Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 22/9/2022

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Adnoddau a chyhoeddiadau

Arall

  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Blackboard Ultra: Cyfarfod Rhanddeiliaid 1

Blackboard Ultra icon

Mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn dechrau gweithio ar ein prosiect nesaf, sef trosglwyddo i ddefnyddio Blackboard Ultra. Dros y misoedd nesaf byddwn yn defnyddio ein blog i roi gwybod am hynt y prosiect, yn ogystal â rhannu gwybodaeth bwysig.

Dros y flwyddyn nesaf, mae’n debyg y clywch yr ymadroddion canlynol:

  1. Ultra Base Navigation: yr enw a roddwyd i’r dyluniad a’r ffordd newydd o lywio o fewn Blackboard, cyn i chi fynd i mewn i fodiwl neu gyfundrefn.
  2. Ultra Course View; dyluniad mwy modern a rhyngwyneb hawdd ei ddefnyddio ar gyfer modiwlau, gyda rhai darnau newydd o offer nad ydynt ar gael yn Original Course View.
  3. Original Course View; y dyluniad a’r rhyngwyneb yr ydym yn ei ddefnyddio ar hyn o bryd ar gyfer modiwlau, ac sy’n dod i ben yn Blackboard.
  4. LTI (Learning Tools Interoperability); mae hyn yn cyfeirio at offer allanol sydd wedi’u hintegreiddio â Blackboard, fel Turnitin a Panopto.

Ceir manteision i ddefnyddio Ultra:

  1. Ffordd fwy greddfol o ddylunio cyrsiau a chreu cynnwys.
  2. Mwy cydnaws â dyfeisiau symudol a chyfrifiaduron llechen.
  3. Yn elwa yn sgil diweddariadau a chefnogaeth barhaus Blackboard.
  4. Estheteg wedi’i diweddaru.

Er ein bod yn cydnabod y manteision hyn, gallai’r newid darfu ar gydweithwyr a myfyrwyr ond byddwn yn gweithio’n galed i sicrhau bod y broses o’i gyflwyno yn un mor esmwyth â phosibl.

Ar gyfer cydweithwyr, byddwn yn cynnal sesiynau hyfforddi y flwyddyn nesaf fel eich bod mor barod â phosibl ar gyfer y newid hwn.

Yn y blogbost cyntaf hwn, byddwn yn rhoi crynodeb o’n cyfarfod ymwneud cyntaf â’r rhanddeiliaid, a gynhaliwyd ddydd Gwener 16 Medi. Gwahoddwyd cyfarwyddwyr dysgu ac addysgu eich adran, ynghyd â rhanddeiliaid eraill, i’r cyfarfod.

Cafodd pawb a oedd yn bresennol daith o amgylch rhyngwyneb Ultra o safbwynt hyfforddwr a diwrnod ym mywyd myfyriwr, wedi eu cyflwyno gan ein cydweithwyr cefnogi cleientiaid o Blackboard. 

Rydym wedi sicrhau bod y cyfarfod ar gael i bawb drwy Panopto.

Yn dilyn y cyfarfod rhanddeiliaid byddwn yn gweithio ar yr agweddau canlynol:

  1. Pryd y gallwn roi Ultra Base Navigation ar waith?
  2. Sut brofiad fydd y broses o greu a chopïo cyrsiau i gydweithwyr?
  3. Sut mae Blackboard Ultra yn ymdopi â chynnwys Cymraeg a Saesneg?

Cadwch lygad am ragor o ddiweddariadau. Os oes gennych unrhyw gwestiynau, rhowch wybod i ni (udda@aber.ac.uk).

Grŵp lloeren Rhwydwaith Dysgu Gweithredol

Rhwydwaith Dysgu Gweithredol (logo o wefan allanol
Rhwydwaith Dysgu Gweithredol (logo o wefan allanol)

Mae strategaeth dysgu ac addysgu APEX y brifysgol  yn pwysleisio dysgu gweithredol. Er mwyn cefnogi staff i ddefnyddio dysgu gweithredol yn effeithiol, rydym wedi sefydlu grŵp lloeren Rhwydwaith Dysgu Gweithredol (RhDG) yma ym Mhrifysgol Aberystwyth.

Ein nod yw creu cymuned o ymarfer i staff fel y gallwch gyfnewid syniadau a chefnogi eich gilydd wrth ddysgu’n weithredol.

Mae’r RhDG yn cynnig mynediad i gymuned fyd-eang o ymarferwyr ysbrydoledig, cyhoeddiadau am ddim, a chynadleddau a sesiynau hyfforddi ar-lein. Mae cyfleoedd i chi rannu eich arfer da drwy gyhoeddi astudiaethau achos neu gyflwyno mewn digwyddiadau. Tanysgrifiwch i restr RhDG JiscMail i ymuno â’r sgwrs. Gweler gwefan RhDG am fwy o fanylion ac adnoddau.

Ein cam cyntaf fydd dod â staff sydd â diddordeb ynghyd ar gyfer cyfnewid syniadau’n anffurfiol. Os oes gennych ddiddordeb mewn dysgu mwy, cysylltwch â Mary Jacob.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 16/9/2022

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Adnoddau a chyhoeddiadau

Arall

  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 8/9/2022

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Adnoddau a chyhoeddiadau

Arall

  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Diweddariad Vevox: Medi 2022

Mae gan y Brifysgol drwydded safle ar gyfer Vevox, meddalwedd bleidleisio, sy’n golygu ein bod yn elwa o ddiweddariadau rheolaidd. Gallwch weld diweddariadau mis Mawrth ar y blog hwn.

Dyma grynodeb o’r diweddariadau ar gyfer mis Medi:

Rhyngwyneb Vevox ar gael yn Gymraeg

Mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn falch o gyhoeddi bod gan Vevox, meddalwedd pleidleisio’r Brifysgol, ryngwyneb sydd bellach ar gael yn Gymraeg.

Ers i ni gaffael Vevox rydym wedi bod yn gweithio’n agos gyda’u Rheolwr Gwasanaethau Cwsmeriaid i ddatblygu’r system i ddiwallu anghenion ein dysgu a’n haddysgu ac rydym yn falch iawn o weld y datblygiad hwn.

Gall defnyddwyr ddewis eu hiaith yn y rhyngwyneb pan fyddant yn mewngofnodi i Vevox.

Cliciwch ar yr eicon iaith a amlygir isod a dewiswch Cymraeg a Save.

Language button highlighted in the Vevox login page

Math newydd o gwestiwn ar gael

Mae yna gwestiwn newydd arddull graddio ar gael – gofyn i’ch myfyrwyr raddio pethau ar sail pwysigrwydd neu roi pethau yn y drefn gywir.

Gall y cwestiwn hwn naill ai gael ei farcio fel un cywir neu ei ddefnyddio i gynhyrchu dewisiadau defnyddwyr. O’r pôl piniwn, dewiswch y cwestiwn arddull Graddio.

Eisiau dysgu mwy am Vevox?

Os ydych chi’n defnyddio Vevox am y tro cyntaf, archebwch le ar ein sesiwn Hanfodion E-ddysgu: Cyflwyniad i sesiwn hyfforddi Vevox sy’n cael ei gynnal ddydd Iau 22 Medi, 11:00-12:00. Gallwch hefyd wirio ein deunyddiau cyfarwyddyd i ddechrau arni.

Os oes gennych unrhyw adborth ar y diweddariad hwn, neu nodweddion eraill Vevox, mae croeso i chi anfon e-bost atom (eddysgu@aber.ac.uk) a byddwn yn hapus i adrodd ar eich rhan.

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 1/9/2022

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein

Adnoddau a chyhoeddiadau

Arall

  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.

Sesiwn Hyfforddiant Vevox

Yn ystod y flwyddyn diwethaf, prynodd y Brifysgol offer Vevox er mwyn cynnal pleidleisiau. Ers hynny, rydym wedi gweld llu o weithgareddau pleidleisio gwych yn cael eu cynnal mewn dosbarthiadau ledled y Brifysgol.

Os nad ydych wedi defnyddio Vevox o’r blaen, neu os hoffech rywfaint o arweiniad, bydd Vevox yn cynnal sesiwn hyfforddiant:

  • 22 Medi, 11:00-12:00

Archebwch eich lle ar ein safle Archebu Cyrsiau.

Cynhelir y sesiwn hyfforddiant hon ar-lein gan ddefnyddio Teams. Anfonir dolen atoch cyn dechrau’r sesiwn.

Am ragor o wybodaeth am Vevox, edrychwch ar ein tudalen ar y we am Offer Pleidleisio Vevox a blogposts.

Canlyniadau Arolwg Mewnwelediad Digidol Myfyrwyr (2021-2022)

Gan Joseph Wiggins

Unwaith eto mae Prifysgol Aberystwyth wedi rhedeg yr Arolwg Mewnwelediad Digidol Myfyrwyr, arolwg sy’n gofyn i ddysgwyr am effaith dysgu ar-lein a dysgu a weithredir â thechnoleg. Eleni cwblhaodd dros 600 o fyfyrwyr Prifysgol Aberystwyth yr arolwg.

Metrigau Allweddol

Cymorth i ddefnyddio eich dyfeisiau eich hun	81% Cymorth gyda mynediad at lwyfannau ar-lein/gwasanaethau oddi ar y safle 	74% Ansawdd yr amgylchedd dysgu ar-lein	83% Deunyddiau dysgu ar-lein difyr a chymhellol	44% Mae dysgu ar-lein yn gyfleus	72% Ansawdd y dysgu ar-lein ar y cwrs	80% Rhoi gwobr/cydnabyddiaeth am sgiliau digidol 	22% Cefnogaeth i ddysgu’n effeithiol ar-lein	72%

Mae arolwg JISC wedi newid dros y flwyddyn ddiwethaf gyda rhywfaint o’r cwestiynau metrig allweddol wedi’u newid. Ar gyfer y cwestiynau sydd wedi aros yr un fath neu’n debyg iawn gallwn gymharu gyda chanlyniadau y llynedd.

Metrig Allweddol2020-20212021-2022
Cymorth i ddefnyddio eich dyfeisiau eich hun60%81%
Mynediad at lwyfannau ar-lein oddi ar y safle67%74%
Amgylchedd dysgu ar-lein40%83%
Ansawdd y dysgu ar-lein ar y cwrs69%80%

Yn y mwyafrif o’r metrigau allweddol hyn gwelwyd cynnydd cadarnhaol gyda Phrifysgol Aberystwyth  wedi gwella ers y flwyddyn flaenorol. Caiff y duedd hon i wella ei hadlewyrchu drwy holl ganlyniadau’r arolwg.

Yn achos cwestiynau a newidiodd yn y metrigau allweddol nid oes modd cymharu nifer ohonynt oherwydd y newidiadau a wnaed. Er enghraifft y llynedd holwyd am ddeunyddiau dysgu ar-lein ‘Wedi’u cynllunio’n dda’. Newidiwyd hyn i ddeunyddiau dysgu ar-lein ‘Difyr a chymhellol’. Gyda thueddiadau dysgu ar-lein mae cwestiynau’n ymwneud â chymhelliant yn nodweddiadol yn fwy negyddol, gan wneud cwestiynau sy’n defnyddio’r ansoddeiriau hyn lawer yn fwy negyddol.

Read More

Crynodeb Wythnosol o Adnoddau – 25/8/2022

Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.  

Digwyddiadau a gweminarau ar-lein  

Adnoddau a chyhoeddiadau

Arall

  • Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
  • Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE.

Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.