Hoffai’r Uned Datblygu Dysgu ac Addysgu dynnu sylw at bump o welliannau i Hyfforddwyr yn niweddariad Blackboard Learn Ultra ym mis Tachwedd. Mae’r gwelliannau hyn mewn tri maes:
- Gwneud eich cynnwys yn fwy gweledol.
- Diweddariadau i Brofion.
- Rheoli eich Llyfr Graddau.
Gwneud eich cynnwys yn fwy gweledol:
1. Opsiwn Mewnosod Delwedd ar gyfer Dogfennau Ultra, Cyfnodolion, Trafodaethau, Ymdrechion Asesu, a Chyrsiau.
Mae delweddau’n chwarae rhan bwysig ym mhrofiad addysg myfyriwr. Mae delweddau’n helpu i wella dealltwriaeth o gynnwys y cwrs a’r ymgysylltiad ag ef. Er mwyn helpu hyfforddwyr i adnabod delweddau o ansawdd uchel yn haws, mae Blackboard wedi ychwanegu botwm delwedd newydd yn y golygydd cynnwys yn y mannau canlynol:
- Dogfennau Ultra
- Ysgogiadau cyfnodolion
- Trafodaethau
- Negeseuon Cyrsiau
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – botwm delwedd newydd ar olygydd cynnwys ar gyfer Dogfennau Ultra.

Pan gaiff ei ddewis, mae gan yr hyfforddwr yr opsiynau canlynol:
- Uwchlwytho delwedd trwy ddewis neu lusgo a gollwng.
- Dewis delwedd heb freindal, o ansawdd uchel o Unsplash.
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – Opsiynau ffynhonnell delwedd.

Gall myfyrwyr hefyd gyrchu’r botwm delwedd newydd ar y golygydd cynnwys yn y meysydd canlynol:
- Ymatebion trafodaeth.
- Asesiadau a mewnbynnu cwestiynau prawf.
- Negeseuon Cyrsiau.
Llun isod: Gwedd myfyrwyr – botwm delwedd newydd ar olygydd cynnwys ar gyfer ymateb i drafodaeth.

Llun isod: Gwedd myfyrwyr – Llusgo a gollwng neu uwchlwytho ffeil delwedd.

Ar ôl dewis y ddelwedd, gall hyfforddwyr a myfyrwyr ail-leoli ffocws a chwyddiad y ddelwedd. Mae yna opsiwn hefyd i newid cymhareb wynebwedd y ddelwedd.
Llun isod: Addasu chwyddiad a ffocws y ddelwedd; gosod cymhareb yr wynebwedd.

Gall defnyddwyr ailenwi’r ddelwedd. Mae’n bwysig ystyried hygyrchedd cynnwys cwrs bob amser. Dylai’r defnyddiwr farcio’r ddelwedd fel addurniadol neu ddarparu testun amgen addas.
Gall hyfforddwyr hefyd osod y wedd a lawrlwytho opsiynau ffeil ar gyfer y ddelwedd. Ar ôl i’r ddelwedd gael ei mewnosod, gall yr hyfforddwr newid maint y ddelwedd.
Diweddariadau i Brofion:
2. Golygu/Ailraddio mewn Cwestiynau
Gall hyfforddwyr sylwi ar gamgymeriad mewn cwestiwn prawf wrth raddio cyflwyniad prawf. Er enghraifft, efallai bod hyfforddwyr wedi dod o hyd i gamsillafu, wedi dewis ateb anghywir, neu eisiau addasu pwyntiau.
Yn y gorffennol, roedd y dewis “Edit / Regrade Quesetions” ar gael wrth raddio cyflwyniadau gan “Fyfyriwr.” yn unig. Nawr, gall hyfforddwyr hefyd gael mynediad i’r llif gwaith Edit/Regrade wrth raddio yn ôl cwestiwn.
Llun isod: Gwedd hyfforddwr – opsiwn Edit/Regrade wrth raddio prawf yn ôl cwestiwn.

Llun isod: Gwedd hyfforddwr – golygu cwestiwn gan ddefnyddio’r opsiwn Edit/Regrade.

3. Diweddariadau i gwestiynau sy’n cyfateb: dosbarthu credyd rhannol yn awtomatig a diweddariadau eraill
Mae cwestiynau sy’n cyfateb yn ddefnyddiol ar gyfer profi sgiliau myfyriwr wrth wneud cysylltiadau cywir rhwng cysyniadau cysylltiedig. Mae’r math hwn o gwestiwn hefyd yn gwirio dealltwriaeth myfyrwyr mewn fformat strwythuredig.
Er mwyn gwobrwyo myfyrwyr sy’n dangos dealltwriaeth rannol, mae rhai hyfforddwyr yn dymuno dyfarnu credyd rhannol a/neu negyddol am gwestiynau sy’n cyfateb.
Yn y gorffennol, dewisodd hyfforddwyr opsiwn sgorio:
- caniatáu credyd rhannol.
- y cyfan neu ddim byd.
- tynnu pwyntiau ar gyfer cyfatebiadau anghywir, ond ni all sgôr cwestiwn fod yn negyddol.
- neu ganiatáu sgôr cwestiwn negyddol.
Roedd yr opsiynau hyn yn gyfyngedig ac, ar adegau, yn creu dryswch i hyfforddwyr.
Nawr, mae credyd rhannol a negyddol yn cael ei droi ymlaen yn ddiofyn. Mae Blackboard yn awto-ddosbarthu credyd rhannol fel canran ar draws y parau cyfatebol. Mae awto-ddosbarthu credyd yn arbed amser i hyfforddwyr. Gall hyfforddwyr olygu’r gwerthoedd credyd rhannol os oes angen i roi mwy neu lai o gredyd i rai parau. Rhaid i’r gwerthoedd ar gyfer credyd rhannol ddod i gyfanswm o 100%.
Os dymunir, gall hyfforddwyr hefyd nodi canran credyd negyddol i unrhyw bâr. Asesir credyd negyddol pan gaiff ei gymhwyso a phan fydd myfyriwr yn camgyfatebu pâr yn unig. Os dymunir, gall hyfforddwyr ddewis caniatáu sgôr negyddol cyffredinol ar gyfer y cwestiwn.
Rydym hefyd wedi gwneud rhai gwelliannau eraill i’r cwestiwn hwn:
- Ail-eiriodd Blackboard y canllawiau adeiladu cwestiynau a’i symud i swigen wybodaeth.
- Yn y gorffennol, roedd y dewisiadau ‘Ailddefnyddio ateb’ a “Dileu pâr” y tu ôl i’r ddewislen tri dot. Nawr, mae’r opsiynau hyn yn ymddangos ar ochr dde’r ateb ar gyfer pob pâr.
- O’r blaen roedd atebion a ailddefnyddiwyd yn ymddangos fel “Reused answer from pair #” yn y maes ateb. Nawr, mae’r ateb ei hun yn cael ei arddangos yn y maes ateb. ‘Reused answer’ o dan yr ateb i’r pâr.
- ‘Additional answers’ wedi’i ailenwi’n “Distractors.”
Llun isod: Cynllun newydd ar gyfer cwestiwn sy’n cyfateb

Rheoli eich Llyfr Graddau:
4. Gwelliannau i berfformiad gwedd grid y Llyfr Graddau
Mae’n well gan rai hyfforddwyr weithio yng ngwedd grid y llyfr graddau. Er mwyn gwella profiad y defnyddiwr, gwnaethom sawl gwelliant i’r wedd hon. Mae’r gwelliannau hyn yn mynd i’r afael â pherfformiad cyffredinol ac yn lleihau’r amser llwytho.
Senarios profi perfformiad:
- 25K o gofrestriadau myfyrwyr a 400 o eitemau graddadwy:
Amser llwytho wedi gostwng o 108 eiliad (tua 2 funud) i 14 eiliad (gwella perfformiad o 87%) - 2000 o gofrestriadau myfyrwyr a 400 o eitemau graddadwy:
Amser llwytho wedi gostwng o 19 eiliad i 8 eiliad (gwella perfformiad o 57%) - 40 o fyfyrwyr a 400 o eitemau graddadwy:
Amser llwytho wedi gostwng o 8 eiliad i 6.8 eiliad (gwella perfformiad o 14.75%)
5. Trefnu rheolyddion ar gyfer Enw Myfyrwyr, Gradd Gyffredinol, Asesiadau, a Cholofnau â Llaw yn y wedd grid.
I ddefnyddio’r wedd grid cliciwch toglo a’r botwm ‘list view’

Mae dewisiadau trefnu yn y llyfr graddau yn darparu profiad graddio mwy effeithlon.
Nawr gall hyfforddwyr ddidoli’r colofnau gwedd grid llyfr graddau canlynol:
- Enw’r Myfyriwr
- Gradd Gyffredinol
- Profion ac Aseiniadau
- Colofnau â llaw
Gall hyfforddwyr drefnu cofnodion mewn trefn wrth esgynnol neu ddisgynnol a chael gwared ar unrhyw ddull didoli presennol. Mae amlygu porffor ym mhennawd y golofn yn helpu hyfforddwyr i nodi lle mae’r didoli ar waith.
Mae unrhyw ddull didoli a gymhwysir yn esgor ar newid dros dro i drefn didoli pob colofn yng ngwedd grid y llyfr graddau.
Llun isod: Trefnu asesiad yn y wedd grid gyda hidlwyr wedi’u cymhwyso.
