Yn unol â’r Polisi Cipio Darlithoedd caiff pob recordiad Panopto ei gadw am 5 mlynedd cyn iddynt gael eu dileu. Ni fydd hwn yn newid. Fodd bynnag, er mwyn lleihau’n sylweddol ar gostau storio, mae angen i’r Brifysgol ddefnyddio’r nodwedd Archifo yn Panopto.
O 1af Tachwedd 2024 ymlaen, bydd holl recordiadau Panopto nad ydynt wedi cael eu gwylio mewn 13 mis yn cael eu symud i Archif Panopto, lle gellir eu hadfer pe bai eu hangen.
Adfer recordiad wedi’i archifo:
Fel aelod o staff neu fel myfyriwr, gallwch adfer recordiad wedi’i archifo os oes angen i chi gael mynediad ato am unrhyw reswm, cyhyd â bod gennych ganiatâd i gael mynediad i’r recordiad cyn iddo gael ei archifo. Byddwch yn ymwybodol y gall gymryd hyd at 48 awr i adfer recordiad. Pan fydd y recordiad wedi’i adfer, bydd crëwr gwreiddiol y recordiad yn cael gwybod ei fod ar gael yn ogystal â’r sawl sy’n gwneud cais i’w adfer (os yw’n wahanol).
Sut y bydd Rheolau Cadw yn newid yn ein hamgylchedd storio Panopto:
Ar hyn o bryd:
Bob mis; Mae recordiadau nad oes unrhyw un wedi’u gwylio mewn 5 mlynedd yn cael eu dileu.
Beth fydd yn newid:
Ar ddechrau bob mis; Bydd recordiadau nad ydynt wedi cael eu gwylio ers dros 13 mis yn cael eu symud i’r Archif.
Hefyd ar ddechrau bob mis; Bydd recordiadau nad oes unrhyw un wedi’u gwylio mewn 5 mlynedd yn cael eu dileu.
Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â ni ar eddysgu@aber.ac.uk.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
14/10/2024 Compassionate Assessment Event 5 Martin Compton, “Dr Compton is the lead for AI and innovation and for assessment design at King’s College London”
21/11/2024Compassionate Assessment Event 6 Dr. Juuso Henrik Nieminen, “Dr Nieminen has particularly focused on understanding the social effects of assessment on students’ inclusion, belonging and identities.”
Poorvu Center for Teaching and Learning, Yale University (n.d.), Learning Styles as a Myth, Yale University [note: check out the other resources in this toolkit, too]
Arall
Call for proposals (open dates)Unfiltered by EmpowerED: A Podcast Series where educators share unedited stories of inspiration and challenge
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.
Mae Prifysgol Aberystwyth yn defnyddio Vevox, adnodd pleidleisio, sy’n galluogi i chi gael gwybodaeth amser real gan bobl yn eich sesiynau addysgu neu’r rhai yn eich cyfarfod.
Rydym wedi bod yn defnyddio Vevox ers dros 3 blynedd bellach ac roeddem yn falch o’i weld yn cael ei ddefnyddio mewn Sgyrsiau Croesawu gan gynnig cyfle i fyfyrwyr ofyn cwestiynau’n ddienw.
Yn ogystal â’n sesiynau hyfforddi mewnol, mae Vevox hefyd yn cynnal gweminarau sy’n rhannu arfer gorau ac astudiaethau achos gan eu cleientiaid eraill.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
14/10/2024 Compassionate Assessment Event 5 Martin Compton, “Dr Compton is the lead for AI and innovation and for assessment design at King’s College London”
21/11/2024Compassionate Assessment Event 6 Dr. Juuso Henrik Nieminen, “Dr Nieminen has particularly focused on understanding the social effects of assessment on students’ inclusion, belonging and identities.”
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
12/9/2024 WonkHE, Last night a chatbot eased my strife, “Join Wonkhe and Salesforce as we explore how AI powered technology can be deployed in building student agency in wellbeing”
14/10/2024 Compassionate Assessment Event 5 Martin Compton, “Dr Compton is the lead for AI and innovation and for assessment design at King’s College London”
21/11/2024Compassionate Assessment Event 6 Dr. Juuso Henrik Nieminen, “Dr Nieminen has particularly focused on understanding the social effects of assessment on students’ inclusion, belonging and identities.”
Adnoddau a chyhoeddiadau – Deallusrwydd Artiffisial (DA)
Currant, N., Hill, V. & Bunting, L. (6/9/2024), Episode 47 Compassionate Assessment (30-minute audio recording), Talking HE Podcast series with Santanu Vasant
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.
Diolch yn fawr iawn i’r holl staff sydd wedi cofrestru ar gyfer Peilota SafeAssign ar Blackboard Assignment. Mae amser o hyd i wirfoddoli os oes gennych ddiddordeb (e-bost eddysgu@aber.ac.uk).
Ers y blog diwethaf, rydym wedi sicrhau bod SafeAssign ar gael i’w ddefnyddio yn Blackboard Assignments. Rydym hefyd wedi cynnal y ddwy sesiwn hyfforddi gyntaf. Bydd mwy o sesiynau hyfforddi yn cael eu trefnu ar gyfer semester un – ewch i’r dudalen Digwyddiadau a Hyfforddiant i archebu lle.
Rydym wedi bod yn trafod rhai o’r opsiynau ar gyfer marcio yn Blackboard Assignment y gallai staff eu gweld yn ddefnyddiol:
Mae marcio dirprwyedig yn caniatáu i staff farcio traethodau fesul grŵp. Os ydych yn rhannu’r gwaith marcio yn eich modiwlau rhwng sawl aelod o staff, yna bydd marcio dirprwyedig yn eich helpu.
Mae marcio cyfochrog yn caniatáu i ddau aelod o staff farcio darn o waith yn annibynnol heb weld sylwadau na marciau ei gilydd.
Sylwadau dienw. Yn ddiofyn, mae sylwadau marcio yn Blackboard Assignment yn cynnwys enw’r aelod o staff sy’n marcio. Os nad yw hyn yn briodol ar gyfer eich marcio, gallwch eu gwneud yn ddienw (gweler isod).
Noder y gellir adfer aseiniadau Blackboard sydd wedi’u dileu am hyd at 30 diwrnod ar ôl eu dileu. Os oes angen adfer aseiniadau wedi’u dileu, cysylltwch ag eddysgu@aber.ac.uk cyn gynted ag y bo modd, gan roi manylion y modiwl ac enw’r aseiniad.
Sylwadau Dienw
Pan fyddwch chi’n creu sylw, cliciwch ar yr eicon marcio dienw
Gallwch olygu sylwadau presennol i’w gwneud yn ddienw trwy glicio ar y sylw. Cliciwch ar y tri dot yng nghornel dde uchaf y sylw a chliciwch ar Dienw.
I gael rhagor o wybodaeth am yr offer marcio sydd ar gael yn Blackboard Assignments, gweler Canllawiau Anodi Blackboard
Cefnogi eich myfyrwyr
Er mwyn helpu’ch myfyrwyr i ddefnyddio Blackboard Assignment i gyflwyno eu gwaith a dod o hyd i’w hadborth, rydym yn argymell yn gryf eich bod yn cynnwys y Cwestiynau Cyffredin canlynol yn y Modiwl Dysgu Asesu ac Adborth yn eich cwrs Blackboard:
Mae diweddariad Blackboard mis Medi yn cynnwys gwelliannau i Dudalen Cynnwys y Cwrs, yn cyflwyno Gwiriadau Gwybodaeth mewn Dogfennau, newidiadau i asesiadau, adborth a graddau sydd wedi’u cuddio gan ddefnyddio Amodau Rhyddhau, a thab Trosolwg yn y Llyfr Graddau i gynorthwyo graddio.
Gwelliannau i Dudalen Cynnwys y Cwrs
Mae diweddariad mis Medi i Blackboard yn gweld gwelliannau i dudalen cynnwys y cwrs.
Mae’r gwelliannau yn cynnwys:
Mwy o ddyfnder gweledol
Newid cynllun y dudalen Cynnwys
Gwahaniaethu ymysg elfennau’r cwrs
Mwy o ddyfnder gweledol
Mae’r dyluniad newydd yn ymgorffori:
Graddiant cynnil ac ymylon meddalach
Palet lliw mwy cydlynol gyda thonau deniadol, cynhesach
Llywio mwy greddfol, sy’n lleihau llwyth gwybyddol ac yn cynyddu ffocws ar y cynnwys
Llun 1: Gwedd hyfforddwr: Gwelliannau dyfnder gweledol i Dudalen Cynnwys y Cwrs
Llun 2: Gwedd myfyrwyr: Gwelliannau dyfnder gweledol i Dudalen Cynnwys y Cwrs
Yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu ydym ni. Rydym ni’n rhan o’r Gwasanaethau Gwybodaeth. Rydym ni’n gweithio gyda staff ar draws y brifysgol i gefnogi a datblygu dysgu ac addysgu. Rydym ni’n cynnal amrywiaeth eang o weithgareddau i gyflawni hyn.
Rydym ni’n ysgrifennu blog gyda’r newyddion diweddaraf, manylion am ddigwyddiadau a sesiynau hyfforddi, ac adnoddau.
Os bydd angen i chi gysylltu â ni gallwch wneud hynny ar un o ddau gyfeiriad ebost:
udda@aber.ac.uk (am gwestiynau addysgegol a chynllunio, neu i drefnu ymgynghoriad) neu
eddysgu@aber.ac.uk (am ymholiadau technegol ynghylch ein harlwy e-ddysgu a restrir isod)
Cyflwyniad i’r arlwy e-ddysgu
Amgylchedd Dysgu Rhithwir: Blackboard
Mae gan bob modiwl ei gwrs penodol ei hun yn Blackboard. Mae gan y modiwlau hyn gynnwys ar-lein, fel rhestrau darllen, a manylion staff addysgu. Dyma’r prif bwynt cyswllt am wybodaeth i’ch myfyrwyr ar unrhyw fodiwl, gan gynnwys mynediad at ddarlithoedd wedi’u recordio a chyflwyno aseiniadau. Mae gan y Brifysgol bolisi Isafswm Presenoldeb Gofynnol Blackboardar gyfer pob modiwl.
Cipio Darlithoedd: Panopto
Wrth addysgu wyneb yn wyneb, byddwch yn ymwybodol y dylid recordio pob darlith (hynny yw, addysgu lle mae’r ffocws ar drosglwyddo gwybodaeth o staff i fyfyrwyr) yn defnyddio Panopto, ein meddalwedd Cipio Darlithoedd. Gweler manylion ein Polisi Cipio Darlithoedd.
E-gyflwyno: Turnitin a Blackboard Assignment
Ym Mhrifysgol Aberystwyth, rhaid i fyfyrwyr gyflwyno’r holl waith testun a phrosesu geiriau yn electronig fel yr amlinellir ym mholisi E-gyflwyno’r Brifysgol. Ar gyfer hyn rydym ni’n defnyddio’r teclynau e-gyflwyno Turnitin aBlackboard Assignment. Mae Turnitin yn darparu swyddogaeth paru testun awtomatig.
Offer Pleidleisio: Vevox
Vevox yw offer pleidleisio Prifysgol Aberystwyth. Gellir cynnal pleidleisiau mewn gweithgareddau dysgu ac addysgu, yn ogystal â chyfarfodydd, er mwyn creu sesiynau sy’n rhyngweithiol a chydweithredol, a cheir llawer o bosibiliadau gwahanol o ran defnydd.
Er mwyn cefnogi’r holl staff gyda’u haddysgu, mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn cynnal nifer o sesiynau hyfforddi. Mae’r rhain yn cynnwys:
sesiynau ymarferol i staff ymgyfarwyddo â gwahanol elfennau o’r amgylchedd dysgu rhithwir,
yr agenda Dysgu Gweithredol,
asesu ac adborth,
hygyrchedd,
sgiliau cyflwyno, a mwy.
Rydym ni hefyd yn cynnig amrywiaeth o ddigwyddiadau a rhaglenni hyfforddi. Ceir manylion am ein rhaglen DPP flynyddol a gallwch archebu eich lle drwy ein Tudalen Archebu Cwrs. Rydym ni’n cyflwyno rhai sesiynau ein hunain, tra bo eraill yn cael eu cyflwyno gan staff y brifysgol y mae eu haddysgu’n cynnwys arfer da yn y meysydd hynny. Edrychwch am (D&A) yn nheitl y sesiwn.
Digwyddiadau
Mae’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu yn cynnal amrywiaeth o ddigwyddiadau, gan gynnwys y Gynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol, Cynadleddau Bach, Gwyliau Bach a Fforymau Academi. Mae’r rhain i gyd yn gyfleoedd gwych i gyfarfod â phobl o bob rhan o’r brifysgol i drafod materion a datblygiadau’n ymwneud â Dysgu ac Addysgu.
Fel arweinydd ein rhaglen TUAAU, rwy’n cadw llygad allan am adnoddau i helpu staff i addysgu’n effeithiol. Mae’r rhain yn cynnwys gweminarau, podlediadau, pecynnau cymorth ar-lein, cyhoeddiadau a mwy. Mae’r pynciau’n cynnwys dysgu gweithredol, addysgu ar-lein/cyfunol, hygyrchedd/cynhwysiant, a dylunio dysgu effeithiol yn seiliedig ar wyddoniaeth wybyddol. Rwyf wedi rhestru isod eitemau y sylwais arnynt yn ystod yr wythnos ddiwethaf. Er mwyn eglurder, ein polisi yw dangos y teitlau a’r disgrifiadau yn yr iaith y cyflwynir yr adnoddau ynddi.
12/9/2024 WonkHE, Last night a chatbot eased my strife, “Join Wonkhe and Salesforce as we explore how AI powered technology can be deployed in building student agency in wellbeing”
Adnoddau a chyhoeddiadau – Deallusrwydd Artiffisial (DA)
Educause (19/8/2024), AI…Friend or Foe?, Educause Showcase series (online toolkit), “Effectively navigating the promises and perils of AI requires a careful evaluation of institutional preparedness, a clear set of objectives, and a policy framework to facilitate progress.”
CAST (3/7/2024), EPISODE 21: Lindsay E. Jones, CAST, “CAST’s Lindsay E. Jones shares how the Universal Design for Learning is helping educators personalize rigorous instruction for an ever more diverse population of students” (20-minute audio recording)
Monthly series European Network for Academic Integrity, ENAI monthly webinarsfree open webinars on various topics related to academic integrity
Subscribe to SEDA’s mailing list for email discussions about educational development and emerging teaching practices. This is one of the sources I use when identifying useful material for the Roundup.
Join the #LTHEchat on Twitter Wednesday nights for one hour of lively discussion about learning and teaching in HE. I often find out about good resources for the Roundup from the chat.
Ewch i’r dudalen archebu Hyfforddiant Staff i weld pa hyfforddiant a gynigir gan yr Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu a staff eraill Prifysgol Aberystwyth. Gobeithio y bydd y crynodeb wythnosol hwn o adnoddau yn ddefnyddiol ichi. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu awgrymiadau, cysylltwch â’n tîm ar lteu@aber.ac.uk. Efallai hefyd yr hoffech ddilyn fy nghyfrif Twitter, Mary Jacob L&T.