defnyddwyr darllenydd sgrin bellach glywed cyhoeddiadau pennawd a rhes, gan ganiatáu llywio llyfnach trwy gyflwyniadau myfyrwyr.
Gall defnyddwyr bysellfwrdd nawr symud yn effeithlon ar draws rhesi neu i lawr colofnau gan ddefnyddio bysellau saeth.
Delwedd 1: Llyfr graddau gyda’r tab Markable Items wedi’i amlygu
Gall hyfforddwyr nawr greu colofnau testun arferol yn y Llyfr Graddau, gan roi’r gallu iddynt gofnodi gwybodaeth ar gyfer asesiad, megis cod perfformiad, aelodaeth grŵp, a gwybodaeth tiwtora.
Mae’r colofnau hyn yn caniatáu i hyfforddwyr gofnodi hyd at 32 nod. Nid yw’r golofn wedi’i chyfyngu i fewnbwn testun.
Efallai y bydd cydweithiwr eisiau defnyddio hyn i gofnodi timau goruchwylio traethawd hir neu farcwyr.
Gall hyfforddwyr:
Greu colofnau sy’n seiliedig ar destun drwy’r llif gwaith Add yn y wedd grid a’r dudalen Gradable Items;
Enwch y golofn, rheolwch welededd y myfyriwr, ac ychwanegu disgrifiad;
Ychwanegwch a golygwch wybodaeth testun ar gyfer myfyriwr penodol gan ddefnyddio llif gwaith Inline Edit.
Mae colofnau testun yn eithrio’r canlynol:
Gwerthoedd pwyntiau (wedi’u gosod yn awtomatig i 0 pwynt)
Dyddiad cyflwyno
Categorïau
Cyfrifiadau llyfr graddau a rhyngwynebau cyfrifo cysylltiedig
Mae cynnwys mewn colofnau sy’n seiliedig ar destun yn postio’n awtomatig ac yn cefnogi ymarferoldeb didoli o fewn gwedd grid Llyfr Graddau. Gall hyfforddwyr hefyd lawrlwytho ac uwchlwytho colofnau sy’n seiliedig ar destun gan ddefnyddio swyddogaeth uwchlwytho / lawrlwytho’r Llyfr Graddau.
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr ddewis Add Text Item i greu colofn sy’n seiliedig ar destun.
Delwedd 2: Gall hyfforddwyr nodi enw colofn, gosod gwelededd i fyfyrwyr, a rhoi disgrifiad ar gyfer y golofn sy’n seiliedig ar destun.
Gall myfyrwyr gael mynediad at golofnau testun a gwybodaeth gysylltiedig yn eu Llyfr Graddau pan fydd y golofn wedi’i gosod i Visible to students.
Gosodiad prawf newydd: Gweld cyflwyniad unwaith
Mae opsiwn gosod canlyniadau prawf newydd, View submission one time.
Pan fydd myfyriwr yn cwblhau’r prawf, gallant adolygu eu hatebion a’u hadborth manwl, megis pa gwestiynau gafodd eu hateb yn gywir.
Delwedd 1: Allow students to view their submission one more time wedi’i amlygu:
Hyfforddwyr
I weld yr opsiwn gosodiad hwn, dewiswch Available after submission yn yr adran Assessment results o’r Assessment Settings, yna dewiswch View submission one time o’r gwymplen Customise when the submission content is visible to students. Mae’r gwymplen hon ar gael os ydych wedi dewis Allow students to view their submission yn unig.
Noder nad yw’r gosodiad hwn yn newid y gosodiadau a argymhellir ar gyfer arholiadau ar-lein.
Cyfnewid Syniadau:
Nod yr adran hon yw eich diweddaru ar gynnydd gwelliannau y gofynnwyd amdanynt ar y Gyfnewidfa Syniadau Blackboard.
Rydym yn falch o weld y Cyfarwyddyd Ansoddol wedi’i gynnwys yn y datganiad y mis hwn gan fod hon yn nodwedd y gofynnwyd amdani’n rhan o’r peilot SafeAssign.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Ydych chi erioed wedi pwyso stop ar recordiad Panopto yn hytrach nag oedi? Neu wedi sylwi eich bod wedi anghofio dweud rhywbeth yn eich recordiad?
Oeddech chi’n gwybod y gallwch ailddechrau unrhyw recordiad Panopto gorffenedig, ac ychwanegu mwy ato? Gallwch wneud hyn o unrhyw gyfrifiadur sydd â’r recordydd Panopto arno – nid oes rhaid gwneud hyn o’r peiriant a ddefnyddiwyd gennych i greu’r recordiad gwreiddiol.
Cliciwch ar y tri dot (Mwy o Weithredoedd) ar y rhagolwg recordio
Dewiswch Resume > Resume in Panopto for Windows
Os hoffech chi wneud hyn o’ch swyddfa, bydd angen i chi osod y recordydd Panopto ar eich cyfrifiadur gwaith. Neu, gallwch ailddechrau recordiad o unrhyw beiriant addysgu.
Bydd eich deunydd newydd yn cael ei ychwanegu fel ffrwd newydd i’r recordiad Panopto (felly gallwch ddod o hyd iddo’n hawdd os ydych chi am ei olygu). Ond mae’r deunydd newydd yn cael ei ychwanegu’n ddi-dor at eich recordiad gwreiddiol i chi.
Ddydd Mawrth 8 Gorffennaf, bydd yr Athro Lee Elliot Major OBE FAcSS a Beth Brooks o Brifysgol Caerwysg yn ymuno â ni i arddangos eu gwaith arloesol ym maes symudedd cymdeithasol yn Ne Orllewin Lloegr.
Yr Athro Lee Elliot Major OBE FAcSS yw’r Athro Symudedd Cymdeithasol cyntaf ym Mhrydain, ac mae’n gweithio ym Mhrifysgol Caerwysg. Fel un o arbenigwyr mwyaf blaenllaw’r byd ym maes symudedd cymdeithasol, mae ei waith yn ymroddedig i wella rhagolygon pobl ifanc o gefndiroedd lle bo adnoddau’n brin. Cyn hynny roedd Lee yn Brif Weithredwr Ymddiriedolaeth Sutton ac yn ymddiriedolwr y Sefydliad Gwaddol Addysg. Mae’n canolbwyntio ar effaith ymchwil, gan gydweithio’n agos â Llywodraethau, llunwyr polisi yn ogystal ag ysgolion, prifysgolion a chyflogwyr ledled y byd, ac mae’n hyrwyddo ‘dull tegwch’ mewn ysgolion yn seiliedig ar yr egwyddorion a drafodir yn ei lyfr, Equity in Education.
Mae Beth Brooks yn Swyddog Gweithredol gyda Chomisiwn Symudedd Cymdeithasol De-orllewin Lloegr, lle mae’n arwain prosiectau amrywiol yn ymwneud â symudedd cymdeithasol. Cyn ymuno â’r Comisiwn, bu Beth yn gweithio ym maes Ehangu Cyfranogiad ym Mhrifysgol Caerwysg, ac fel athrawes ysgol uwchradd yn Ne Orllewin Lloegr. Mae ganddi gymhwyster TAR gyda rhagoriaeth o Brifysgol Caerwysg.
Mae eu Gwasanaeth Tiwtora dan arweiniad Prifysgolion yn fodel tiwtora cynaliadwy, cost isel, sy’n gallu tyfu yn unol â’r anghenion, ac mae’n ddull ansawdd uchel o diwtora sydd â’r potensial i drawsnewid bywydau miloedd o bobl ifanc ledled Prydain. Gan ddefnyddio rhaglenni, mae tiwtoriaid israddedig yn rhoi hwb i sgiliau allweddol disgyblion ysgol, gan ennill profiad gwaith a chredydau tuag at eu gradd, a meithrin cysylltiadau amhrisiadwy gyda disgyblion sy’n syrthio ar ei hôl hi yn y dosbarth, tra maent yn ystyried gyrfa mewn addysgu. Yn wahanol i raglenni eraill, mae’n rhad ac am ddim i ysgolion – sy’n golygu bod pawb ar eu hennill trwy’r cynllun hwn.
Ddydd Mawrth 8 Ebrill, fe wnaethom gyd-gynnal ein Cynhadledd Fer ddiweddaraf gyda chydweithwyr o’r Gwasanaeth Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd. Fe wnaethom groesawu 50 o fynychwyr o bob rhan o’r Brifysgol a chawsom 5 sesiwn.
Dechreuodd y gynhadledd gyda chroeso gan yr Athro Anwen Jones, Dirprwy Is-Ganghellor ar gyfer Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr. Yn dilyn anerchiad Anwen, rhoddodd Dr Aranee Manhoaran o King’s College Llundain y prif anerchiad. Yn ei phrif anerchiad, nododd Aranee fframwaith Cyflogadwyedd y gellir ei gymhwyso i’r cwricwlwm. Yn ogystal â hyn, rhoddwyd strategaethau ynglŷn â sut i fapio’r fframwaith hwn ar y cwricwlwm i adolygu dulliau asesu.
Rhoddodd Dr Saffron Passam o’r adran Seicoleg gyflwyniad a oedd yn canolbwyntio ar Gydraddoldeb, Amrywioldeb a Chynhwysiant fel sgil cyflogadwyedd hanfodol.
Rhoddodd Dr Louise Ritchie o Astudiaethau Theatr, Ffilm a Theledu drosolwg o’r modd y mae’r Cwricwlwm Drama a Theatr yn gweithio mewn partneriaeth â’r Gwasanaeth Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd i wella amlygrwydd a chanlyniadau graddedigion.
Amlinellodd Annabel Latham o’r Ysgol Addysg gynllun asesu arloesol gyda’r Gwasanaeth Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd. Roedd yr asesiad yn cynnwys gweithdai, creu posteri, a thrafodaeth ar ôl yr aseiniad.
Yn olaf, rhoddodd Bev Herring a Jo Hiatt o’r Gwasanaeth Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd grynodeb o ddigwyddiad y bore a chynhaliwyd cyflwyniad rhyngweithiol i gydweithwyr i fyfyrio ar ba mor gyfforddus yr oeddent yn teimlo wrth integreiddio sgiliau cyflogadwyedd yn eu cwricwlwm.
Diolch yn fawr i’n cyflwynwyr am sesiynau hynod ddiddorol ac i’r rhai a fynychodd.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: X.com, BSky.
Byddwn yn creu’r cyrsiau Blackboard gwag newydd ar gyfer 2025-26 ddydd Llun 2 Mehefin 2025.
Unwaith y bydd cyrsiau wedi’u creu, byddwn yn darparu llif wythnosol rhwng y System Rheoli Modiwlau a Blackboard i adlewyrchu unrhyw ddiweddariadau neu newidiadau. Ni fydd myfyrwyr yn ymgymryd â chyrsiau nes bod y cofrestru wedi’i gwblhau ym mis Medi.
Os hoffech wybod mwy ynglŷn â pham rydyn ni’n creu cyrsiau gwag ar ddechrau pob blwyddyn academaidd, gweler ein blog ar Greu Cwrs o 2024.
Yn y diweddariad ym mis Ebrill, rydym yn arbennig o gyffrous am nodwedd newydd o’r enw Cadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Mae hi bellach yn bosibl argraffu Dogfennau Blackboard, a diweddariadau i’r llif gwaith graddio ac adborth ar gyfer staff a myfyrwyr.
Newydd: Cadwrfa Gwrthrychau Dysgu
Mae’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu newydd yn gadwrfa sefydliadol sydd wedi’i chynllunio i ganoli adnoddau ar draws cyrsiau a mudiadau.
Gallwn uwchlwytho eitemau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu i hyfforddwyr eu copïo i’w cyrsiau. Noder na ellir golygu eitemau sydd wedi’u copïo i gyrsiau.
Mae’r nodwedd hon ar gael ar gyfer Dogfennau Blackboard ar hyn o bryd ond mae cynlluniau i ddatblygu opsiynau i gynnwys ffeiliau yn y dyfodol. Rydym hefyd wedi gofyn i gael datblygu strwythur lefel ffolder fel y gallwn drefnu eitemau cynnwys i hyfforddwyr ddod o hyd iddynt.
Dros y misoedd nesaf, byddwn yn gweithio ar ddatblygu’r broses i gydweithwyr ofyn i eitemau gael eu hychwanegu at y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Ein nod yw cael hyn yn barod ar gyfer eich cyrsiau 2025-26.
Mae rhai syniadau cychwynnol gennym yn cynnwys dolenni i adnoddau sgiliau generig, polisïau DA cynhyrchiol, a datganiadau iechyd a diogelwch dewisol.
Os oes gennych unrhyw syniadau ynglŷn â sut y gallem ddefnyddio’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu, cysylltwch ageddysgu@aber.ac.uk.
Dylunydd Cynnwys: Argraffu Dogfen
Rydym wedi gweld rhai newidiadau sylweddol i’r nodwedd Dogfennau yn Blackboard dros y 6 mis diwethaf. Nawr gall cydweithwyr a myfyrwyr argraffu’r Dogfennau hyn neu eu cadw i PDF fel y gallant adolygu cynnwys all-lein.
Mae’r nodwedd argraffu yn cadw cynllun y Ddogfen. Noder, ar gyfer hyfforddwyr, mae blociau gwirio gwybodaeth yn argraffu gyda’r holl opsiynau cwestiwn ac ateb. Mae pob bloc arall yn argraffu fel y’u dangosir y tu allan i’r modd golygu.
Llun 1: Mae’r botwm Argraffu newydd ar gyfer Dogfennau bellach ar gael i fyfyrwyr.
Rhoi Gradd ac Adborth
Mae rhai mân welliannau i Roi Gradd ac Adborth y mis hwn.
Dangosydd i weld a yw myfyriwr wedi adolygu eu hadborth
Yn y Llyfr Graddau, mae gan hyfforddwyr bellach well gallu i fonitro ymgysylltiad myfyrwyr ag adborth asesu. Mae dangosydd ar dudalen Trosolwg y myfyriwr unigol bellach yn dangos a yw myfyriwr wedi adolygu’r adborth ar gyfer asesiad penodol.
Pan fydd gradd yn cael ei nodi, mae’r dangosydd yn cynnwys label Heb ei adolygu gyda’r label Cwblhau presennol yn y golofn Statws. Pan fydd y myfyriwr yn adolygu’r adborth, mae’r statws yn diweddaru i Adolygwyd gyda stamp amser adolygu.
Os yw’r dangosydd gradd newydd yn cael ei ailosod ar gyfer yr asesiad, megis pan fydd gradd yn cael ei diweddaru neu os oes gan yr asesiad sawl ymgais, mae’r stamp amser yn diweddaru pan fydd y myfyriwr yn adolygu’r adborth eto. Os caiff pob ymgais eu dileu, caiff y label Heb ei adolygu neu Adolygwyd ei ddileu.
Llun 1: Mae gan wedd Llyfr Graddau Hyfforddwr labeli Adolygwyd a Heb ei Adolygu yn y golofn Statws.
I weld a yw myfyriwr wedi gweld eu hadborth:
Llywio i’r Cwrs
Dewiswch Gweld pawb ar eich cwrs a chwiliwch am y myfyriwr unigol
O dan y sgrin Marcio fe welwch a yw’r myfyriwr wedi adolygu eu hadborth
Gwell profiad graddio ar gyfer cyflwyniadau grŵp
Gall Blackboard Assignment reoli Cyflwyniadau Grŵp lle mae myfyriwr mewn grŵp yn cyflwyno ffeil, a gellir clustnodi marciau ac adborth ar gyfer pob myfyriwr.
Yn y diweddariad y mis hwn mae’r rhyngwyneb graddio ar gyfer cyflwyniadau grŵp wedi’i ddiweddaru i gyd-fynd â chyflwyniadau unigol.
Newid colofn Adborth gyda cholofn Canlyniadau gweithredadwy yn Llyfr Graddau’r myfyriwr
Mae Llyfr Graddau’r myfyriwr wedi newid i gynnwys:
Colofn Canlyniadau newydd sy’n disodli’r golofn Adborth
Botwm Gwedd yn y golofn Canlyniadau newydd sy’n disodli eicon adborth porffor y golofn Adborth
Pan fydd gradd yn cael ei nodi a’r dangosydd gradd newydd (cylch porffor) yn cael ei droi ymlaen, mae’r botwm Gwedd yn ymddangos ar gyfer yr asesiad.
Pan fydd myfyrwyr yn dewis y botwm Gwedd, mae’r dangosydd gradd newydd yn diffodd, ac mae myfyrwyr yn cael eu hailgyfeirio at eu cyflwyniad. Os na wneir cyflwyniad, mae’r paneli ochr gydag adborth yn agor. Mae’r botwm Gwedd yn aros oni bai bod yr hyfforddwr yn dileu’r cyflwyniad wedi’i raddio a phob ymgais.
Delwedd 1: Roedd gwedd flaenorol o Lyfr Graddau’r myfyriwr yn cynnwys colofn Adborth gydag eicon adborth a dangosydd gradd newydd pan fydd adborth ar gael i’w adolygu.
Llun 2: Mae gwedd newydd o Lyfr Graddau’r myfyriwr yn cynnwys colofn Canlyniadau gweithredadwy, gyda’r dangosydd gradd newydd yn diffodd ar ôl i’r myfyriwr weld yr adborth.
Cyfnewid Syniadau:
Nod yr adran hon yw eich diweddaru ar gynnydd gwelliannau y gofynnwyd amdanynt ar y Gyfnewidfa Syniadau Blackboard.
Rydym yn falch o weld y Dangosydd Adborth wedi’i gynnwys yn y diweddariad y mis hwn. Mae hon yn nodwedd y gwnaethom ofyn amdani ac a oedd yn bwysig yn ein harolwg Peilot SafeAssign diweddar.
Mae Groeg hefyd wedi’i ychwanegu fel iaith allbwn ar gyfer y Cynorthwyydd Dylunio DA. Gofynnwyd am hyn gan gydweithiwr yn yr adran Dysgu Gydol Oes.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Dros y misoedd nesaf, rydym yn gwneud y newidiadau canlynol i rolau cwrs Blackboard.
Ni fydd Darlithydd Ychwanegol a Thiwtor Ychwanegol ar gael mwyach
(o fis Mehefin 2025).
Dylid ychwanegu staff addysgu gan ddefnyddio’r rôl fwyaf priodol trwy Rheoli Modiwlau (a fydd yn bwydo’n uniongyrchol i Blackboard o fewn awr). Bydd unrhyw un sydd â Darlithydd Ychwanegol neu Diwtor Ychwanegol mewn cyrsiau blynyddoedd blaenorol yn cadw eu mynediad, ond ni fydd y rolau ar gael ar gyfer cofrestriadau newydd.
Bydd Gweinyddwyr Adrannol ac Arholwyr Allanol yn cael eu hychwanegu at gyrsiau gyda rôl Hwyluswr
(o fis Mehefin 2025).
Bydd hyn yn rhoi’r un mynediad ag o’r blaen ond bydd yn ein helpu i wneud yn siŵr nad yw myfyrwyr yn gweld y cydweithwyr hyn fel aelodau o’r staff dysgu. Dylai hyn leihau’r posibilrwydd y bydd myfyrwyr yn cysylltu â gweinyddwyr ac Arholwyr Allanol yn anghywir. Sylwch y bydd Arholwyr Allanol a Gweinyddwyr Adran yn cael eu rhestru fel Hwyluswyr yng Nghofrestr y Cwrs. Bydd modd i chi wahaniaethau rhyngddynt oherwydd nad oes gan Arholwyr Allanol gyfeiriad e-bost PA (@aber.ac.uk).
Mae rhai rolau dros ben wedi’u dileu
(o fis Mawrth 2025).
Roedd y rhain yn bennaf yn rolau a grëwyd at ddibenion profi’r system. Fodd bynnag, os ychwanegwyd unrhyw un gydag un o’r rolau sydd wedi’u dileu, maen nhw wedi cael eu newid i Myfyriwr. Dylid anfon unrhyw ymholiadau am gofrestriadau at eddysgu@aber.ac.uk.
Rhaid ychwanegu staff ag unrhyw rôl at gwrs drwy Rheoli Modiwlau
Bydd unrhyw staff sy’n cael eu hychwanegu â llaw yn cael eu tynnu o’r cwrs ar y nos Lun ganlynol. Rhaid rheoli cofrestriadau myfyrwyr drwy’r Cofnod Myfyrwyr. Mae cofrestriadau cyrsiau newydd yn cael eu hychwanegu o fewn awr i’r newid, a chaiff myfyrwyr eu tynnu o hen gofrestriadau cyrsiau ar y nos Lun ganlynol.
Ni ddylech sylwi ar ormod o wahaniaethau, ond bydd yn gwella rhai agweddau technegol ar fynediad staff a myfyrwyr i gyrsiau Blackboard.
Mae’r newidiadau hyn i rolau cwrs wedi’u cynllunio i gael gwared ar yr holl rolau cwrs sydd wedi’u creu’n fewnol yn PA. Mae hyn oherwydd nad ydyn nhw’n diweddaru’n rhan o ddiweddariadau misol Blackboard. Mae hyn yn golygu efallai na fydd gan rolau cwrs y caniatâd i ddefnyddio offer newydd na rhyngwyneb Cymraeg cyfredol. Dylai newid i ddefnyddio’r rolau Blackboard yn unig wella mynediad a dwyieithrwydd, yn ogystal â bod yn fwy effeithlon. Yr unig eithriad i hyn yw’r rôl Arsyllwr Cwrs a grëwyd gan PA a fydd yn parhau. Rydym wedi pleidleisio dros gofnod Cyfnewidfa Syniadau Blackboard ar gyfer rôl Arsyllwr Cwrs parod, a byddwn yn ei ddefnyddio os caiff ei gyflwyno.
Yn dilyn ein hamserlen cadw cofnodion, bydd y rolau a ddilëwyd yn cael eu dileu’n derfynol yn 2030 pan fydd yr olaf o’r cyrsiau sy’n eu defnyddio yn cael eu tynnu o Blackboard.