Ers mis Medi 2024, mae’r Gwasanaethau Gwybodaeth (GG) wedi bod yn cynnal cynllun peilot o Blackboard Assignment a SafeAssign i werthuso’r defnydd o SafeAssign. Mae hyn yn rhan o’n hymrwymiad i sicrhau ein bod yn defnyddio’r offer gorau sydd ar gael. Diben y blogbost hwn yw crynhoi canlyniadau ein peilot.
Gwirfoddolodd 18 aelod o staff i ddefnyddio Blackboard Assignment ar gyfer cyflwyno a’i farcio, a SafeAssign ar gyfer cyfateb testunau. Roedd y staff hyn wedi’u lleoli mewn saith adran wahanol ac yn dysgu ystod o fodiwlau israddedig ac uwchraddedig. Cynigiwyd hyfforddiant i’r holl staff a rhoddwyd canllaw ysgrifenedig iddynt ar sut i ddefnyddio Blackboard Assignment a SafeAssign. Roedd y sesiynau hyfforddi yn gyfle i staff drafod gwahanol senarios asesu gyda staff E-ddysgu a chanfod pa mor addas yw Blackboard Assignment a SafeAssign. Gwnaethom hefyd anfon arolygon at staff ar eu defnydd o e-farcio ac adnoddau adborth.
Diolch yn fawr iawn i’r holl staff a myfyrwyr a gymerodd ran yn y cynllun peilot ac i bawb a gwblhaodd yr arolygon.
Canlyniad
Bydd PA yn parhau i ddefnyddio ein cyfres gyfredol o offer e-asesu:
- Turnitin
- Blackboard Assignment
- Profion Blackboard
- Offer Asesu yn Blackboard:
Roedd y peilot yn caniatáu i ni fyfyrio ar y gofynion ar gyfer datrysiad e-asesu. Roedd hi’n amlwg o hyn bod angen cyfuniad o wahanol ddatrysiadau ar gyfer gwahanol ofynion asesu.
Byddem yn argymell defnyddio Blackboard Assignment ar gyfer:
- Aseiniadau aml-ran
- Rhyngwyneb Cymraeg ar gyfer marcio a chyflwyno
- Cyflwyniadau Panopto
Un o brif ddibenion y peilot oedd pwyso a mesur effeithiolrwydd SafeAssign a’i ymarferoldeb fel datrysiad cyfateb testun. Dros yr ychydig fisoedd nesaf, gyda mewnbwn gan randdeiliaid, byddwn yn penderfynu a ydym am adael SafeAssign wedi’i droi ymlaen a byddwn yn rhoi gwybod i chi am y penderfyniad hwn ar ôl y Pasg.
Canlyniadau’r Arolwg
Yn ogystal â chymryd rhan mewn hyfforddiant, gofynnwyd i staff yn y cynllun peilot gwblhau arolwg cyn ac ar ôl defnyddio Blackboard Assignment a SafeAssign. Roedd yr arolwg cyntaf yn ymwneud â’u defnydd o Turnitin, ac roedd yr ail un yn ymwneud â’u profiadau o ddefnyddio Blackboard Assignment a SafeAssign.
Gwnaethom hefyd anfon yr arolwg cyntaf at yr holl staff yn gofyn iddynt am eu hadborth ar Turnitin, a’r defnydd o adnoddau yn Turnitin nad ydynt ar gael yn SafeAssign. Lluniwyd yr arolwg hwn i’n helpu i ddeall a oes unrhyw rai o’r nodweddion yn Turnitin yn hanfodol i’r broses farcio ac adborth yn PA ai peidio. Ar y cyfan, cymerodd 71 o staff ran yn yr arolygon cyntaf hyn.
Nid yw rhai o’r nodweddion mwyaf cyffredin a phwysig yn Turnitin ar gael ar hyn o bryd yn Blackboard a SafeAssign. Roedd dau o’r rhain yn cael eu hystyried yn rhai a ddefnyddiwyd yn rheolaidd:
- Rhyddhau marciau ac adborth yn amserol ac awtomatig (78% o ymatebwyr)
- Gweld a yw myfyrwyr wedi edrych ar eu marciau (60% o ymatebwyr)
Ystyriwyd bod tair nodwedd yn hanfodol ar gyfer datrysiad e-asesu:
- Rhyddhau marciau’n amserol (66% o ymatebwyr)
- Cyflwyno aseiniadau ar ran myfyrwyr (51% o ymatebwyr)
- Datgelu enwau myfyrwyr unigol wrth farcio’n ddienw (51% o ymatebwyr)
Y canfyddiad allweddol o’r arolwg oedd bod rhyddhau marciau’n amserol yn cael ei ystyried yn bwysig ac yn cael ei ddefnyddio’n aml gan staff, gan ei wneud yn ofyniad hanfodol ar gyfer unrhyw system farcio ac adborth yn PA.
Anfonwyd yr ail arolwg at y grŵp peilot yn unig a gofynnodd iddynt am eu defnydd o’r offer yn Blackboard Assignment a SafeAssign, yn ogystal â’u hargymhellion ar gyfer newid offer cyflwyno a marcio. Ymatebodd 6 aelod o’r staff i’r arolwg hwn. Yn gyffredinol, roeddent yn teimlo ei bod hi’n hawdd defnyddio Blackboard a SafeAssign ac nid oeddent yn adrodd am lawer o broblemau iddyn nhw na’u myfyrwyr. Fodd bynnag, fe wnaethant amlygu’r cyfyngiadau mewn ymarferoldeb, a oedd yn golygu nad oedd rhai o’r grŵp peilot yn defnyddio Blackboard a SafeAssign o gwbl:
- Problemau gyda llywio’r rhyngwyneb marcio
- Cyfyngiad o ran maint y ffeil y gellir ei huwchlwytho (bydd SafeAssign ond yn gwirio ffeiliau llai na 10Mb)
- Diffyg rhyddhau marciau awtomataidd
Cyfnewidfa Syniadau Antholeg
Mae’r Gyfnewidfa Syniadau Antholeg yn caniatáu i bob mudiad yn Blackboard wneud cais a phleidleisio ar welliannau o ran ymarferoldeb i’r cynnyrch. O ganlyniad i sesiynau hyfforddi ac adborth gan staff, gwnaethom 21 awgrym drwy’r Gyfnewidfa Syniadau Antholeg. Roedd y rhain yn gymysgedd o nodweddion yn Turnitin nad oes ganddynt adnodd cyfwerth yn SafeAssign, yn ogystal â newidiadau i nodweddion SafeAssign presennol. Dyma enghreifftiau:
Cais Gwella | Cyfnewid Syniadau | Statws |
Amserlennu postio graddau | 3052 | Ystyried yn y dyfodol |
Gweld a yw’r myfyrwyr wedi gweld adborth | 1612 | Bwriadu rhoi ar waith yn y 6+ mis nesaf |
Diffoddodd marcio dienw cyn i raddau gael eu rhyddhau | 1685 | Camau Dilynol |
Anodi allforio / mewnforio llyfrgell sylwadau | 1751 | Ystyried yn y dyfodol |
Cyflwyno ar ran myfyrwyr | 164 | Bwriadu rhoi ar waith, ond dim ond i gyflwyno drafft a wnaed gan y myfyrwyr yn y lle cyntaf. |
Amserlennu postio graddau | 3052 | Ystyried yn y dyfodol |
Cynyddu’r cyfyngiad ar faint y ffeil ar gyfer SafeAssign | 5711 136 | Ystyried yn y dyfodol |
Os oes gennych awgrymiadau neu newidiadau ar gyfer unrhyw ran o Blackboard yr hoffech i ni eu hychwanegu at y Gyfnewidfa Syniadau, e-bostiwch eddysgu@aber.ac.uk. Efallai y bydd gennych ddiddordeb hefyd yn yr adran newydd yn ein blog diweddariad misol sy’n tynnu sylw at unrhyw syniadau yn y Gyfnewidfa Syniadau yr ydym wedi ychwanegu neu bleidleisio drostynt ac sydd wedi’u hychwanegu at Blackboard.