Bydd rhai aelodau o staff wedi gwneud recordiadau Panopto all-lein oherwydd effaith tarfiad gwasanaeth Gwasanaethau Gwe Amazon ar Panopto ddydd Llun 20 Hydref.
Bydd angen uwchlwytho pob recordiad all-lein i weinyddion Panopto cyn y gallant fod ar gael i fyfyrwyr. Mae cyfarwyddiadau ar gael yn ein Cwestiwn Cyffredin Sut mae uwchlwytho recordiadau Panopto â llaw trwy’r rhaglen Panopto Recorder? Gallwch wirio argaeledd ystafelloedd addysgu o myadmin.aber.ac.uk > AAA/ATO (Amserlen Aberystwyth Ar-lein)
Rydym yn argymell eich bod yn uwchlwytho unrhyw recordiadau all-lein o fewn 7 diwrnod. Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch ag eddysgu@aber.ac.uk.
Ar Dachwedd 18, bydd Prifysgol Aberystwyth yn ymuno â sefydliadau ledled y byd i gymryd rhan yn Niwrnod Trwsio’ch Cynnwys 2025, a gynhelir gan Anthology. Mae’r gystadleuaeth 24 awr hon yn rhan o’n hymrwymiad parhaus i addysg gynhwysol.
Byddwn yn cynnal sesiwn galw heibio ar 18 Tachwedd rhwng 2pm a 4pm yn B23 Llandinam. Bydd staff e-ddysgu ar gael i ateb cwestiynau a’ch helpu i ddefnyddio Ally (bydd te a bisgedi ar gael hefyd).
Gyda’n gilydd, fe geisiwn ddatrys cynifer o broblemau hygyrchedd a gwella cynifer o ffeiliau cyrsiau â phosib gan ddefnyddio Anthology® Ally. Mae pob peth sy’n cael ei atgyweirio – boed yn fawr neu’n fach – yn cyfrannu at amgylchedd dysgu mwy cynhwysol i’r holl fyfyrwyr.
Sut y gallwch chi helpu:
Gwirio’ch cyrsiau am ddangosyddion coch ac oren
Canolbwyntio ar y pethau y gallwch yn ymdrin â nhw’n gyflym fel ychwanegu disgrifiadau delweddau neu wella dogfennau Microsoft Word
Dechrau’r gwaith ‘trwsio’ ar 18 Tachwedd, a dal ati trwy gydol y dydd
Anelwch at 100%, ond gwneud gwelliannau yw’r peth pwysicaf!
Am ragor o wybodaeth am sut i drwsio ffeiliau gan ddefnyddio Anthology Ally, edrychwch ar ein Cwestiynau Cyffredin am Ally.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Mae’n bleser gennym gyhoeddi’r dyddiadau ar gyfer y 14eg Gynhadledd Addysg a Phrofiad y Myfyrwyr Flynyddol ym Mhrifysgol Aberystwyth.
Cynhelir y gynhadledd rhwng dydd Mawrth 8 Medi a dydd Iau 10 Medi 2026.
Byddwn yn dechrau gweithio ar gynllunio a sefydlu themâu a siaradwyr gwadd ar gyfer y gynhadledd.
Bydd themâu’r gynhadledd, galwadau am gynigion, a siaradwyr allanol yn cael eu cyhoeddi yn y flwyddyn newydd. Cadwch lygad ar ein tudalennau gwe a’n blog i gael gwybodaeth ychwanegol.
Os oes pwnc penodol yr hoffech i’r gynhadledd ymdrin ag ef, cysylltwch â ni drwy eddysgu@aber.ac.uk.
Yn y diweddariad ym mis Hydref, rydym am dynnu eich sylw at nodwedd newydd yn y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Mae yna hefyd ddiweddariad pwysig y gofynnwyd amdano i’r cwestiwn arddull llenwi’r bylchau a thagio cwestiynau mewn banciau cwestiynau i helpu cydweithwyr gyda threfn cwestiynau.
Diweddariadau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu
Roeddem yn llawn cyffro am lansiad y Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu. Rydym eisoes wedi gwneud defnydd ohoni ar gyfer templed safonedig Blackboard ac ar gyfer datganiadau DA Cynhyrchiol.
Mae’r diweddariad y mis hwn yn galluogi i ni uwchlwytho ffeiliau i’r Gadwrfa Gwrthrychau Dysgu y gall cydweithwyr wedyn eu copïo i’w cyrsiau.
Gallwn nodi argaeledd y cynnwys, fel y gall fod ar gael neu ddim ar gael i fyfyrwyr.
Diweddariadau i’r cwestiwn llenwi’r bylchau i fyfyrwyr
Mae’r ffordd y mae Cwestiynau Llenwi’r Bylchau yn ymddangos wedi’i diweddaru. Mae hwn yn welliant y mae cydweithwyr wedi gofyn amdano felly rydym yn falch bod hyn ar gael.
Mae cwestiynau llenwi’r bylchau nawr yn dangos y bylchau’n uniongyrchol yn y testun amgylchynol, p’un a yw’r cwestiwn yn cael ei gyflwyno fel brawddeg, paragraff, neu dabl. Fe wnaethom hefyd ychwanegu labeli ARIA cudd at fylchau i wella hygyrchedd darllenydd sgrin.
Delwedd 1: Cyn y diweddariad hwn, roedd y bylchau’n ymddangos o dan y cwestiwn.
Delwedd 2: Ar ôl y diweddariad hwn, mae’r bylchau’n ymddangos yn uniongyrchol yn y cwestiwn.
Tagio cwestiynau gyda metadata mewn profion a banciau cwestiynau
Gall hyfforddwyr bellach dagio cwestiynau gyda metadata wrth greu neu olygu cwestiynau mewn profion, ffurflenni a banciau.
Hyfforddwyr
Gall cwestiynau gael tagiau lluosog o’r un math. Mae metadata yn weladwy wrth greu/golygu cwestiynau a gellir ei ddefnyddio i hidlo cwestiynau wrth ailddefnyddio neu ychwanegu at gronfeydd. Nid yw metadata yn weladwy i fyfyrwyr pan fyddant yn gwneud y prawf neu’n adolygu.
Mae’r mathau o fetadata a gefnogir yn cynnwys:
Categori
Testunau
Lefelau Anhawster
Allweddeiriau
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr greu a chymhwyso tag i gwestiynau.
Delwedd 2: Mae tagiau’n ymddangos fel hidlwyr yn y banc cwestiynau.
Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
Balancing Innovation and Integrity: Rethinking Assessment Design in the Age of Generative AI, Adjunct Associate Prof, Elaine Huber (University of Sydney)
Defining and evaluating original work in the GenAI age: what does it mean by “originality” in students’ assignments?, Assistant Professor Jess Jiahui Luo, (Education University of Hong Kong).
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Cyfryngau cymdeithasol: BSky, X.com.
Yn y 13fed Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol, cyhoeddodd yr Athro Anwen Jones gronfa o £10,000 i gydweithwyr anfon cynigion i gael uchafswm o £2,000 ar gyfer prosiectau sy’n gysylltiedig â thema’r gynhadledd:
Meithrin cyswllt ac asesu tosturiol
Iechyd a lles mewn cyd-destun dysgu ac addysgu
Hygyrchedd a chynhwysiant (dysgu cynhwysol a dylunio addysgu)
Mae’r Brifysgol yn darparu hanner cyfanswm y cyllid, a’r gweddill yn dod oddi wrth Medr, rheoleiddiwr prifysgolion Cymru.
Rydym yn chwilio am ystod eang o brosiectau ar draws pob maes o’n cymuned a fyddai’n gwneud gwahaniaeth i’n haddysg a phrofiad y myfyrwyr.