Yn y diweddariad ym mis Tachwedd, rydym am dynnu eich sylw at nodwedd newydd: cynhyrchu ac uwchlwytho bathodyn Cyflawniadau wedi’i addasu.
Yn ogystal â hyn, mae gennym hefyd opsiwn awtomataidd i gynhyrchu negeseuon i fyfyrwyr yn seiliedig ar sgoriau eu haseiniadau. Mae yna ddiweddariad i brofion gyda’r ymarferoldeb i ddiwygio sgoriau cwestiynau prawf mewn swmp, yn ogystal â llywio gwell ar gyfer penawdau colofnau yn y Llyfr Graddio.
Newydd! Cynhyrchu neu uwchlwytho Bathodynnau Cyflawniad wedi’u haddasu
Mae Blackboard eisoes wedi cyhoeddi’r adnodd Cyflawniadau – sef bod gan hyfforddwyr yr opsiwn i ddyfarnu bathodynnau i fyfyrwyr yn seiliedig ar sgoriau a dderbyniwyd yng ngholofnau’r Llyfr Graddau. Roedd hon yn ffordd wych o ysgogi ymgysylltiad myfyrwyr, ac rydym yn gweld mwy o gydweithwyr yn defnyddio’r adnodd: Mae Adran y Gwyddorau Bywyd yn treialu bathodynnau fel rhan o’u Pasbort Sgiliau, ac mae’r Gwasanaethau Llyfrgell a Dysgu yn defnyddio Cyflawniadau ar gyfer y Cwrs Llythrennedd DA. Mae hwn yn welliant y mae cydweithwyr wedi gofyn amdano felly rydym yn falch bod hyn ar gael ar Blackboard.
Mae gan hyfforddwyr dri opsiwn newydd ar gyfer addasu bathodynnau Cyflawniad: Delweddau a gynhyrchir gan DA, dewis o ddetholiad o ddelweddau stoc o Unsplash, ac uwchlwytho delweddau â llaw.
- Crëwr Delwedd Bathodyn DA: Gall hyfforddwyr nodi allweddeiriau i gynhyrchu delweddau bathodynnau gan ddefnyddio’r Cynorthwyydd Dylunio DA. Mae’r system yn cynhyrchu delwedd yn awtomatig yn seiliedig ar enw a disgrifiad y bathodyn i helpu i lywio’r broses o greu delweddau. Yn ogystal, gall hyfforddwyr ddarparu eu hawgrym eu hunain i’w ddefnyddio ar gyfer cynhyrchu delweddau. Mae delweddau’n cael eu hoptimeiddio ar gyfer tocio cylchol i gyd-fynd â siâp y bathodyn safonol.
- Unsplash: Gall hyfforddwyr chwilio o adran o ddelweddau stoc o Unsplash
- Uwchlwytho delwedd bathodyn: Gall hyfforddwyr hefyd uwchlwytho delweddau bathodyn wedi’u dylunio’n arbennig i’w defnyddio mewn Cyflawniadau.
Delwedd 1: Gall hyfforddwyr ddewis neu gynhyrchu delwedd ar gyfer y cyflawniad wedi’i addasu.

Anfon negeseuon at fyfyrwyr yn awtomatig yn seiliedig ar reolau lefel cwrs
Gall darlithwyr nawr greu awtomeiddio sy’n anfon negeseuon llongyfarch neu gefnogol i fyfyrwyr yn seiliedig ar reolau addasedig a osodwyd ar lefel y cwrs. Mae hyfforddwyr yn diffinio trothwyon y sgoriau ac yn ysgrifennu’r negeseuon.
Ar y dudalen Cynnwys y Cwrs, mae hyfforddwyr yn dewis Gweld Awtomeiddio o dan Awtomeiddio i reoli eu hawtomeiddio.
Yn y datganiad cychwynnol hwn, mae dau opsiwn awtomeiddio ar gael. Mae hyfforddwyr yn dewis naill ai Anfon neges longyfarch neu Anfon neges gefnogol. Anfonir negeseuon llongyfarch pan fydd myfyriwr yn ennill sgôr uchel; anfonir negeseuon cefnogol pan nad yw myfyriwr yn cyflawni sgôr benodol. Mae hyfforddwyr yn dewis yr eitem i’w graddio, yn gosod trothwy’r sgôr fel canran, ac yna’n nodi testun y neges.

Delwedd 1: Yn yr adran sbarduno Awtomeiddio, mae hyfforddwyr yn gosod yr amodau a fydd yn sbarduno anfon y neges.

Delwedd 2: Yn yr adran ‘Action to be taken’, mae hyfforddwyr yn ysgrifennu’r neges a fydd yn cael ei hanfon at fyfyrwyr pan fydd y rheol yn cael ei sbarduno.
Noder bod angen creu’r awtomeiddio cyn postio marciau. Mae hyn yn golygu na fydd y negeseuon yn gweithio ar unrhyw raddau ôl-weithredol.
Newid pwyntiau cwestiynau mewn swmp ar gyfer profion
Gall darlithwyr nawr ddiweddaru gwerthoedd pwyntiau ar gyfer cwestiynau lluosog mewn profion gan ddefnyddio’r opsiynau ‘golygu mewn swmp’ newydd. Mae’r gwelliant hwn yn cefnogi:
- Dewis pob cwestiwn ar unwaith, gyda’r opsiwn i ddad-ddewis cwestiynau penodol os dymunir.
- Dewis cwestiynau penodol (e.e., cwestiwn 1, 4, 9, 15, 16, 27, a 32) ar gyfer addasu gwerth y pwyntiau.
- Dewis cwestiynau yn ôl math (e.e., pob cwestiwn Cywir/Anghywir) i gymhwyso newidiadau gwerth pwynt cyson ar draws y math hwnnw o gwestiwn.
- Dewis cwestiynau yn ôl math A chwestiynau penodol.
Hyfforddwyr
Ar ôl i fyfyrwyr agor yr asesiad neu wneud cyflwyniadau, gall hyfforddwyr wneud y newidiadau hyn:
- Golygu testun cwestiynau ac atebion
- Golygu’r gwerth pwynt
- Mae graddau newydd yn cael eu hailgyfrifo ar gyfer yr holl asesiadau a gyflwynwyd yn flaenorol
- Rhoi credyd llawn i bawb am gwestiwn
- Newid pa atebion sy’n gywir
- Newid yr opsiynau sgorio ar gyfer cwestiynau Aml-Ddewis a Chyfatebol
- Alinio cwestiynau â nodau, o’r asesiad yn unig
Ar ôl i fyfyrwyr agor yr asesiad gall hyfforddwyr wneud y newidiadau hyn:
- Ychwanegu cwestiynau ac atebion newydd
- Dileu cwestiwn
- Dileu atebion mewn cwestiynau Cyfateb ac Aml-ddewis
- Newid nifer y bylchau mewn cwestiwn Llenwi’r Bylchau
- Symud y cynnwys, megis newid trefn cwestiynau, atebion, neu gynnwys ychwanegol
- Ychwanegu neu dynnu cwestiynau o gronfa cwestiynau neu ddileu cronfa o asesiad
Delwedd 1: Mae hyfforddwyr yn dewis Bulk edit points.

Delwedd 2: Gall hyfforddwyr ddewis y cwestiynau maen nhw am eu cynnwys yn y golygu swmp.

Gwell llywio ym mhenawdau colofnau’r Llyfr Graddau
Fe wnaethom wella gwedd grid y llyfr graddau i symleiddio mynediad i dudalennau cyflwyno o benawdau colofnau ar y dudalen Graddau. Mae’r diweddariadau hyn yn gwella eglurder a chysondeb ar draws mathau o eitemau.
Mae’r newidiadau yn cynnwys:
- Aseiniadau, Profion, Ffurflenni, Trafodaethau, Cyfnodolion:
- Disodli’r opsiwn Golygu gydag opsiwn Gweld Cyflwyniadau gan ddefnyddio’r eicon llygad.
- Ailenwi’r opsiwn dewislen cell radd o Gweld i Gweld Cyflwyniad.
- Eitemau â llaw, cyfrifiadau, cyfanswm cyfrifiadau:
- Ychwanegwyd opsiwn Gweld i bennawd y golofn sy’n mynd i’r dudalen gyflwyno.
- Eitemau SCORM:
- Ychwanegwyd opsiwn Gweld Cyflwyniadau gan ddefnyddio’r eicon llygad.
- Ailenwyd yr opsiwn dewislen cell radd o Gweld i Gweld Cyflwyniad.
- Tynnwyd opsiynau Golygu a Rhagolwg SCORM o ddewislen pennawd y golofn.
- Presenoldeb
- Disodli’r opsiwn Golygu gydag opsiwn Gweld gan ddefnyddio’r eicon llygad.
- Mae ymddygiad llywio yn parhau i fod yn ddigyfnewid, gyda defnyddwyr yn cael eu cyfeirio i’r dudalen presenoldeb.
Delwedd 1: Gwell llywio ym mhenawdau colofnau’r Llyfr Graddau

Os oes gennych unrhyw welliannau yr hoffech i Blackboard eu gwneud, cysylltwch â ni trwy eddysgu@aber.ac.uk.
