Sicrhau bod myfyrwyr yn ymroi i’r tasgau ar-lein nad ydynt yn fyw: Safbwynt y Ddamcaniaeth Hunanbenderfynu

Yn ôl arolwg o ddisgwyliadau myfyrwyr a gynhaliwyd yn 2020 gan Wonkhe yn gofyn am sefyllfaoedd lle y byddai cyfyngiad ar sesiynau dysgu wyneb-yn-wyneb, dywedodd 71 y cant y byddent yn ei chael hi’n anodd cadw eu brwdfrydedd a chynnal eu diddordeb mewn dysgu.

Suty gallwn sicrhau bod ein myfyrwyr yn ymroi i’r tasgau ar-lein nad ydynt yn fyw?

Mae’r ddamcaniaeth Hunanbenderfynu (SDT – self-determination theory) gan Deci a Ryan (1985, 2002) yn ddamcaniaeth am ysgogiad sydd, ar hyn o bryd, ymhlith y rhai mwyaf cynhwysfawr, a’r rhai a chanddynt y sylfaen empeiraidd gadarnaf. Mae ymchwil wedi dangos bod Damcaniaeth Hunanbenderfynu yn rhagfynegi amrywiaeth o ganlyniadau dysgu, gan gynnwys perfformiad, dyfalbarhad a bodlonrwydd â chyrsiau (Deci a Ryan, 1985). Gellir defnyddio strategaethau a seilir ar y Ddamcaniaeth hon mewn amrywiaeth o sefyllfaoedd addysgol, gan gynnwys llwyfannau dysgu ar-lein (Kuan-Chung a Syh-Jong, 2010). Yn ôl y Ddamcaniaeth, pan fydd anghenion seicolegol sylfaenol myfyrwyr yn cael eu bodloni o ran ymreolaeth, cymhwysedd a pherthnasedd, maent yn fwy tebyg o fewnoli eu symbyliad i ddysgu ac o ymroi i’w hastudiaethau.

Image showing the three components of self-determination theory: competence, autonomy and relatedness, all contributing to motivation.

Ffynhonnell: https://ela-source.com/2019/09/25/self-determination-theory-in-education/

Read More

Fforwm Academi 2020/21


Mae’r Fforwm Academi yn darparu llwyfan i rannu arferion da o ran dysgu ac addysgu. Mae’r Fforwm yn agored i aelodau o gymuned y Brifysgol: mae croeso i staff dysgu, tiwtoriaid uwchraddedig, staff cynorthwyol, a myfyrwyr. Bydd pob fforwm yn ystod 2020/21 yn cael eu cynnal ar-lein a gallwch glicio yma i archebu eich lle.

Y Fforymau Academi ar gyfer y flwyddyn 2020/21 yw:

07.10.2020 (14:00-15:30): Creating a Learning and Teaching Community

19.10.2020 (11:00-12:30): Creating Podcasts in Panopto

19.11.2020 (10:00-11:30): Why and how to help students to reflect on their learning?

30.11.2020 (14:00-15:30): Motivation strategies for Online Learning Engagement

27.01.2021 (15:00-16:30): How can I plan online and in person activities?

19.02.2021 (10:00-11:30): How can I make my teaching more inclusive?

Gobeithio y gallwch ymuno â ni ar gyfer y fforymau. Cysylltwch â ni os oes gennych unrhyw ymholiadau (udda@aber.ac.uk).

MS Teams: Sesiynau Galw Heibio

Hoffem gynnig cyfle i staff y Brifysgol ymuno â ni yn ein sesiynau galw heibio ar ddefnyddio MS Teams ar gyfer Gweithgareddau Dysgu ac Addysgu. Bydd y rhain yn gyfle anffurfiol i chi siarad â’n Harbenigwyr Dysgu Ar-lein ac i fynd i’r afael ag unrhyw broblemau a allai fod wedi codi yn ystod wythnosau cyntaf y tymor.

Cynhelir pob sesiwn galw heibio drwy MS Teams ac nid oes angen archebu lle, dim ond clicio ar y dolenni isod.

Bydd y sesiynau galw heibio hyn yn cael eu cynnal ar:
06.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

07.10.2020 (14:00-15:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

09.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

13.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

14.10.2020 (14:00-15:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

16.10.2020 (10:00-11:00): Ymunwch â Chyfarfod MS Teams

Gobeithiwn y bydd y sesiynau hyn yn rhoi cyfle i chi gael atebion i unrhyw gwestiynau am eich anghenion addysgu.

MS Teams: 10 Cwestiwn Cyffredin

[:cy]Yn dilyn sesiynau hyfforddi a gynhaliwyd gennym yn ystod yr wythnosau diwethaf ar ddefnyddio MS Teams ar gyfer gweithgareddau dysgu ac addysgu, dyma atebion i 10 cwestiwn cyffredin. Ceir rhagor o wybodaeth ar ddefnyddio MS Teams yn ein hadran cwestiynau cyffredin, ac mae croeso i chi gysylltu â ni os oes gennych unrhyw ymholiadau pellach (udda@aber.ac.uk).

C1: Os ydw i’n rhannu fy sgrin alla i weld y chat o hyd?
A1: Yn anffodus, oni bai fod gennych ddwy sgrin yna ni fydd hyn yn bosibl. Gallech naill ai ofyn i fyfyriwr neu gydweithiwr fonitro’r chat i chi neu gallech roi’r gorau i rannu eich sgrin o bryd i’w gilydd i wirio beth sydd wedi’i bostio yn y chat. Mae rhai opsiynau rhannu sgrin uwch yn bodoli a allai eich galluogi i weld y chat mewn rhai achosion, ac rydym yn hapus i drafod y rhain gyda chi ymhellach.

C2: Hoffwn ychwanegu unigolyn allanol o’r tu allan i Brifysgol Aberystwyth at un o’m timau, a yw hyn yn bosibl?
A2: Mae’n bosibl ychwanegu unigolion allanol sydd â chyfrif Office 365 gyda pharth ac.uk, ond bydd angen i unrhyw unigolyn allanol sydd heb gyfrif ac.uk gael mynediad yna bydd yn rhaid i chi i lenwi ffurflen gais er mwyn iddynt gael mynediad at Teams Prifysgol Aberystwyth. Fel arall, gallech sefydlu cyfarfodydd gydag unigolion allanol drwy MS Teams heb orfod gofyn am fynediad.

C3: Ar ôl cofnodi cyfarfod, sut byddwn i’n cael gafael ar y recordiad a pha mor hir bydd ar gael?
A3:
Ar ôl dod â chyfarfod i ben bydd y recordiad yn ymddangos yn y chat a bydd hwn ar gael i’w lawrlwytho am 22 diwrnod. Mae’n syniad da eich bod yn ymgyfarwyddo â Pholisi Cipio Darlithoedd y Brifysgol am fanylion am ba fath o sesiynau mae’n briodol eu recordio.

Read More

Rhaglen Datblygiad Staff y Coleg Cymraeg Cenedlaethol

Bydd rhaglen Datblygiad Staff y Coleg Cymraeg Cenedlaethol eleni (2020/21) yn cael ei darparu ar-lein, gyda’r mwyafrif o’r gweithdai yn cael eu blaen-recordio a’u gosod ar y Porth Adnoddau, fel bod modd i staff eu dilyn pan mae hi’n gyfleus iddynt. Mae rhai o’r gweithdai eisoes ar y Porth Adnoddau, ac fe fydd rhagor yn cael eu hychwanegu dros yr wythnosau nesaf.

Yn ogystal â gweithdai sydd wedi’i blaen-recordio, bydd rhai gweithdai yn cael eu cynnal yn fyw. Dyma gipolwg o rai o’r sesiynau a ddarperir yn fyw:

Hydref 2020
Dydd Mawrth (6 Hydref), 09:30-10:00 – Cyfres Iechyd a Lles: chi fel staff a’ch myfyrwyr (1/3)
Dydd Mawrth (13 Hydref), 09:30-10:00 – Cyfres Iechyd a Lles: chi fel staff a’ch myfyrwyr (2/3)
Dydd Mawrth (20 Hydref), 09:30-10:00 – Cyfres Iechyd a Lles: chi fel staff a’ch myfyrwyr (3/3)

Ionawr 2021
Dydd Mercher (27 Ionawr), 15:00-16:30 – Gweminar dysgu ac addysgu (rhannu arfer dda o ddysgu cyfunol)

Mehefin 2021
Dydd Mercher (23 Mehefin), 15:00-16:30 – Gweminar dysgu ac addysgu (rhannu arfer dda o ddysgu cyfunol)
Dydd Mawrth (29 Mehefin) – Cynhadledd Ymchwil y Coleg (ffurf a lleoliad i’w gadarnhau)

Cymerwch olwg ar y rhaglen lawn ar gyfer 2020/21, a dilynwch y ddolen hon i gofrestru.

Newidiadau i Ystafelloedd Dysgu

Practice Modules

Diben y canllaw hwn yw eich cyflwyno i’r amrywiol sefyllfaoedd yr hoffech eu rhoi ar waith, o bosibl, mewn Ystafelloedd Dysgu. Os oes gennych unrhyw gwestiynau, ebostiwch gg@aber.ac.uk.

Dyma’r newidiadau a wnaed i’r ystafelloedd dysgu:

  • Ceir bellach ddwy sgrin yn yr ystafell ddysgu. Sgrin 1 (yr un â’r gwe-gamera arni) yw’r brif sgrin. Mae Sgrin 2 wedi’i chysylltu’n uniongyrchol â’r taflunydd. Defnyddiwch Sgrin 2 i arddangos deunyddiau i’ch dosbarth ac i’w rhannu â’r rhai sy’n cymryd rhan trwy gyfrwng Teams.
  • Mae Microsoft Teams wedi’i osod a cheir llwybr byr iddo ar bob bwrdd gwaith.
  • Mae microffonau newydd wedi’u gosod ar y ddesg, a chafwyd gwared ar y microffonau llabed.

Os ydych mewn ystafell ddysgu a bod angen cymorth technegol arnoch, codwch y ffôn ac aros. Bydd yn deialu’r tîm Cymorth Technegol yn awtomatig.  

Dyma’r hyn y cynghorwn eich bod yn ei wneud cyn bob sesiwn:

  1. Creu cyfarfod Teams ar gyfer yr unigolion hynny na allant ymuno â’r sesiwn wyneb yn wyneb (Sut mae gwneud hynny?)
  2. Bod â’r deunyddiau dysgu wrth law yn rhwydd – rydym yn argymell eich bod yn defnyddio OneDrive ac yn copïo eich deunyddiau i’r bwrdd gwaith cyn dechrau’r sesiwn. Dylech osgoi dod â chof bach/USB ac ati i’r ystafell ddysgu. (Sut mae defnyddio OneDrive?)
  3. Rhoi gwybod i unrhyw fyfyrwyr sy’n ymuno trwy Teams sut y byddant yn rhan o’r sesiwn a sut y byddwch yn ymdrin â chwestiynau ganddynt.

Read More

Gwybodaeth Ddefnyddiol: Addysgu Ar-lein

Distance Learner Banner

Trefnu sesiynau drwy MS Teams:

  • Dylid defnyddio MS Teams i gynnal pob sesiwn addysgu ar-lein, oni bai y cytunir fel arall.
  • Sicrhewch fod holl fanylion eich sesiynau addysgu ar-lein ar Blackboard (gweler ein Cwestiynau Cyffredin sut i drefnu cyfarfod Teams yn Blackboard?).
  • Sylwer, ar gyfer unrhyw sesiynau sydd wedi’u trefnu drwy Blackboard, y gall myfyrwyr ddefnyddio’r ddolen i ymuno â’r sesiwn 15 munud cyn yr amser cychwyn a ddewiswyd. Unrhyw bryd cyn hyn, mae gan fyfyrwyr yr opsiwn i ychwanegu’r sesiwn at eu calendrau Office365 (gweler Cwestiynau Cyffredin ar gyfer myfyrwyr).

Rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i fyfyrwyr:

  • Defnyddiwch y nodwedd cyhoeddiadau yn Blackboard i gyfathrebu gyda’ch myfyrwyr. (Gweler ein Cwestiynau Cyffredin Sut mae ychwanegu cyhoeddiad i’m cwrs Blackboard?)
  • Sicrhewch fod eich tudalen cysylltiadau Blackboard yn cynnwys eich gwybodaeth gyswllt ynghyd â chyfarwyddiadau clir ar sut a phryd y dylai myfyrwyr gysylltu â chi.

Cyflwyno sesiynau ar-lein o’r Brifysgol:

  • Os oes angen, gallwch ddod i mewn i’r Brifysgol i gynnal eich sesiynau ar-lein o’r ystafelloedd dysgu sydd wedi eu neilltuo ar eich cyfer yn eich amserlen. Gwnewch yn siŵr eich bod yn defnyddio’r ystafell a’r amser cywir sydd wedi’i neilltuo ar eich cyfer.

Sesiynau DPP perthnasol:

  • Bydd yr Uned Gwella Dysgu ac Addysgu yn cynnal nifer o sesiynau DPP ar gyfer aelodau staff dros yr wythnosau nesaf, gan ganolbwyntio’n benodol ar ddysgu ac addysgu ar-lein ac offer E-ddysgu cysylltiedig.

Am unrhyw gymorth technegol gyda defnyddio MS Teams neu unrhyw un o’r offer E-ddysgu, anfonwch e-bost at eddysgu@aber.ac.uk. Os hoffech drafod unrhyw agwedd ar ddysgu ac addysgu, anfonwch e-bost at udda@aber.ac.uk.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 28/9/2020

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd - Dysgu ac Addysgu
Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd – Dysgu ac Addysgu

Fel darlithydd ym maes dysgu ac addysgu sy’n gyfrifol am y TUAAU, rwy’n cadw llygad am adnoddau newydd i gynorthwyo ein staff i ddysgu’n effeithiol ar-lein. Mae hyn yn cynnwys gweminarau allanol, pecynnau cymorth, cyhoeddiadau ac adnoddau eraill. Oherwydd bod dysgu gweithredol yn cael blaenoriaeth ar agenda’r Brifysgol, rwy’n hynod o awyddus i rannu canllawiau ar gyfer symud dysgu gweithredol ar-lein.  

Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth.

Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 22/9/2020

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd - Dysgu ac Addysgu
Crynodeb Wythnosol o Adnoddau gyda Mary Jacob Darlithydd – Dysgu ac Addysgu

Fel darlithydd ym maes dysgu ac addysgu sy’n gyfrifol am y TUAAU, rwy’n cadw llygad am adnoddau newydd i gynorthwyo ein staff i ddysgu’n effeithiol ar-lein. Mae hyn yn cynnwys gweminarau allanol, pecynnau cymorth, cyhoeddiadau ac adnoddau eraill. Oherwydd bod dysgu gweithredol yn cael blaenoriaeth ar agenda’r Brifysgol, rwy’n hynod o awyddus i rannu canllawiau ar gyfer symud dysgu gweithredol ar-lein.  

Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth.

Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.