Diolch i bawb sydd wedi mynychu’r Fforymau Academi yn Semester 1. Rydym ni wedi cael trafodaethau gwych ynghylch lles yn y cwricwlwm, gweithgareddau ymsefydlu myfyrwyr, sut mae myfyrwyr yn defnyddio technoleg ym Mhrifysgol Aberystwyth, a Galluoedd Digidol (Rhan 1).
Mae ein holl daflenni o’r Fforymau Academi ar gael ar ein tudalennau gwe.
Gallwch nawr archebu eich llear ein Fforymau Academi ar gyfer Semester 2.
24 Ionawr, 14:00-15:30: Fforwm Academi 5: Strategaethau ar gyfer Ymgysylltu Adborth (Wyneb yn wyneb, E3)
16 Chwefror, 10:00-11:30: Fforwm Academi 6: Defnyddio Technoleg ar gyfer Gweithgareddau Myfyriol (Ar-lein)
6 Mawrth, 10:00-11:30, Fforwm Academi 7: Dylunio Asesiad Grŵp gan ddefnyddio Technoleg (Ar-lein)
Rydych chi wedi clywed llawer am Blackboard UBN dros yr wythnosau diwethaf, ond nawr gallwn ddangos i chi sut y bydd Blackboard yn edrych o ddechrau mis Ionawr.
Gobeithio eich bod yr un mor hoff â ni o’r dyluniad newydd, hygyrch, symudol-gyfeillgar.
I ddarganfod sut i ddefnyddio UBN, edrychwch ar ein canllaw UBN.
Wrth i ni baratoi am y garfan nesaf i astudio cwrs TUAAU ym mis Ionawr, rwy’n rhoi eiliad i fyfyrio ar y Crynodeb Wythnosol o Adnoddau. Mae’n anodd credu mai ar 10fed Mehefin 2020 y cafwyd y Crynodeb cyntaf, sy’n ddwy flynedd a hanner yn ôl!
Fe ddechreuais i’r Crynodeb am fod ei angen ar fy myfyrwyr.
Rwy’n gyfrifol am y Dystysgrif Uwchraddedig Addysgu mewn Addysg Uwch (TUAAU), sef cynllun astudio 60 credyd ar lefel Meistr. Staff addysgu newydd yw fy myfyrwyr. Wrth i’r pandemig gydio, cafodd ein sesiynau hyfforddi wyneb yn wyneb eu canslo ac roedd fy myfyrwyr yn cael trafferth canfod digon o gyfleoedd hyfforddi i gwrdd â gofynion DPP ein modiwl. Roedden nhw hefyd yn ei chael hi’n anodd dod o hyd i ffyrdd effeithiol o addysgu o dan amodau heriol y pandemig. Fy arfer yw sganio’r sector Addysg Uwch a sylwais fod llawer o sefydliadau yn cynnig cyfleoedd ar-lein am ddim a fyddai’n cynorthwyo i gyrraedd amcanion dysgu fy myfyrwyr.
Penderfynais guradu rhestr reolaidd o ddigwyddiadau allanol ac adnoddau ar-lein wrth iddyn nhw ddod i’m sylw. Gan roi clod lle mae clod yn ddyledus, rhaid idweud nad oeddwn yn sicr beth i’w alw i ddechrau, felly pan awgrymodd rheolwr ein tîm, Kate Wright, y gair ‘crynodeb/roundup’ i’w ddisgrifio, penderfynais i wneud hynny. Diolch Kate!
Mae popeth yn y Crynodeb yn cael ei bwyso a mesur gen i’n bersonol. Os ydw i’n canfod gweminar, podlediad, blog, neu gyhoeddiad newydd, dwi’n edrych arno’n gyntaf i weld a yw’n awdurdodol ac a oes ganddo botensial i helpu staff i ddatblygu eu haddysgu. Ble ydw i’n dod o hyd i ddeunydd o’r fath? Rwy’n tanysgrifio i wahanol restrau postio ac yn dilyn nifer eang o addysgwyr a rhwydweithiau dysgu ac addysgu ar y cyfryngau cymdeithasol. Rwy’n mynd ati i chwilio am ddeunydd ar rai themâu. Rwy’n rhoi sylw i bynciau sy’n dod i’r amlwg yn y sector ac yn archwilio i ddarganfod mwy amdanynt. Mae hyn yn rhan greiddiol o fy ngweithgarwch proffesiynol fel darlithydd yn y categori addysgu ac ysgolheictod. Rwy’n sganio a phwyso a mesur trwy gydol yr wythnos ac yna postio’r eitemau gorau yn y Crynodeb bob 7-10 diwrnod.
Yn seiliedig ar yr ymateb cychwynnol, daeth yn amlwg bod y Crynodeb nid yn unig yn ddefnyddiol i gyfranogwyr TUAAU ond hefyd i staff addysgu cyffredinol, ac eraill y tu allan i’r brifysgol. Mae gen i ran weithredol mewn sawl cymuned ymarfer ar Twitter a mannau eraill, gan gymryd rhan mewn trafodaethau a digwyddiadau ar-lein. Roedd hi’n naturiol i mi hyrwyddo’r ‘Crynodeb’ drwy’r sianeli hynny gan ddefnyddio’r hashnod #WeeklyResourceRoundup. Rhoddodd hyn fomentwm pellach ac erbyn hyn mae iddo gynulleidfa fyd-eang fel y tystia’r ymatebion ar Twitter ac ystadegau ar gynnwys y Crynodeb yn y blog LTEU.
Mae paratoi’r Crynodeb, wrth gwrs, yn ffordd i mi ddysgu a datblygu fy ymarfer fy hun yn ogystal â rhannu arferion da ag eraill. Mae’r cymunedau ymarfer a’r bobl yr wyf wedi eu cyfarfod trwy wneud hyn yn bwysig i mi. Dwi’n ddiolchgar am eu haelioni ac yn falch o rhoi sylw i’w lleisiau. Mae curadu a rhannu, cyfrannu a datblygu, i gyd yn ganolog i mi fel addysgwr proffesiynol. Rwy’n cael boddhad personol a phroffesiynol mawr o’r Crynodeb ei hun ac o gyfathrebu ag eraill. Rwy’n gobeithio y bydd y Crynodeb yn gweithredu fel pont i gysylltu pobl sy’n rhannu diddordeb i gynorthwyo myfyrwyr i ddysgu, ble bynnag yr ydych chi.
Curadu a rhannu’r Crynodeb yw ‘nghyfraniad i’r cymunedau gwerthfawr hyn. Mewn gair, llafur cariad ydyw, i chi gen i.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
7-8/3/2023 Jisc, DigiFest (hybrid online and in person) “Innovation takes collaboration; it takes connection; it takes networks. It takes questions: why do you do that? what if I tried this? why not?”
Adnoddau a chyhoeddiadau
Alpert-Abrams, H. (23/11/2022), Finding Your Purpose in HE (including link to free e-book), The SEDA Blog
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Call for participation due 31/1/2023, Association for Learning Design & Education for Sustainable Development, Learning Design and ESD Bootcamp 2023
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.
Yn ein post blaenorol, cyhoeddasom ein bod yn symud i Blackboard Ultra.
Ar ôl cyfarfod y Bwrdd Academaidd, gallwn gadarnhau y bydd Cam 1 prosiect Ultra, sef ‘Ultra Base Navigation (UBN)’, yn digwydd rhwng 3 a 6 Ionawr 2023.
Yn ystod y cyfnod hwn, byddwch yn sylwi bod newidiadau wedi’u gwneud i dudalennau glanio Blackboard. Er bod UBN yn rhoi gwedd wahanol i Blackboard, fe fydd yr un peth o ran gweithredu a chynnwys y cyrsiau.
Rydym yn bwriadu sicrhau bod defnyddwyr yn gallu defnyddio Blackboard trwy gydol y cyfnod hwn, ond fe ddylid cofio ei bod hi’n bosib y ceir rhai problemau yn ystod y cyfnod.
Ceir negeseuon pellach am UBN yn y man i helpu i baratoi’r staff a myfyrwyr
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
7-8/3/2023 Jisc, DigiFest (hybrid online and in person) “Innovation takes collaboration; it takes connection; it takes networks. It takes questions: why do you do that? what if I tried this? why not?”
Arnold, L. (14/11/2022), Expanded Assessment Top Trumps (blog post with PDF to print out as card deck), Lydia Arnold: Learning, teaching, assessment, technology, higher education & action research
BBC (n.d.), Study Smart, Bitesized bits (2-3 minute video clips with short blog posts, insights from cognitive science about how students can learn effectively)
Compton, M. (10/1/2022), How effective are your questions? (10-minute audio recording and blog post), Martin Compton, University College London
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Call for participation due 31/1/2023, Association for Learning Design & Education for Sustainable Development, Learning Design and ESD Bootcamp 2023
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.
Rydym yn falch iawn o gyhoeddi ein prif gyflwyniad ar gyfer y Gynhadledd Fer eleni, sy’n cael ei chynnal ar-lein drwy Teams ar 20 Rhagfyr 2022.
Bydd Dr Georgina Gough yn arwain sesiwn ar gynnwys Nodau Datblygu Cynaliadwy yn y cwricwlwm.
Mae Dr Gough yn Athro Cyswllt mewn Addysg ar gyfer Datblygu Cynaliadwy ym Mhrifysgol Gorllewin Lloegr, Bryste. Mae’n cydlynu cyfnewidfa wybodaeth arobryn ledled y brifysgol ym maes addysg cynaliadwyedd (KESE) ac yn mentora academyddion i allu cynnwys cynaliadwyedd yn eu dysgu a’u hymarfer proffesiynol. Mae Georgina yn arwain prosiect hirdymor sy’n mapio gweithgarwch academaidd ar sail Nodau Datblygu Cynaliadwy y Cenhedloedd Unedig ac mae’n chwarae rhan weithredol mewn gwaith ar lefel y ddinas i gyflawni’r nodau hynny. Roedd hi’n aelod o’r panel arbenigol a ddatblygodd ganllawiau’r sector addysg uwch ar Nodau Datblygu Cynaliadwy (AU Ymlaen/ASA, 2021) ac mae’n gweithio mewn partneriaeth â chydweithwyr, myfyrwyr a rhanddeiliaid allanol i gynnwys cynaliadwyedd ledled addysg uwch ac i rannu arferion da yn fewnol ac yn allanol. Mae Georgina yn arwain y rhaglen MSc Ymarfer Datblygu Cynaliadwy ac yn dysgu ar fodiwlau daearyddiaeth a busnes i israddedigion, yn ogystal â chyfrannu at fodiwlau cynaliadwyedd a mentrau datblygu academaidd ledled y brifysgol.
Gallwch archebu eich lle yn awr ar gyfer y gynhadledd fer – cofrestrwch ar-lein.Byddwn yn cyhoeddi ein rhaglen lawn yn fuan.
Mae’n bleser gennym gyhoeddi bod Gwobr Cwrs Nodedig eleni ar agor ar gyfer cyflwyniadau gyda’r dyddiad cau am 12 canol dydd ar ddydd Llun 30 Ionawr 2023.
Gan barhau â’r un broses â’r llynedd, mae gennym ddull symlach o ymdrin â’r wobr.
Gofynnir i ymgeiswyr amlinellu eu 3 arfer sy’n sefyll ar wahân o ran eu modiwl, cyn nodi pa feini prawf y mae’r modiwl yn eu bodloni. Mae croeso i ymgeiswyr gyflwyno recordiad Panopto gan gynnwys taith o’r modiwl.
Os ydych chi’n ystyried cyflwyno ar gyfer y wobr, mae gennym hyfforddiant i ymgeiswyr ar:
Ar 3 Tachwedd, cyfarfu ein tîm cymorth cleientiaid Blackboard â Bwrdd Prosiect Ultra. Mae’r bwrdd yn cynnwys aelodau Gwasanaethau Gwybodaeth sy’n gyfrifol am y symudiad i Blackboard Ultra a chydweithwyr academaidd.
Pwrpas y cyfarfod oedd amlinellu cwmpas, cenhadaeth, gweledigaeth, ac amcanion y prosiect.
Roedd rhan o’r gweithgaredd yn cynnwys bwrdd Murol.
Ar y bwrdd Murol hwn gofynnwyd i ni roi amlinelliad o’r amcanion sefydliadol, adrannol, ac unigol roedd arnom ni eisiau eu cyflawni.
Amcanion Sefydliadol
Ein bwriad yw cynnal y profiad rhagorol a gaiff ein myfyrwyr, a gwneud yn siŵr bod y symudiad yn un cynaliadwy i’r holl staff. O safbwynt addysgeg, rydym am i ddysgu gweithredol a myfyrwyr fel partneriaid fod yn ethos ar gyfer y prosiect, a chanolbwyntio ar yr un pryd ar y ffyrdd y gellir datblygu dysgu cyfunol o bell ac asesu ar-lein. Rydym am i’r Amgylchedd Dysgu Rhithiol (ADRh) fod yn adnodd hunanwasanaeth i’n defnyddwyr i raddau helaeth, a chydymffurfio ar yr un pryd â’r ddeddfwriaeth hygyrchedd. Rydym am i ddata lifo’n ddi-dor rhwng systemau eraill a sicrhau bod mwy eglurder wrth brosesu marciau. Mae angen i Blackboard Ultra fod â delwedd glir a brand y mae ei gysylltiad ag Aberystwyth yn hawdd i’w adnabod. Dylai fod yn gwbl ddwyieithog, yn hawdd llywio o’i amgylch, ac arbed amser i ddefnyddwyr lle bo modd. Mae cysondeb ar draws modiwlau o ran y dull llywio yn parhau i fod yn ysgogydd mawr, gyda gwaelodlin safonol o arfer gorau a thempled sefydliadol. Dylai fod cyfleoedd i staff arloesi, gydag enghreifftiau o addysgu a gweithgareddau dysgu rhagorol. Mae angen i ni wneud yn fawr o’n buddsoddiad a sicrhau bod yr ADRh yn cydymffurfio â’r GDPR.