Ydych chi erioed wedi meddwl beth mae’r deialau wrth ymyl eich cynnwys yn ei olygu yn Blackboard?
Ydych chi wedi gweld Adroddiad Hygyrchedd Ally yn eich cwrs Blackboard ond ddim yn siŵr beth i’w wneud ag ef?
Ydych chi am wneud eich cynnwys Blackboard yn fwy hygyrch, ond ddim yn siŵr ble i ddechrau?
Os mai YDW yw eich ateb i unrhyw un o’r cwestiynau hyn, fe allai’r cwrs Cyflwyniad i Ally newydd fod yn addas i chi.
Ac os ydych chi’n pendroni beth yw Ally hyd yn oed, yna mae’r cwrs hwn yn bendant yn addas i chi.
Hanfodion E-Ddysgu: Bydd y cwrs Cyflwyniad i Blackboard Ally (26 Chwefror) yn mynd â chi drwy’r pethau sylfaenol o ddefnyddio Ally i wirio a datrys problemau hygyrchedd mewn dogfennau yr ydych wedi’u huwchlwytho i Blackboard. Cyflwynwyd Ally nôl ym mis Medi (gweld y blog sy’n cyflwyno Ally) ac mae ar gael ym mhob un o gyrsiau Blackboard 2023-24.
Os oes gennych ddiddordeb mewn creu dogfennau hygyrch gan ddefnyddio offer mewn pecynnau Microsoft Office megis Word a PowerPoint, mae gennym hefyd sesiwn Creu Deunyddiau Dysgu Hygyrch sy’n rhedeg ar 7 Mawrth.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
25/1/2024 Future Teacher Webinars, Wonderful world of Webinars (including Supporting deaf participants, human elements that make webinars inclusive and engaging, and creating and managing a large community of practice)
Advance HE (2023), DVC Dialogues “bring together Deputy Vice-Chancellors and other senior university leaders from across the globe to discuss the issues impacting their institutions, staff and students”, Advance HE (series of short video recordings). See Episode 1: AI Current Challenges and Episode 2: AI Future Impact
Brunton J., Bennett L., Drumm L., Flavin M., Honeychurch S., Thomson S., & Varga-Atkins T. (2023). Research in Learning Technology: making friends and influencing people, Research in Learning Technology, 31 (survey of key articles in Research in Learning Technology over 30 years)
Center for Teaching Innovation, Cornell University, A Teaching and Learning Blog (recent posts include useful articles on active learning)
QAA (30/11/2023), Exploring multimodality in higher education with Sam Elkington, Andrew Middleton, Maggie Gibson, Jimmy Lo, QAA Membership Podcast (47-minute audio recording)
QAA (24/10/2023), Towards neuro-inclusivity with Liss Chard-Hall and Graeme Pedlingham, QAA Membership Podcast (57-minute audio recording)]
Qu, S. (30/11/2023), Inclusive Teaching and Learning, (resource collection including presentation at Cambridge Teaching Forum 2023)
Arall
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Follow University of Birmingham’s Higher Education Futures institute HEFi on Twitter for daily posts with links to pedagogical literature and more. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.
Cyfarchion yr ŵyl gan bawb yn yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu
Llongyfarchiadau mawr i’r rhai ohonoch a gwblhaodd y cymhwyster Addysgu i Uwchraddedigion ym Mhrifysgol Aberystwyth. Llongyfarchiadau i gyfranogwyr y TUAAU a fynychodd y seremoni Raddio nôl ym mis Gorffennaf yn ogystal â’r rhai a gyflwynodd eu gwaith cwrs terfynol y mis hwn. Hefyd, llongyfarchiadau i’r rhai a gyflawnodd statws Cymrawd Cyswllt, Cymrawd neu Uwch Gymrawd drwy’r cynllun ARCHE, yn ogystal ag enillwyr ein Gwobrau Cwrs Nodedig.
Eleni, rydym wedi mwynhau gweithio gyda chi ar bynciau megis deallusrwydd artiffisial (DA), y Fframwaith Goruchwylio, dysgu gweithredol ac agweddau eraill ar gynllunio dysgu, ac wrth gwrs, Blackboard Learn Ultra.
Diolch i’n siaradwyr allanol sydd wedi ymuno â ni dros y flwyddyn, a’r holl siaradwyr yn y Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol ym mis Gorffennaf, sef ein cynhadledd fwyaf eto. Diolch yn ogystal i gydweithwyr o adrannau eraill sydd wedi cynnal sesiynau i ni ac i bawb sydd wedi mynychu.
Gobeithio y cewch gyfle i orffwyso dros y gwyliau, ac edrychwn ymlaen at eich gweld yn 2024 – Blwyddyn Newydd Dda i chi gyd!
Ar gyfer cydweithwyr a allai fod yn newydd i’r Brifysgol, cydweithwyr sy’n dychwelyd o absenoldeb ymchwil a chyfnodau eraill o absenoldeb, a’r rhai sydd eisiau gloywi, rydym yn rhedeg ein Hanfodion E-ddysgu: Cyflwyniad i Blackboard Learn Ultra ym mis Ionawr
Mae gennym ein canllaw Blackboard Learn Ultra i staff ar ein tudalennau gwe yn ogystal â rhestr chwarae i’ch tywys drwy osod eich Modiwl Blackboard Learn Ultra.
Y mis hwn hoffai’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu dynnu sylw at dri o welliannau i Hyfforddwyr yn niweddariad Blackboard Learn Ultra ym mis Rhagfyr.
Opsiynau mewnosod delwedd ychwanegol
Mae delweddau’n helpu i wella dealltwriaeth o gynnwys y cwrs a’r ymgysylltiad ag ef. Mae hyfforddwyr a myfyrwyr eisiau defnyddio delweddau o ansawdd uchel mewn cynnwys a chyflwyniadau. Er mwyn helpu â hyn, mae botwm delwedd newydd wedi’i ychwanegu i’r golygydd cynnwys yn y mannau canlynol:
Cyhoeddiadau
Cwestiynau Asesu
Atebion myfyrwyr ar gwestiynau (uwchlwytho ffeiliau lleol yn unig)
Adborth cyflwyno (gwedd safonol)
Cofnodion a sylwadau mewn dyddlyfrau
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – botwm delwedd ar olygydd cynnwys ar gyfer Cyhoeddiadau
Graddio hyblyg – rheoli didoli ar y tab myfyrwyr
Gall graddio nifer fawr o gyflwyniadau heb ffordd i’w trefnu fod yn ddiflas. Nawr, gall hyfforddwyr gymhwyso gwahanol opsiynau didoli gyda graddio hyblyg:
Dyddiad cyflwyno (hynaf – diweddaraf) o’r ymgais ddiweddaraf
Dyddiad cyflwyno (hynaf – diweddaraf) o’r ymgais ddiweddaraf
Cyfenw (A – Y)
Cyfenw (Y – A)
Enw Cyntaf (A – Y)
Enw Cyntaf (Y – A)
Cyfeirnod Myfyriwr (esgynnol)
Cyfeirnod Myfyriwr (disgynnol)
Mae’r rhyngwyneb graddio yn storio’r opsiwn didoli a ddefnyddiwyd fwyaf diweddar. Os yw hyfforddwr yn rhoi’r gorau i raddio asesiad ac yn ailddechrau graddio yn ddiweddarach, cymhwysir yr opsiwn didoli olaf.
Hefyd, os ydych yn didoli’r cyflwyniadau yn ôl cyfenw neu statws graddio, mae’r opsiwn didoli a ddewiswyd yn cario drosodd i’r rhyngwyneb graddio.
Llun isod: Opsiynau didoli fel y dangosir o’r tab Myfyrwyr yn y graddio hyblyg.
Eithriadau dyddiadau cyflwyno asesiadau grŵp
Efallai y bydd hyfforddwyr am bennu dyddiadau cyflwyno gwahanol ar gyfer pob grŵp sy’n gweithio ar asesiad grŵp.
Yn y gorffennol, nid oedd unrhyw ffordd i glustnodi dyddiadau cyflwyno amrywiol ar gyfer pob grŵp sy’n gweithio ar asesiad grŵp. Nawr, gall hyfforddwyr neilltuo dyddiad cyflwyno unigryw i bob grŵp gan ddefnyddio’r llif gwaith eithriadau.
Ar y dudalen Cyflwyniadau yn yr asesiad grŵp, gall yr hyfforddwr ychwanegu neu olygu eithriadau ar gyfer grŵp.
Llun isod: Gwedd hyfforddwyr – ychwanegu neu olygu opsiwn eithriadau ar y dudalen Cyflwyniadau asesiad grŵp.
Mae’r panel Eithriadau yn dangos gwybodaeth berthnasol megis enw’r aseiniad ac enw’r grŵp dethol. Mae hyn yn helpu i sicrhau cywirdeb eithriad. Gall hyfforddwyr ddewis dyddiad cyflwyno ar gyfer y grŵp gan ddefnyddio’r dewisydd dyddiad ac amser.
Ar 31 Rhagfyr 2023, mae Blackboard yn dod â Building Blocks i ben fel datrysiad integreiddio ar gyfer offer trydydd parti ac ni fyddant yn gweithredu mwyach yn Blackboard. Ni fydd hyn yn effeithio ar gyrsiau Blackboard Learn Ultra.
Er ein bod wedi defnyddio Building Blocks yn y Blackboard Learn gwreiddiol (cyrsiau a gynhaliwyd cyn 2023-24), nid yw eich Cyrsiau Blackboard Learn Ultra yn eu defnyddio.
Building Blocks yw pecynnau meddalwedd sydd wedi’u gosod i integreiddio offer megis Panopto a Turnitin (ymhlith llawer o rai eraill) i Blackboard. Dros y ddwy flynedd ddiwethaf rydym wedi uwchraddio’r offer hyn i integreiddiadau LTI (Learning Tools Interoperability). Dod â Building Blocks i ben oedd un o’r gyrwyr ar gyfer symud i Blackboard Learn Ultra.
Mae LTI yn cynnig mynediad i ddiweddariadau rheolaidd, atgyweirio namau, a datblygiadau a gwelliannau parhaus a gynlluniwyd ar gyfer Blackboard Ultra. Roedd angen uwchraddio Building Blocks â llaw ac anaml iawn yr oedd yn cael ei ddiweddaru wrth i’r dull hwn o integreiddio agosáu at ddod i ben.
Mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu wedi gwneud profion helaeth i sicrhau y bydd y newid hwn yn cael cyn lleied o effaith â phosibl ar gyrsiau Blackboard Learn Ultra cyfredol.
Byddwn yn ymgymryd â’r gwaith o analluogi Building Blocks ar ddydd Mawrth 12 Rhagfyr yn ystod cyfnod cynnal a chadw rheolaidd GG ar fore Mawrth i baratoi ar gyfer dod â hwy i ben yn derfynol.
Mae’n bleser gennym gyhoeddi bod ceisiadau ar gyfer Gwobr Cwrs Nodedig eleni ar agor. Mae’r GCN yn cael ei barnu ar draws 4 categori:
Cynllun y Cwrs
Rhyngweithio a Chydweithio
Asesu
Cymorth i Fyfyrwyr
Gofynnir i ymgeiswyr gyflwyno 3 arfer sy’n sefyll ar wahân ar gyfer eu Cwrs i helpu i fframio eu cais cyn hunanasesu eu cwrs – gall hyn fod yn naratif 1,000 o eiriau neu’n recordiad Panopto 8 munud o hyd. Yn dilyn yr hunanasesiad, caiff y cyrsiau eu marcio hefyd gan banel o arbenigwyr. Gan ategu’r symud i Ultra, rydym wedi diweddaru ein ffurflen GCN. Mae’r newidiadau’n cynnwys llai o feini prawf a chyfrif geiriau uwch ar gyfer y naratifau.
Er mwyn helpu i baratoi ar gyfer ceisiadau, cynhelir dau weithdy gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu ar:
Bydd Sara Childs yn cyflwyno dau weithdy dros yr wythnosau nesaf yn seiliedig ar ganfyddiadau ymchwil parhaus ar gyfathrebu sy’n ystyriol o drawma. Mae Prifysgol Aberystwyth wedi ymrwymo i fod yn un o’r unig ddwy brifysgol yng Nghymru sy’n ystyriol o drawma ynghyd â phrifysgol Wrecsam. Ar hyn o bryd rydym ar ganol cam hunanasesu prosiect dwy flynedd, a bydd y cam nesaf yn nodi prosiectau unigol ar gyfer gwella ein dull sy’n ystyriol o drawma. Ochr yn ochr â hynny, cynigir sesiynau i’r gymuned sy’n codi ymwybyddiaeth o ddulliau sy’n ystyriol o drawma.
Bydd y gweithdai sydd ar y gweill yn rhoi cyfle i’r rhai sy’n ymwneud ag addysgu, neu rolau sy’n cynnwys cyswllt uniongyrchol â myfyrwyr, ddatblygu eu hymarfer i ymgorffori’r ymchwil arloesol hwn.
Mae’r gosodiadau ar gyfer profion yn Blackboard Ultra wedi newid yn Blackboard Ultra ac mae’r trefniadau ar gyfer cynnal arholiad wedi’u diweddaru eleni.
Dyma’r prif newidiadau:
Gallwch greu un cȏd mynediad yn unig ar gyfer eich arholiad o flaen llaw. Caiff y cȏd hwn ei greu’n awtomatig ar ffurf cȏd rhifiadol 6 digid, pan fyddwch yn dewis yr opsiwn ‘angen cȏd mynediad’ i opsiwn addass ar gyfer pob arholiad ar-lein wyneb yn wyneb.
Disgwylir i’r cydlynwyr modiwlau fynychu’r arholiad wyneb yn wyneb ar gyfer eu modiwl (am y 30 munud cyntaf). Os nad yw’n bosibl bod yn bresennol, dylid trefnu eilydd. Mae bod yn gorfforol bresennol ar gyfer yr arholiad yn galluogi cydlynwyr y Modiwl i gynhyrchu ail gȏd mynediad 30 munud ar ôl i’r arholiadau ddechrau ac i gylchredeg y cȏd hwn gyda’r tîm arholiadau.
Gall cydlynwyr modiwlau gysylltu â’r swyddfa arholiadau trwy eosstaff@aber.ac.uk cyn diwrnod yr arholiad i ddarganfod pa staff goruchwylio fydd yn bresennol yn ystod eu harholiad i gadw cofnod o’u henwau a’u henwau defnyddiwr.
Rydym wedi paratoi canllawaiau newydd sy’n esbonio’r newidiadau’n llawn: Profion Blackboard ar gyfer Arholiadau Wyneb yn Wyneb. Byddai’n werth clustnodi amser peneodol i ddarllen ac ymgyfarwyddo gyda’r canllawiau wrth i chi barartoi’ch prawf. Gweler isod y gosodiadau prawf yn Blackboard ar gyfer creu cȏd mynediad i’ch arholiad ar-lein:
Yn sgȋl y newidiadau hyn, mae’r tȋm E-ddysgu yn cynnal sesiynau hyfforddi newydd ar ‘Baratoi am Arholiadau Ar-lein’, ar 5 a 11 Rhagfyr. Gellir archebu lle ar Sesiynau Hyfforddiant DPP.
Bydd y tȋm e-ddysgu ar gael i wiro gosodiadau eich prawf rhwng 4 a 20 Rhagfyr 2023. Cofiwch, nad ydym yn gallu gwiro eich prawf heb amser neu ddyddiad wedi’i gadarnhau.
Cysylltwch gyda eddysgu@aber.ac.uk os oes gennych gwestiynau pellach ar brofion Blackboard.