Yn ddiweddar, traddododd yr Athro Rafe Hallett o Brifysgol Keele brif araith a oedd yn ymchwilio i’r cysyniad o fyfyrwyr fel cynhyrchwyr digidol.
Roedd ei gyflwyniad yn annog addysgwyr i ddarganfod pa ddulliau y mae myfyrwyr eisoes yn eu defnyddio i gyd-greu ac sy’n eu galluogi i gydweithredu wrth gynhyrchu gwybodaeth. Yn ôl yr Athro Hallett, mae’r dull saernïol hwn o weithio yn arwain at brofiad mwy ystyrlon. Mae’r myfyrwyr yn creu allbynnau sydd ar gael yn allanol i systemau prifysgol a gellir eu dangos a’u rhannu fel eu hallbynnau ‘nhw’. Mae hyn yn cyfrannu at yr ymdeimlad bod eu gwaith ‘o bwys’, ac mae’n hollol wahanol i gyflwyno asesiad gan ddilyn y diwyg arferol, h.y. asesiad sy’n cael ei ddarllen, ei farcio a’i archifo.
Mae galluogi myfyrwyr i fod yn gynhyrchwyr digidol yn golygu bod angen iddynt adeiladu ar y sgiliau sydd ganddynt eisoes ac i ddatblygu critigolrwydd digidol er mwyn dewis yr adnoddau digidol cywir ar gyfer yr hyn y maent yn ceisio’i wneud. Mae’n un ffordd o hwyluso asesiadau mwy dilys, sy’n gysyniad a drafodwyd gan Kay Sambell a Sally Brown yn ein gŵyl fach yn ddiweddar.